ClockThứ Hai, 30/11/2015 15:25

Người Việt chi 481 triệu USD nhập khẩu ô tô mỗi tháng

TTH.VN - 11 tháng qua, giá trị nhập khẩu ô tô về nước ta 5,3 tỷ USD, bao gồm cả linh kiện và phụ tùng ô tô, riêng ô tô nguyên chiếc là 2,579 tỷ USD.

Theo Tổng cục Thống kê, 11 tháng qua, kim ngạch nhập khẩu ô tô đạt 5,3 tỷ USD, tăng 60% so cùng kỳ năm 2014. Như vậy, trung bình mỗi tháng người Việt bỏ ra 481 triệu USD nhập khẩu nhóm hàng hóa ô tô (gồm cả linh kiện và phụ tùng ô tô).

nguoi viet chi 481 trieu usd nhap khau o to moi thang hinh 0
Mỗi tháng người Việt chi 234 triệu USD nhập ô tô nguyên chiếc (ảnh minh họa: KT)

Trong cơ cấu nhập khẩu ô tô 11 tháng qua, ô tô nguyên chiếc được nhập về tăng 91% (ô tô dưới 9 chỗ ngồi tăng 46,1%) so cùng kỳ năm 2014. Giá trị nhập khẩu ô tô nguyên chiếc 11 tháng tương đương 2,579 tỷ USD, với lượng 112.000 chiếc.  Mức nhập khẩu này tăng gần 83% về lượng và tăng 91% về giá trị so với cùng kỳ năm 2014.

So với các năm gần đây, tốc độ nhập khẩu xe ô tô về Việt Nam 11 tháng qua tăng mạnh cả về lượng và trị giá. Cụ thể, năm 2014, Việt Nam chi 1,57 tỷ USD nhập 72.000 chiếc xe và năm 2013 là 709 triệu USD cho gần 34.500 chiếc. Do đó, riêng 11 tháng năm nay đã nhập nhiều hơn cả 2 năm 2013 và 2014./.

Xuân Thân/VOV.VN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Huy động tiền gửi tạo nguồn lực cho tín dụng chính sách

Cùng với nguồn vốn phân bổ từ Trung ương hay vốn ủy thác từ chính quyền các cấp sang Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) phục vụ cho người nghèo và các đối tượng chính sách khác vay vốn, nguồn vốn huy động từ người dân, doanh nghiệp và các tổ chức cũng góp một phần quan trọng nâng cao chất lượng đời sống người dân, bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn.

Huy động tiền gửi tạo nguồn lực cho tín dụng chính sách
Nhiều doanh nghiệp vẫn chậm đóng bảo hiểm xã hội

Tình trạng nhiều đơn vị, doanh nghiệp (DN) chậm đóng bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) cho hàng nghìn lao động với số tiền lên đến hàng chục tỷ đồng đã ảnh hưởng không nhỏ đến quyền lợi người lao động (NLĐ).

Nhiều doanh nghiệp vẫn chậm đóng bảo hiểm xã hội
Tiếp sức đồng bào dân tộc thiểu số

Với mục tiêu đồng hành cùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) trong hành trình thoát nghèo bền vững, thời gian qua, Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện A Lưới thường xuyên phối hợp chính quyền địa phương, các tổ chức chính trị - xã hội, Tổ tiết kiệm và vay vốn chuyển tải nguồn vốn ưu đãi đến người dân để phát triển sản xuất, giải quyết việc làm. Nhờ đó, nhiều hộ đồng bào DTTS trên địa bàn huyện đã cải thiện thu nhập, ổn định cuộc sống, vươn lên thoát nghèo.

Tiếp sức đồng bào dân tộc thiểu số
Giải phóng mặt bằng phải “đi trước một bước”

Dự án thi công chậm, tiến độ giải ngân vốn đầu tư công không đáp ứng được theo yêu cầu, nguyên nhân bắt nguồn từ những vướng mắc liên quan đến giải phóng mặt bằng là câu chuyện “biết rồi, khổ lắm nói mãi”. Dù vậy, vẫn chưa có một kịch bản cụ thể nào cho công tác giải phóng mặt bằng, nhất là các dự án trọng điểm nhằm giải bài toán vướng mắc trong đầu tư

Giải phóng mặt bằng phải “đi trước một bước”

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top