ClockChủ Nhật, 02/09/2018 14:12

8 tháng, giá trị xuất nhập khẩu hàng hoá đạt trên 308 tỷ USD

Theo Tổng Cục Hải quan, trong 8 tháng qua, tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hoá đạt 308 tỷ USD, tăng tới 13% so với cùng kỳ năm 2017.

Doanh nghiệp Việt Nam vượt rào để đẩy mạnh xuất khẩu nông sản sang Hàn QuốcNgành thép và dệt may Việt Nam thêm rủi ro vì cuộc chiến thương mại

Cụ thể, trong tháng 8, tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hoá ước đạt gần 42 tỷ USD tăng 1,5% so với tháng trước, trong đó, giá trị xuất khẩu ước đạt gần 21 tỷ USD tăng so với tháng trước.

Ước tính 8 tháng qua, tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hoá của Việt Nam đạt 308 tỷ USD, tăng tới 13% so với cùng kỳ năm ngoái.

8 tháng, giá trị xuất nhập khẩu hàng hoá đạt trên 308 tỷ USD

Một số mặt hàng có giá trị xuất khẩu cao như điện thoại các loại và linh kiện, máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện và hàng dệt may.

Cán cân thương mại hàng hóa trong tháng 8/2018 ước tính thâm hụt ở mức 100 triệu USD, bằng 0,5% tổng trị giá xuất khẩu của cả nước.

Như vậy, trong 8 tháng qua, cả nước thặng dư hơn 2,75 tỷ USD.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bảo tồn và tôn vinh giá trị ẩm thực Huế

Ẩm thực Huế đang dần khẳng định vị thế trong lòng du khách trong, ngoài nước và mới đây, UBND TP. Huế đã lựa chọn lĩnh vực ẩm thực để xây dựng hồ sơ “Huế - Thành phố sáng tạo” đề cử tham gia mạng lưới các thành phố sáng tạo của UNESCO.

Bảo tồn và tôn vinh giá trị ẩm thực Huế
Khai thác giá trị ẩm thực chay phục vụ du lịch

Nhắc đến ẩm thực Huế, du khách luôn dành những lời khen. Trong đó, ẩm thực chay Huế là một điểm nhấn đặc biệt. Việc khai thác giá trị ẩm thực chay phục vụ du lịch không chỉ là cơ hội để thúc đẩy du lịch, mà còn góp phần bảo tồn và phát huy giá trị ẩm thực chay Huế.

Khai thác giá trị ẩm thực chay phục vụ du lịch
Phát huy giá trị của Đình làng Thế Chí Đông

Cách trung tâm TP. Huế khoảng 35km về hướng Đông Bắc, Đình làng Thế Chí Đông, xã Điền Hải, huyện Phong Điền mang trong mình những giá trị văn hóa đặc trưng của vùng đất nằm bên phá Tam Giang, vừa được xếp hạng Di tích lịch sử cấp tỉnh.

Phát huy giá trị của Đình làng Thế Chí Đông
Tăng giá trị đa dụng của hệ sinh thái rừng

Mở rộng các nguồn thu từ rừng, tăng giá trị kinh tế của rừng, góp phần khôi phục chất lượng của các khu rừng, mang lại thu nhập ổn định cho người dân. Ðây là một hướng đi quan trọng nhằm phát triển giá trị đa dụng của hệ sinh thái rừng trong điều kiện hiện nay.

Tăng giá trị đa dụng của hệ sinh thái rừng

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top