ClockThứ Năm, 25/06/2020 17:49

9 sản phẩm tham gia đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP đợt I năm 2020

TTH.VN - Ngày 25/6, Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) tỉnh tổ chức hội nghị đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP đợt I năm 2020.

Hợp tác xã kiểu mớiChương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP): Lúng túng, chậm tiến độChọn cửa hàng Công ty TNHH Thiên Hương làm điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOPChuẩn hóa OCOPOCOP là tử tế

Sau hội nghị, có 6 sản phẩm được các thành viên trong hội đồng thống nhất chấm điểm đạt 3-4 sao trở lên.

Đợt 1 năm 2020, có 9 sản phẩm của 9 chủ thể thuộc 4 huyện tham gia đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP với 9 bộ hồ sơ và sản phẩm tham gia dự thi thuộc. Các nhóm và phân nhóm sản phẩm gồm ngành thực phẩm 6 sản phẩm; ngành đồ uống 1 sản phẩm; ngành vải, may mặc 1 sản phẩm; ngành thủ công mỹ nghệ, trang trí 1 sản phẩm.

Qua 3 ngày làm việc, căn cứ vào hồ sơ và sản phẩm mẫu, các Bộ tiêu chí phù hợp với sản phẩm và các quy định có liên quan, Tổ giúp việc đã hoàn thành công tác đánh giá, phân hạng sản phẩm Chương trình OCOP đợt 1, năm 2020 với 9 sản phẩm đã được đánh giá báo cáo trước Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP tỉnh vào ngày 25/6.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, đánh giá từng sản phẩm theo các nội dung chấm điểm của Bộ tiêu chí Quốc gia. Sau hội nghị, có 6 sản phẩm được các thành viên trong hội đồng thống nhất chấm điểm đạt 3-4 sao trở lên.

UBND tỉnh yêu cầu Văn phòng Điều phối xây dựng nông thôn mới tỉnh tăng cường hướng dẫn các chủ thể kinh tế thực hiện đúng và đủ hồ sơ tham gia đánh giá, xếp hạng. Đối với các sản phẩm OCOP đã được đánh giá xếp hạng cấp tỉnh, các chủ thể cần tiếp tục nâng cao chất lượng, đổi mới mẫu mã, nhãn hiệu để thể hiện được tiêu chuẩn vừa được Hội đồng cấp tỉnh công nhận.

Tin, ảnh: Hà Nguyên

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đưa du lịch cộng đồng trở thành sản phẩm chủ đạo

Du lịch cộng đồng được xem là loại hình du lịch mang lại nhiều lợi ích trong việc phát triển kinh tế bền vững cho cư dân bản địa. Với nhiều tiềm năng, Thừa Thiên Huế cùng các địa phương có thể đẩy mạnh loại hình du lịch cộng đồng trở thành một sản phẩm hoàn chỉnh, chủ đạo trong hệ thống sản phẩm của du lịch Việt Nam.

Đưa du lịch cộng đồng trở thành sản phẩm chủ đạo
Sản phẩm tinh dầu tràm mới đạt tiêu chuẩn FSC

Tinh dầu tràm Huế - Tiền Phong, một sản phẩm mới chất lượng của Công ty TNHH NN MTV Lâm nghiệp Tiền Phong (Công ty Tiền Phong) vừa mới sản xuất thành công từ dự án khoa học công nghệ được UBND tỉnh giao cho đơn vị. Loại tinh dầu này được đánh giá không chỉ mang lại lợi ích cho sức khỏe, mà còn tôn vinh giá trị văn hóa và thiên nhiên của vùng đất Cố đô.

Sản phẩm tinh dầu tràm mới đạt tiêu chuẩn FSC
Hình thành nhiều sản phẩm du lịch mới

Qua 4 năm triển khai thực hiện Nghị quyết 03 của Thành ủy về phát triển du lịch, dịch vụ (DLDV), trọng tâm là phát triển, hoàn thiện dịch vụ, du lịch về đêm, ẩm thực Huế (viết tắt là Nghị quyết 03), nhiều sản phẩm du lịch mới trên địa bàn thành phố hình thành, chất lượng dịch vụ ngày càng nâng lên đáp ứng nhu cầu của người dân và du khách.

Hình thành nhiều sản phẩm du lịch mới
Hơn 300 sản phẩm khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo triển lãm tại ngày hội Techfest

Ngày 12/9, tại Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tổ chức khai mạc triển lãm, giới thiệu thiết bị công nghệ, sản phẩm KHCN và đổi mới sáng tạo (ĐMST), sản phẩm khởi nghiệp sáng tạo (KNST), sản phẩm chủ lực của vùng Bắc Trung bộ và duyên hải miền Trung.

Hơn 300 sản phẩm khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo triển lãm tại ngày hội Techfest
Return to top