ClockThứ Tư, 02/12/2020 15:11

Biểu dương nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi

TTH.VN - Sáng 2/12, Hội Nông dân (HND) tỉnh tổ chức hội nghị biểu dương nông dân sản xuất kinh doanh giỏi giai đoạn 2016-2020, triển khai phương hướng nhiệm vụ phong trào giai đoạn 2021-2025.

“Tuyên truyền an toàn giao thông và xây dựng nếp sống văn minh đô thị”Phát huy vai trò của Mặt trận Tổ quốc trong tuyên truyền, vận động Nhân dân tham gia xây dựng nông thôn mớiQuýt Hương Cần tan hoang, nông dân mất thu nhập trong 3 năm tớiĐột phá từ nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị“Tuyên truyền an toàn giao thông và xây dựng nếp sống văn minh đô thị”Nông dân với an toàn vệ sinh thực phẩmĐột phá từ nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trịTổ chức lại sản xuất, đón cơ hội từ EVFTA

UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Phương phát biểu tại hội nghị

Đến dự có các ông: Đinh Khắc Đính, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương HND Việt Nam; Nguyễn Văn Phương, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Chí Tài, UVTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh, cùng đại diện các sở ngành liên quan và hội viên HND trên địa bàn tỉnh.

Những năm qua, hội viên HND toàn tỉnh đã ra sức thi đua thực hiện phong trào nông dân sản xuất kinh doanh (SXKD) giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững. Các hộ nông dân SXKD giỏi đã và đang tạo việc làm tại chỗ cho hơn 35.190  lao động; đã giúp cây con giống, vật tư, tiền vốn và chia sẻ kinh nghiệm sản xuất cho hơn 42.460 lượt hộ nông dân. Các mô hình SXKD ngày càng phát triển đa dạng, hiệu quả kinh tế ngày càng cao...

Đã có 297.677 lượt hộ đăng ký thi đua SXKD giỏi, chiếm 60,44% tổng số hộ nông dân trong tỉnh; đã bình chọn được hơn 179.924 lượt hộ nông dân SXKD giỏi các cấp. Đến cuối năm 2019, toàn tỉnh có 110 cơ sở vững mạnh (đạt 84,8.%); 21 cơ sở khá (đạt 15,2.%), không có cơ sở trung bình và yếu kém. Bình quân hàng năm có 55.000/85.281 hội viên HND đăng ký đạt danh hiệu nông dân SXKD giỏi các cấp (chiếm 60,44%).

Nhiều mô hình đã góp phần chia sẻ cây, con giống và kinh nghiệm cho các hộ nông dân

Tại hội nghị, các hội viên nông dân SXKD giỏi tiêu biểu đã chia sẻ những cách làm hay cũng như những kinh nghiệm trong hoạt động sản xuất. Trong đó, có những mô hình sản xuất mang lại giá trị kinh tế cao về trồng trồng rừng, chăn nuôi gia súc, gia cầm, nuôi trồng thủy sản.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương đánh giá, phong trào nông dân thi đua SXKD giỏi đã được HND tỉnh triển khai sâu rộng từ tỉnh đến cơ sở, bằng nhiều hình thức, và bằng các giải pháp thiết thực. Từ phong trào, nhiều nông dân mạnh dạn đầu tư làm giàu bằng chính sức lao động, sự nỗ lực, quyết tâm của mình và đã xuất hiện nhiều gương nông dân SXKD giỏi, nông dân vượt khó thoát nghèo, có nhiều hộ nông dân thu nhập từ 1-2 tỷ đồng.

Đến nay toàn tỉnh đã có 56/97 xã được công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM), 6 xã đang làm các thủ tục để được công nhận xã NTM; thị xã Hương Thủy và huyện Quảng Điền đang thực hiện các thủ tục trình Thủ tướng Chính phủ công nhận thị xã hoàn thành nhiệm vụ xây dựng NTM và huyện đạt chuẩn NTM.

“HND tỉnh cần phối hợp chặt chẽ với chính quyền cùng cấp xác định phương hướng tái cơ cấu nông nghiệp của tỉnh trong thời gian tới. Điều đó cũng đòi hỏi các cấp HND tỉnh phải tự đổi mới phương thức hoạt động, khắc phục tình trạng hành chính, quyết tâm xây dựng tổ chức hội vững mạnh, xứng đáng là nòng cốt trong phong trào nông dân và công cuộc xây dựng NTM”, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương nhấn mạnh.

Dịp này, 10 tập thể, 15 cá nhân đã có thành tích trong phong trào thi đua SXKD giỏi đã được UBND tỉnh tặng bằng khen; HND tỉnh tặng bằng khen cho 8 tập thể, 117 cá nhân.

Tin, ảnh: Hà Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất

Đầu tư cho sản xuất tại Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đang bùng nổ. ASEAN đã trở thành điểm đến mục tiêu của các công ty đa quốc gia và có vai trò cực kỳ quan trọng trong kỷ nguyên cạnh tranh quyền lực toàn cầu. Khối 10 quốc gia với hơn 660 triệu dân này được hưởng lợi từ các chiến lược “Trung Quốc + 1” vốn đã tăng tốc kể từ sau đại dịch COVID-19, khi các doanh nghiệp đa dạng hóa chuỗi cung ứng của họ sang một hoặc nhiều quốc gia ASEAN để tránh việc quá tập trung vào thị trường Trung Quốc.

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất
Khảo sát mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Chiều 15/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh cùng các đơn vị liên quan đã có buổi khảo sát nhằm phục vụ công tác chuẩn bị đầu tư Dự án (DA) mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn.

Khảo sát mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top