ClockThứ Năm, 13/09/2012 10:48

Chuẩn bị khoảng 8 triệu cây giống các loại phục vụ trồng 4.170 ha rừng năm 2012

TTH - Theo kế hoạch năm 2012, toàn tỉnh trồng 4.170 ha rừng. Trong đó, trồng rừng phòng hộ là 580 ha, bao gồm trồng theo nguồn vốn bảo vệ phát triển rừng 480 ha và theo dự án trồng rừng JIFPRO là 100 ha; trồng rừng sản xuất 3.590 ha, gồm trồng theo dự án WB3 là 1.500 ha, trồng rừng sản xuất 147 huyện A Lưới là 120 ha, vốn các doanh nghiệp 700 ha và vốn trong dân là 1.270 ha.

Để phục vụ công tác trồng rừng, các đơn vị sản xuất kinh doanh giống trên địa bàn tỉnh đã đầu tư diện tích vườn ươm thêm 7,36 ha, nâng diện tích nguồn giống hiện có toàn tỉnh lên 31,49 ha. Hiện nay, các đơn vị đang gieo ươm được khoảng 8 triệu cây giống các loại đảm bảo chất lượng để phục vụ trồng rừng trên địa bàn tỉnh.    

Hoài Thương

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thu hoạch đến đâu, làm đất gieo cấy vụ hè thu đến đó

Cùng với đẩy nhanh tiến độ thu hoạch lúa đông xuân, ngành nông nghiệp tỉnh yêu cầu các địa phương, người dân khẩn trương làm đất, gieo cấy lúa hè thu đảm bảo kịp thời ứng phó mưa lũ có thể đến sớm trong điều kiện biến đổi khí hậu diễn biến phức tạp, khó lường.

Thu hoạch đến đâu, làm đất gieo cấy vụ hè thu đến đó
Tay đào, tay xoài

Rẽ vào con đường nhỏ gần chợ thị trấn A Lưới, khu vườn của ông Đào Trọng Ninh khiến nhiều người đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác. Ít ai biết được có cơ ngơi như ngày hôm nay là hành trình hơn 20 năm gắn bó gieo mầm xanh trên vùng đất này.

Tay đào, tay xoài
Khắc phục hậu quả giông, lốc làm gần 1.300 ha lúa ngã, đổ

Các địa phương đã kiểm tra hiện trường, tổ chức nắm tình hình, thống kê thiệt hại để có phương án khắc phục hậu quả do giông lốc và hướng dẫn người dân có diện tích lúa bị đổ ngã thu hoạch nhanh gọn nhằm giảm thiệt hại.

Khắc phục hậu quả giông, lốc làm gần 1 300 ha lúa ngã, đổ
Lúa đông xuân được mùa, được giá

Năng suất lúa đông xuân ước đạt 67,5 tạ/ha, tăng 1,7 tạ so với vụ đông xuân trước được xem là vụ mùa đạt năng suất cao nhất từ trước đến nay.

Lúa đông xuân được mùa, được giá

TIN MỚI

Return to top