Thuyền thúng liên tục ra, vào móc dây từ tàu sắt kéo tàu mắc cạn nhưng không thành công
Đến chiều tối 24/2, việc “giải cứu” tàu có số hiệu KG - 49799 (công suất 290CV, thuộc DNTN Nhàn Thu, An Thới, Phú Quốc, Kiên Giang) bị mắc cạn tại bãi đá ven biển xã Phú Thuận bằng tàu vỏ thép đã thất bại.
Dự kiến, ngày mai (25/2), các cơ quan chức năng sẽ nghiên cứu phương án thuê tàu thổi cát từ Đà Nẵng ra để tạo luồng, đưa chiếc tàu thép này rời khỏi vị trí mắc cạn, sau đó lên bờ sửa chữa.
Ngoài ra, cũng trong chiều nay, chủ tàu cũng đã thuê máy cẩu cẩu dàn thiết bị nạo vét nhằm giảm tải cho tàu và vào Đà Nẵng đặt làm lại mỏ neo (ngàm) dùng bể móc dây từ tàu cứu hộ vào tàu bị mắc cạn do hệ thống mỏ neo cũ có kích thước nhỏ, không chịu nổi lực kéo.
Ông Đặng Tiến Tùy, Chủ tịch UBND xã Phú Thuận cho biết, trong ngày 24/2, sau khi cẩu các thiết bị nạo vét giảm tải cho tàu mắc cạn, Công an xã Phú Thuận đã phối hợp cùng lực lượng Đồn biên phòng cửa khẩu cảng Thuận An bố trí lực lượn tuần tra bảo vệ tài sản cho chủ tàu.
Thượng úy Nguyễn Minh Phú, Trạm trưởng Trạm Kiểm soát Biên phòng Thuận An (Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh) thông tin, hiện tại công tác cứu hộ tàu mắc cạn rất khó khăn do tàu bị mắc vào ghềnh đá, phía mũi tàu hướng vào bờ và ngày càng lún sâu vào trong cát. Dự kiến trong ngày mai 25/2, lúc thủy triều đạt đỉnh (khoảng 10 giờ sáng), khi bố trí đầy đủ mỏ neo mới, máy thổi cát tạo luồng cho tàu mắc cạn ra, chủ tàu cùng chính quyền địa phương sẽ tiến hành “giải cứu” tàu thêm lần nữa.
Trước đó, như Báo Thừa Thiên Huế Online thông tin, vào khoảng 4 giờ ngày 20/2, tàu biển vỏ thép mang số hiệu KG-49799, chạy hướng từ Kiên Giang ra Nam Định do ông Trần Văn Tròn (Sn 1963) làm thuyền trưởng. Khi tàu đến vùng biển của tỉnh thì gặp sương mù dày đặc và mất lái nên bị sóng đánh dạt vào bãi đá thuộc xã Phú Thuận, cách bờ chừng 300m và mắc cạn tại đây. Công tác cứu hộ tàu mắc cạn dù được lực lượng biên phòng, chính quyền địa phương phối hợp tích cực nhưng chủ tàu vẫn chưa đưa được tàu ra khỏi vị trí mắc cạn.
Tin, ảnh: Hà Nguyên