ClockThứ Ba, 04/08/2020 15:21

Kiên quyết xử lý dứt điểm mùi hôi từ trang trại nuôi heo ở Điền Hòa

TTH.VN - Ngày 4/8, đoàn kiểm tra của UBND huyện Phong Điền đã có buổi kiểm tra tại trang trại nuôi heo được Hợp tác xã Nông nghiệp (HTX NN) Điền Hòa phối hợp cùng Công ty cổ phần Chăn nuôi CP Việt Nam thả nuôi, để xử lý dứt điểm tình trạng chất thải của trang trại nuôi heo bốc mùi hôi, ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt của người dân theo phản ánh của Báo Thừa Thiên Huế ngày 31/7.

Trại heo ngàn con gây ô nhiễm ở Điền Hòa

Đoàn kiểm tra kiểm tra vị trí xử lý chất thải tại trang trại

Từ phản ánh của Báo Thừa Thiên Huế, UBND tỉnh có văn bản chỉ đạo UBND huyện Phong Điền tiến hành kiểm tra, xử lý dứt điểm việc gây ô nhiễm của trại heo như báo chí phản ánh. Chính quyền địa phương phải theo dõi, giám sát chặt chẽ, việc khắc phục ô nhiễm và việc vận hành các công trình, biện pháp xử lý chất thải trong quá trình hoạt động của trang trại heo, đảm bảo tuân thủ đúng các nội dung yêu cầu đánh giá tác động môi trường, giấy xác nhận hoàn thành các công trình bảo vệ môi trường và các quy định của pháp luật có liên quan. Trường hợp phát hiện vi phạm phải kiên quyết xử lý nghiêm và tham mưu các biện pháp chế tài theo quy định, trong đó có việc dừng hoạt động...

Qua kiểm tra, ông Nguyễn Văn Bình, Quyền Chủ tịch UBND huyện Phong Điền yêu cầu trang trại khẩn trương xử lý bùn thải, rắc vôi để khử trùng, xử lý mùi hôi tại các ao chứa nước thải; tăng cường thu gom, vận hành hệ thống xử lý nước thải tập trung, đảm bảo nước thải sau xử lý đạt quy chuẩn cho phép và được hoàn tái sử dụng triệt để cho hoạt động chăn nuôi; thực hiện các giải pháp xử lý mùi hôi theo hướng dẫn.

Theo ông Bình, UBND huyện chỉ đạo tăng cường theo dõi, giám sát công tác bảo vệ môi trường đối với trang trại chăn nuôi heo, kịp thời phát hiện, xử lý các vấn đề phát sinh, không để ảnh hưởng đến sức khỏe, đời sống người dân. Đồng thời, yêu cầu chủ đầu tư tăng cường vận hành hệ thống xử lý nước thải tập trung đảm bảo nước thải đạt quy chuẩn cho phép, trước khi tái sử dụng cho hoạt động chăn nuôi.

“UBND huyện đã chỉ đạo Phòng Tài Nguyên và môi trường, Phòng Nông nghiệp và phát triển nông thôn, Trung tâm dịch vụ nông nghiệp huyện phối hợp với UBND xã Điền Hòa tiến hành lấy mẫu nước thải để kiểm tra, làm xét nghiệm, đánh giá các tác động môi trường, qua đó xử lý dứt điểm nếu có ảnh hưởng đến môi trường và buộc trại heo phải dừng hoạt động …”, ông Nguyễn Văn Bình, khẳng định.

Trước đó, Báo Thừa Thiên Huế đã có bài phản ánh về tình trạng ô nhiễm diễn ra nhiều năm. Người dân chịu không thấu vì mùi hôi do phân heo thải ra từ trại nuôi hơn 1.000 con tại vùng rú cát xã Điền Hòa (huyện Phong Điền). Trang trại heo do HTX NN Điền Hòa phối hợp Công ty cổ phần Chăn nuôi CP Việt Nam thành lập chăn nuôi theo phương thức công ty này cung ứng thức ăn, nguồn giống và bao tiêu sản phẩm. Hiện, lứa heo hơn 1.000 con tại đây có trọng lượng trên 100 kg/con và khoảng 1 tuần nữa sẽ xuất chuồng.

Tin, ảnh: L.Thọ - Văn Bốn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Kiên quyết đấu tranh với các quan điểm sai trái, thù địch

Nhằm bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, chúng ta kiên quyết đấu tranh với các tổ chức, cá nhân có hành vi lan truyền, tiếp tay, cổ súy những quan điểm sai trái, thù địch, chống phá Đảng, Nhà nước, chống phá chế độ. Đồng thời, những biểu hiện thờ ơ, vô cảm, né tránh không dám đấu tranh với các quan điểm xấu, độc cũng cần được nhận diện và lên án vì những tác động tiêu cực đến đời sống xã hội.

Kiên quyết đấu tranh với các quan điểm sai trái, thù địch
Kiên quyết xử lý những sai phạm

Đặt mục tiêu công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) là nhiệm vụ quan trọng của cả hệ thống chính trị, thời gian qua TP. Huế quyết liệt trong công tác thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ tái định cư để thực hiện các dự án (DA) đầu tư xây dựng phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.

Kiên quyết xử lý những sai phạm
Kiên quyết không điều hành giật cục, chuyển trạng thái đột ngột

Chủ trì phiên họp thường kỳ tháng 8/2022 của Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo tiếp tục tập trung thực hiện tốt 4 ổn định, 3 tăng cường, 2 đẩy mạnh, 1 tiết giảm và 1 kiên quyết không, bao gồm việc phải luôn chủ động, linh hoạt, sáng tạo, khoa học, hiệu quả và chắc chắn, không điều hành giật cục, chuyển trạng thái đột ngột...

Kiên quyết không điều hành giật cục, chuyển trạng thái đột ngột

TIN MỚI

Return to top