ClockThứ Sáu, 17/04/2020 19:28

Lốc làm 17 nhà bị hư hỏng nặng, nhiều cây cối đổ gãy

TTH.VN - Lốc lớn xảy ra lúc 14 - 15 giờ ngày 17/4 làm 17 ngôi nhà ở huyện A Lưới bị hư hỏng nặng, nhiều cây cối đổ gãy.

Thiệt hại kinh tế do thiên tai trong thập kỷ qua tăng cao kỷ lụcĐề phòng tố, sét, lốc xoáy và gió giật mạnhĐề phòng lốc xoáy, gió giật mạnh

Nhà tốc mái nặng

Do ảnh hưởng của rìa Nam rãnh áp thấp nối với vùng thấp nóng phía Tây phát triển, tại xã Hồng Thủy (A Lưới) đã xảy mưa rào và dông kèm lốc xoáy, gió mạnh, gây hư hại nhà cửa của người dân.

Cụ thể, trong số 17 nhà bị hư hỏng nặng có 3 nhà bếp bị sập, 10 nhà bếp bị tốc mái hoàn toàn, 4 nhà chính bị tốc mái 2/3 mái nhà. Nhiều cây ăn quả bị đổ gãy và diện tích lúa bị đổ ngã.

Ngay sau khi lốc đi qua, UBND huyện A Lưới chỉ đạo xã Hồng Thủy huy động lực lượng dân quân tại chỗ và các đoàn thể khẩn trương hỗ trợ người dân khôi phục tạm các nhà tốc mái.

Đến tối cùng ngày, hầu hết các nhà tốc mái được sửa chữa, người dân vượt qua khó khăn, ổn định đời sống. UBND huyện A Lưới sẽ có chính sách hỗ trợ các hộ thiệt hại theo quy định của Nhà nước.

Tin, ảnh: Hoàng Thế

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Huyết mạch” vào xã Quảng Nhâm hư hỏng nặng

Tuyến đường liên vùng nối từ thị trấn A Lưới vào xã Quảng Nhâm (A Lưới) dài hơn 10km hiện bị hư hỏng nặng, khiến việc đi lại của người dân và các phương tiện lưu thông gặp nhiều khó khăn.

“Huyết mạch” vào xã Quảng Nhâm hư hỏng nặng

TIN MỚI

Return to top