ClockThứ Hai, 09/03/2015 06:57

Phú Lộc đầu tư hơn 19,7 tỷ đồng phát triển đàn bò lai

TTH - Nhằm phát triển chăn nuôi theo hướng bền vững, huyện Phú Lộc chủ động đẩy mạnh đề án cải tạo, phát triển đàn bò lai trên địa bàn giai đoạn 2015-2018. Trước mắt, trong năm 2015 thực hiện thí điểm tại 4 xã: Lộc Bổn, Lộc Điền, Lộc Hòa, Xuân Lộc.

 Sau đó, từ 2016-2018 tiếp tục thực hiện ở các xã Lộc Trì, thị trấn Phú Lộc, Vinh Hưng, Vinh Mỹ, Vinh Giang và Vinh Hải. Dự kiến, nguồn vốn thực hiện là 19.732 triệu đồng; trong đó, vốn vay ngân hàng và tự có của dân góp 16.305 triệu đồng; số còn lại ngân sách nhà nước hỗ trợ để đầu tư bò cái giống lai, làm chuồng trại, trồng cỏ... Đối tượng được xét tham gia đề án là cá nhân, hộ gia đình có năng lực và có khả năng tiếp thu, ứng dụng các tiến bộ kỹ thuật mới vào sản xuất. Trước mắt, mỗi hộ nuôi ít nhất là 2 con bò lai, làm chuồng trại với diện tích tối thiểu 15m2 và trồng cỏ với diện tích khoảng 500 m2.                                   

Minh Văn
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Hàng phục” hạn, mặn

Đập ngăn mặn, giữ ngọt (NMGN) Thảo Long, đập Cửa Lác và các hồ chứa lớn ra đời được ví như một kỳ tích đối với người dân toàn tỉnh khi giải quyết triệt để tình trạng xâm nhập mặn, hạn trên các dòng sông.

“Hàng phục” hạn, mặn
Điều tiết nước, nạo vét kênh mương ứng phó hạn mặn

Công ty TNHH NN MTV Quản lý khai thác công trình thủy lợi tỉnh (Công ty Thủy lợi) vận hành hiệu quả các hệ thống thủy lợi, đê điều, điều phối nguồn nước và phối hợp các địa phương nạo vét các kênh mương, hồ chứa bị bồi lắng để khôi phục, tăng khả năng trữ nước phòng chống hạn mặn.

Điều tiết nước, nạo vét kênh mương ứng phó hạn mặn
Phát triển diện tích trồng rừng gỗ lớn

Phát huy lợi thế đất rừng, thời gian qua, nhiều tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh đã tập trung chuyển đổi từ trồng rừng gỗ nhỏ sang gỗ lớn. Theo đánh giá bước đầu, các mô hình trồng rừng gỗ lớn không chỉ mang lại hiệu quả kinh tế vượt trội mà còn góp phần không nhỏ trong việc bảo vệ hệ sinh thái, chống biến đổi khí hậu.

Phát triển diện tích trồng rừng gỗ lớn
Nguy cơ thiếu nước và xâm nhập mặn

Ngày 19/4, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh cho biết, trong 24 giờ qua, tại tỉnh Thừa Thiên Huế đã xảy ra nắng nóng và nắng nóng gay gắt trên diện rộng, có nơi đặc biệt gay gắt.

Nguy cơ thiếu nước và xâm nhập mặn
Return to top