ClockThứ Sáu, 04/10/2024 18:22

Quảng Thọ đón bằng công nhận xã đầu tiên đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao

TTH.VN - Chiều 4/10, UBND huyện Quảng Điền tổ chức Lễ công bố xã Quảng Thọ đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) nâng cao. Đây cũng là xã đầu tiên công bố trong tổng số 3 xã vừa được công nhận xã đạt chuẩn NTM nâng cao trên toàn tỉnh. Tham dự có UVTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hoàng Khánh Hùng.

Toàn tỉnh có 69/94 xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mớiPhong Điền có 2 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng caoThêm nhiều vùng quê xanh đẹpQuảng Điền cần thêm nguồn lực trong xây dựng xây dựng nông thôn mới nâng cao

Lãnh đạo tỉnh trao bằng công nhận xã Quảng Thọ đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao

Sau 5 năm thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng xã NTM nâng cao, với sự quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị từ xã đến thôn; sự quan tâm lãnh chỉ đạo của tỉnh, huyện và các sở, phòng ban chuyên môn cấp tỉnh, huyện, đến nay, xã đạt 19/19 tiêu chí, 75/75 chỉ tiêu xây dựng xã NTM nâng cao. Xã huy động nguồn lực hơn 55 tỷ đồng (trong đó, Nhân dân đóng góp trên 3,3 tỉ đồng) xây dựng chương trình, làm cho bộ mặt nông thôn được đổi mới, khởi sắc, khang trang, sạch, đẹp hơn; hệ thống kết cấu hạ tầng phục vụ sản xuất và dân sinh được đầu tư xây dựng, thu nhập của người dân được nâng lên rõ rệt, bản sắc văn hóa được duy trì và phát huy.

Đáng chú ý, xã đã phát triển nhiều mô hình kinh tế ứng dụng công nghệ cao, hoặc mô hình nông nghiệp áp dụng cơ giới hóa các khâu, liên kết theo chuỗi giá trị gắn với đảm bảo an toàn thực phẩm, cho thu nhập từ 250-350 triệu đồng/ha/năm; xây dựng xã thông minh gắn với giai quyết thủ tục hành chính và chuyển đổi số… Đây là tiền đề để thu nhập bình quân đầu người toàn xã đạt 52 triệu đồng/người/năm (tăng 14 triệu đồng so với năm 2018); tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 0,53% (năm 2018 là 7,03%)...

Chủ tịch UBND huyện Lê Ngọc Bảo ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà cấp ủy Đảng, chính quyền và Nhân dân xã Quảrng Thọ đạt được trong quá trình xây dựng xã NTM nâng cao thời gian qua. Đồng thời nhấn mạnh, cấp ủy Đảng, chính quyền xã Quảng Thọ bám sát mục tiêu chung của huyện để tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả chương trình xây dựng NTM nâng cao ở địa phương; phấn đấu đến năm 2025, huyện Quảng Điền trở thành huyện NTM nâng cao, đến năm 2030, huyện trở thành huyện NTM kiểu mẫu.

THÁI BÌNH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

CÔNG TY CP THƯƠNG MẠI VÀ ĐẦU TƯ ĐỒNG LÂM:
Triển khai chương trình nâng cao hiệu quả logistics

Nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường xây dựng, Công ty CP Thương mại và Đầu tư Đồng Lâm đã cải thiện hệ thống logistics để đảm bảo việc giao hàng nhanh chóng và hiệu quả.

Triển khai chương trình nâng cao hiệu quả logistics
Return to top