ClockThứ Bảy, 10/08/2024 15:53

Ra mắt mô hình “Tranh tường bích họa” truyền thông phân loại rác tại nguồn

TTH.VN - Hoạt động trên được Mặt trận và các Đoàn thể chính trị xã hội phường An Đông, TP. Huế tổ chức sáng 10/8 tại tuyến kiệt 27 Hoàng Quốc Việt.

Sắp xử phạt với trường hợp không phân loại rác sinh hoạt tại nguồnPhân loại và biến rác thành tài nguyênGiữ gìn làng quê sạch đẹp

Mô hình được triển khai tại tuyến kiệt 27 Hoàng Quốc Việt 

Tuyến kiệt 27 Hoàng Quốc Việt là tuyến kiệt được thành phố công nhận trong phong trào thi đua dân vận khéo khi người dân đã và đang thực hiện tốt các phong trào, hoạt động góp phần chung tay xây dựng TP. Huế “văn minh - thân thiện - an toàn - giàu bản sắc”.

Từ ngày 21/7 đến ngày 10/8/2024, Mặt trận và các Đoàn thể chính trị xã hội phường An Đông phối hợp với dự án “Huế - Đô thị giảm nhựa ở miền Trung Việt Nam” thực hiện mô hình “Tranh tường bích họa” nhằm tuyên truyền bảo vệ môi trường, phân loại rác tại nguồn. Trong đó, tổng chi phí thực hiện bức tranh hơn 25 triệu đồng cùng nhiều ngày công của đoàn viên, hội viên. Công trình là thông điệp để mọi người dân nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, giữ gìn cảnh quan chung, góp phần xây dựng môi trường ngày càng sáng - xanh - sạch - đẹp. Sau thành công của tuyến đường này, sắp tới, phường An Đông tiếp tục nhân rộng tại các tuyến kiệt trên địa bàn.

Được biết, đây là một trong những hoạt động nhằm đẩy mạnh việc thực hiện Nghị quyết 05 của Thành ủy về việc tuyên truyền, giáo dục, phát huy giá trị đạo đức, lối sống và phong tục, tập quán Huế đặc sắc gắn với xây dựng nếp sống văn minh đô thị giai đoạn 2021 - 2025 và những năm tiếp theo; Chỉ thị số 15 của Ban Thường vụ Thành ủy về việc tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền, vai trò của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội trong tuyên truyền, vận động, triển khai, tổ chức thực hiện chương trình phân loại chất thải rắn sinh hoạt tại nguồn.

THANH HƯƠNG
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Xây dựng” thêm nét văn minh cho đô thị Huế

Những ai sống, làm việc ở Huế sẽ cảm nhận sự sâu lắng, tử tế, lịch thiệp ở vùng đất này. Tôi cũng vậy, dù là những việc nhỏ nhưng Huế đã chăm bẵm, làm tươm tất để văn minh hơn, như việc xây dựng những nhà vệ sinh công cộng (NVSCC) sạch sẽ, hiện đại chẳng hạn.

“Xây dựng” thêm nét văn minh cho đô thị Huế
Khẩn trương hoàn thiện Đề án thành lập thành phố Huế trực thuộc Trung ương​ trình Quốc hội

Trên cơ sở hồ sơ Đề án, Báo cáo thẩm định của Bộ Nội vụ, ý kiến của Thành viên Hội đồng thẩm định và kết quả bỏ phiếu của Hội đồng thẩm định (17/17 phiếu đồng ý), Hội đồng thẩm định thống nhất đề nghị cấp có thẩm quyền thành lập thành phố Huế trực thuộc Trung ương trên cơ sở địa giới hành chính tỉnh Thừa Thiên Huế và thống nhất với phương án sắp xếp, thành lập các đơn vị hành chính trực thuộc thành phố Huế trực thuộc Trung ương.

Khẩn trương hoàn thiện Đề án thành lập thành phố Huế trực thuộc Trung ương​ trình Quốc hội
Khu vực dự kiến thành lập quận, phường thuộc tỉnh Thừa Thiên Huế dự kiến thành lập thành phố trực thuộc Trung ương:
Được công nhận đạt các tiêu chuẩn phát triển cơ sở hạ tầng đô thị

Ngày 4/9, Bộ Xây dựng đã có Quyết định 844 công nhận khu vực dự kiến thành lập quận, phường thuộc khu vực tỉnh Thừa Thiên Huế dự kiến thành lập thành phố trực thuộc Trung ương đạt các tiêu chuẩn phát triển cơ sở hạ tầng đô thị.

Được công nhận đạt các tiêu chuẩn phát triển cơ sở hạ tầng đô thị
Sưu tầm tư liệu di sản Huế từ Pháp

Trân quý những tấm lòng hướng về di sản văn hóa Huế, Báo Thừa Thiên Huế kỳ này trân trọng giới thiệu những hình ảnh của tác giả Nguyễn Phúc Bảo Minh

Sưu tầm tư liệu di sản Huế từ Pháp

TIN MỚI

Return to top