ClockThứ Ba, 07/07/2020 15:20

Tảo độc xuất hiện ở đầm Lập An

TTH.VN - Loài tảo độc có tên khoa học Dinophysis caudata với mật độ 26 tb/l, gây nguy hiểm cho các loài thủy sản nuôi trên vùng đầm phá.

Đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt - Bài 1: Thay đổi thói quen tiêu dùngMột thoáng tương đồng

Trước khi cấp nước đầm phá vào ao nuôi, người dân cần xử lý môi trường qua ao lắng

Đó là thông tin từ Chi cục Thủy sản tỉnh vào chiều 7/7.

Trung tâm Quan trắc Môi trường và Bệnh thủy sản miền Bắc phân tích mẫu nước tại khu vực nguồn nước cấp đầm Lập An, thị trấn Lăng Cô (Phú Lộc) đã xác định loài tảo độc có tên khoa học Dinophysis caudata với mật độ 26 tb/l. Loài tảo độc này nếu không xử lý kịp thời, triệt để sẽ làm cho các loài thủy sản nuôi xảy ra dịch bệnh, chết gây thiệt hại lớn. Biện pháp tối ưu là trước khi cấp nước đầm phá vào ao nuôi phải thông qua ao lắng, xử lý sạch môi trường và các loài tảo độc.

Theo Chi cục Thủy sản, thời gian qua, thời tiết cực đoan, nắng nóng kéo dài và có mưa dông vào chiều tối; dự báo còn kéo dài trong những ngày đến sẽ làm nhiệt độ chênh lệch cao giữa ban ngày và ban đêm; pH trong nước cũng dao động trong ngày lớn hơn 0,5 đơn vị. Vì vậy, người nuôi cần lưu ý theo dõi chăm sóc sức khỏe thủy sản trong ao, quản lý các yếu tố môi trường ổn định, tốt để phòng các loại dịch bệnh thủy sản một cách hiệu quả.

Tin, ảnh: Hoàng Triều

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bạn khỏe không...?

Gần 2 năm nay, kể từ khi COVID-19 xuất hiện, cảm giác của tôi vẫn là dịch đang ở đâu đó rất xa mình. Nhưng giờ cảm giác ấy đang ở gần tới mức có thể sờ mó được nó, và càng không thể chủ quan...

Bạn khỏe không
Hình ảnh đất nước Việt Nam xuất hiện tại Quảng trường Thời Đại danh tiếng của Mỹ

Tối 2/12 tại New York - Mỹ (tức sáng 3/12 theo giờ Việt Nam), hình ảnh đất nước và con người Việt Nam trong một đoạn phim quảng cáo đã bất ngờ xuất hiện trên màn hình LED bên ngoài tòa nhà Thompson Reuters tại Quảng trường Thời Đại danh tiếng. Cùng với đó, thông tin về đường bay thường lệ giữa Việt Nam và Mỹ do Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam - Vietnam Airlines khai mở cũng được giới thiệu tới hàng trăm người xem có mặt tại quảng trường.

Hình ảnh đất nước Việt Nam xuất hiện tại Quảng trường Thời Đại danh tiếng của Mỹ
Return to top