ClockThứ Năm, 05/08/2021 17:37

Tạo vùng nguyên liệu dược liệu cho Thừa Thiên Huế

TTH.VN - Chiều 5/8, Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức hội đồng tư vấn giao trực tiếp đề tài khoa học cấp tỉnh "Xây dựng mô hình trồng và chăm sóc cây Ba kích tím và cây Tràm gió Invitro phục vụ phát triển vùng nguyên liệu dược liệu tỉnh Thừa Thiên Huế" cho Công ty TNHH NN MTV Lâm trường Tiền Phong thực hiện.

Khởi nghiệp với cây dược liệu bản địaPhát triển cây dược liệu ở Thừa Thiên Huế: Vẫn ở dạng tiềm năng

Đề tài do kỹ sư Tôn Thất Ái Tín làm chủ nhiệm phối huyện Nam Đông, Trường đại học Nông Lâm-Đại học Huế triển khai thời gian 2 năm (6/2021-6/2023) với kinh phí gần 2,9 tỷ đồng; trong đó nguồn ngân sách sự nghiệp khoa học hơn 2,7 tỷ đồng.

Quy trình nhân giống nuôi cấy mô ở Công ty TNHH NN MTV Lâm trường Tiền Phong

Mục tiêu của đề tài là hướng đến sản xuất 200 nghìn cây giống Ba kích tím và Tràm gió Invitro chất lượng để xây dựng mô hình trồng thử nghiệm và cung cấp cho các đơn vị, cộng đồng người dân Thừa Thiên Huế gây trồng trong năm 2021 và 2022. Xác định được kỹ thuật huấn luyện hai loại cây này ở giai đoạn vườn ươm nhằm tối ưu hóa quy trình nhân giống nuôi cấy mô, nâng cao chất lượng cây giống, giá thành hợp lý.

Bên cạnh đó xác định biện pháp kỹ thuật và chăm sóc hai cây dược liệu này cho sinh trưởng phát triển tốt, năng suất cao có độ vượt trội trên 10% so với kỹ thuật trồng đại trà hiện nay ở địa phương. Đồng thời xây dựng vườn ươm để huấn luyện cây mô Ba kích tím và Tràm gió cho năng suất chất lượng, góp phần hoàn thiện và tối ưu hóa quy trình nhân giống ở địa phương...

Tin, ảnh: Minh Văn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tạo bứt phá cho vùng dược liệu có giá trị kinh tế cao

Đó là mục tiêu đặt ra tại hội nghị sơ kết 3 năm triển khai đầu tư, hỗ trợ phát triển vùng trồng dược liệu quý thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia (MTQG) phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi (ĐBDTTSVMN), giai đoạn I (2021-2025). Hội nghị do Bộ Y tế tổ chức trong hai ngày 14 và 15/5 tại Huế, được kết nối trực tuyến đến 63 tỉnh, thành.

Tạo bứt phá cho vùng dược liệu có giá trị kinh tế cao
Đồng USD mạnh gây sức ép lên giá hàng hóa nguyên liệu thế giới

Số liệu từ Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) cho thấy, kết thúc ngày giao dịch hôm qua (28/2), 21 trên tổng số 31 mặt hàng đang được giao dịch liên thông thế giới tại MXV đồng loạt giảm giá. Chỉ số MXV-Index quay đầu giảm 0,51% xuống 2.125 điểm, kết thúc chuỗi tăng hai ngày liên tiếp trước đó. Giá trị giao dịch toàn Sở đạt gần 3.700 tỷ đồng.

Đồng USD mạnh gây sức ép lên giá hàng hóa nguyên liệu thế giới
Đất cằn tỏa tinh hương

Được ví là nơi "khô cằn sỏi đá", người dân vùng gò đồi Phong Sơn - Phong Xuân - Phong Mỹ ở phía tây huyện Phong Điền từng bán tín bán nghi khi một doanh nhân đem hàng chục tỷ đồng về quê xây nhà máy sản xuất tinh dầu dược liệu. Và giờ họ đã tin, đã vui khi đón làn "gió đồng ngát hương" của mùi dược liệu.

Đất cằn tỏa tinh hương
Những nguyên liệu làm đồ ngọt bị ảnh hưởng bởi El Nino sẽ tăng giá chóng mặt

Kết quả khảo sát của ngân hàng Rabobank của Hà Lan chỉ ra rằng, một đợt tăng giá mạnh vào năm 2023 đối với những loại nguyên liệu thô bị ảnh hưởng bởi El Nino có thể sẽ tác động đến túi tiền của người tiêu dùng trong những tháng tới. Trong đó, hàng hóa mềm (soft commodities) đã đạt mức tăng giá lớn từ đầu năm đến nay.

Những nguyên liệu làm đồ ngọt bị ảnh hưởng bởi El Nino sẽ tăng giá chóng mặt

TIN MỚI

Return to top