ClockThứ Năm, 04/04/2024 16:58

Tiếp tục thực hiện hiệu quả các phương án quản lý bảo vệ rừng

TTH.VN - Chiều 4/4, UBND TP. Huế tổ chức tổng kết Chương trình phát triển lâm nghiệp bền vững (LNBV) năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024.

Chủ động ứng phó nguy cơ cháy rừngXảy ra 62 vụ cháy, thiệt hại hơn 21 tỷ đồng và khoảng 35 ha rừngBiến đổi khí hậu làm tăng 25% nguy cơ cháy rừng dữ dội

Công tác PCCCR được các địa phương, ban ngành trên địa bàn triển khai thường xuyên, liên tục 

Hiện, TP. Huế có tổng diện tích rừng và đất lâm nghiệp là 8.373,86 ha, được phân bổ trên địa bàn 16 xã, phường, trong đó diện tích rừng 7.918,82 ha, diện tích đất lâm nghiệp 455,04 ha, độ che phủ rừng chiếm 26,22%. Trong đó, công tác phát triển LNBV cũng ngày càng khó khăn, áp lực với việc phát triển dân sinh kinh tế, các dự án, các tuyến đường... ảnh hưởng đến tài nguyên rừng và đất lâm nghiệp; cùng với các hình thái thời tiết cực đoan ảnh hưởng trực tiếp đến công tác phòng cháy chữa cháy rừng (PCCCR).

Tuy nhiên, chính quyền địa phương và các ban ngành đã triển khai nhiều giải pháp, chú trọng công tác tuyên truyền với nhiều hình thức đa dạng, phong phú, thiết thực nhằm bảo vệ rừng. Trong đó, các giải pháp được triển khai thường xuyên, liên tục như tăng cường kiểm soát nguồn lửa gây cháy rừng, xác minh thông tin báo cháy trên Hue-S, xây dựng qui trình thực hiện, đảm bảo tính kịp thời, chính xác vị trí, địa điểm phát cháy ngay từ ban đầu, làm cơ sở cho việc huy động lực lượng, phương tiện cũng như cách thức chữa cháy nhằm nhanh chóng dập tắt đám cháy nên thời gian qua đã giảm thiểu số vụ cháy rừng cũng như thiệt hại do cháy rừng gây ra.

Năm 2024, thành phố thực hiện hiệu quả phương án quản lý bảo vệ rừng, PCCCR, xây dựng kế hoạch và tổ chức các lực lượng bảo vệ rừng, không để xảy ra các điểm nóng phá rừng, lấn chiếm rừng, khai thác rừng trái pháp luật bảo vệ tốt tài nguyên rừng trên địa bàn. Đồng thời, xây dựng và thực hiện có hiệu quả kế hoạch tuần tra, kiểm soát, tăng cường công tác quản lý, bảo vệ các loài chim trời; bảo vệ tốt các loài động vật hoang dã, chim trời trên địa bàn; phấn đấu giảm tối đa diện tích rừng bị cháy, không để xảy ra thiệt hại lớn do cháy rừng gây nên.

THANH HƯƠNG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Không để cháy rừng Hòn Vượn trong dịp lễ

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với UBND thị xã Hương Trà, Ban Quản lý Rừng phòng hộ Sông Bồ tổ chức trực bảo vệ, phòng cháy, chữa cháy rừng tại đỉnh núi Hòn Vượn từ ngày 26/4 - 1/5.

Không để cháy rừng Hòn Vượn trong dịp lễ
“Stress nhiệt” gây hại cho sức khỏe ngày càng gia tăng ở châu Âu

Châu Âu đang ngày càng phải đối mặt với những đợt nắng nóng gay gắt đến mức cơ thể con người không thể chịu được, khi biến đổi khí hậu tiếp tục làm nền nhiệt toàn cầu tăng cao, cơ quan giám sát khí hậu Copernicus của EU và Tổ chức Khí tượng Thế giới (WMO) cho biết.

“Stress nhiệt” gây hại cho sức khỏe ngày càng gia tăng ở châu Âu
Dubai và nhiệm vụ dọn dẹp thành phố quy mô lớn sau lũ

Dubai, một thành phố trên sa mạc nổi tiếng về vẻ đẹp hiện đại phải đối mặt với nhiệm vụ nặng nề là dọn sạch những con đường bị ngập nước và “giải cứu” những ngôi nhà chìm trong nước 2 ngày sau khi một cơn bão kỷ lục quét qua khiến Dubai hứng chịu những trận mưa lớn, với lượng mưa trong một năm đã đổ xuống chỉ trong một ngày.

Dubai và nhiệm vụ dọn dẹp thành phố quy mô lớn sau lũ
Cảnh báo cấp độ cháy rừng rất nguy hiểm

Trước xu thế thời tiết cực đoan, nắng nóng gay gắt, ngày 19/4, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh phát thông tin cảnh báo nguy cơ cháy rừng có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Tại vùng đồng bằng và TP. Huế dự báo cấp độ cháy rừng cấp 3 (cấp nguy hiểm), đặc biệt ở Nam Đông cấp 4 (cấp rất nguy hiểm).

Cảnh báo cấp độ cháy rừng rất nguy hiểm
Nguy cơ thiếu nước và xâm nhập mặn

Ngày 19/4, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh cho biết, trong 24 giờ qua, tại tỉnh Thừa Thiên Huế đã xảy ra nắng nóng và nắng nóng gay gắt trên diện rộng, có nơi đặc biệt gay gắt.

Nguy cơ thiếu nước và xâm nhập mặn

TIN MỚI

  • Chuỗi cửa hàng Face Wash Fox rửa mặt công nghệ cao lần đầu xuất hiện
Return to top