ClockThứ Hai, 26/06/2023 19:05

Tuyên truyền chính sách, pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

TTH.VN - Ngày 26/6, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh phối hợp với Hội Nông dân tỉnh tổ chức hội nghị tuyên truyền, phổ biến chính sách, pháp luật về bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT) cho đội ngũ cán bộ và hội viên nông dân trên địa bàn huyện Phong Điền.

Phong Điền đồng hành cùng người khuyết tậtChuyến thăm chính thức Trung Quốc của Thủ tướng là một bước phát triển mới rất quan trọngHóa thân thành... ngư dânĐể lại ấn tượng đẹp trong lòng Nhân dân"Gắn kết, chia sẻ và lan tỏa giá trị nhân văn"Diễn tập phòng ngừa, ứng phó với thiên tai cho người dân

leftcenterrightdel
 Đại diện cơ quan Bảo hiểm xã hội tỉnh tuyên truyền, phổ biến chính sách, pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

Tại các hội nghị, cán bộ, hội viên Hội nông dân huyện Phong Điền đã được nghe đại diện cơ quan BHXH tỉnh giới thiệu về chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; tuyên truyền, phổ biến những nội dung chính của chính sách bảo hiểm xã hội tự nguyện, bảo hiểm y tế. Quy định về thủ tục, hồ sơ, quy trình, phương thức đăng ký tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện, bảo hiểm y tế tự đóng; đối tượng, mức đóng, phương thức đóng, quyền lợi khi tham gia và những rủi ro khi không tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện, bảo hiểm y tế.

Bên cạnh đó, cán bộ, hội viên Hội nông dân huyện được tập huấn quy trình nghiệp vụ thu bảo hiểm xã hội tự nguyện, bảo hiểm y tế, cấp mã số BHXH, thẻ BHYT. Đồng thời giải đáp những băn khoăn, kiến nghị của hội viên nông dân về những nội dung có liên quan đến chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế và tổ chức cho hội viên nông dân đăng ký tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện, bảo hiểm y tế. 

Đây cũng là cơ sở để BHXH tỉnh và Hội Nông dân tỉnh tổ chức đào tạo, cấp chứng chỉ nhân viên đại lý thu và thực hiện các quy trình, thủ tục để xây dựng hệ thống đại lý thu của Hội Nông dân, triển khai hoạt động thu BHXH tự nguyện, BHYT của đối tượng tự đóng trong thời gian tới.

Tin, ảnh: QUANG MINH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mở rộng cơ chế, chính sách để thúc đẩy phát triển kinh tế

Việc áp dụng các chính sách trong quá trình thực hiện Nghị quyết 43 của Quốc hội đã giúp tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh đạt được nhiều kết quả; tuy nhiên, thực tiễn áp dụng cũng đang gặp nhiều khó khăn, cần giải pháp tháo gỡ.

Mở rộng cơ chế, chính sách để thúc đẩy phát triển kinh tế
Tuyên truyền phòng, chống đuối nước cho học sinh

Ngày 4/5, Đồn Biên phòng Vinh Hiền phối hợp với Trường tiểu học Vinh Hiền (Phú Lộc) tổ chức tuyên truyền phòng chống đuối nước cho học sinh. Dịp này, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh phối hợp với Trung tâm tìm kiếm cứu hộ - cứu nạn hàng hải khu vực 2, tặng 50 áo phao cho nhà trường.

Tuyên truyền phòng, chống đuối nước cho học sinh
Tăng cường các giải pháp hạn chế đốt rơm rạ và phơi lúa trên đường

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 trùng với đợt cao điểm thu hoạch lúa vụ Đông Xuân nên lực lượng chức năng huyện Quảng Điền phải cắt cử lực lượng tăng cường thực hiện các giải pháp hạn chế đốt rơm rạ trên đồng ruộng; phơi lúa trên các tuyến đường giao thông gây ảnh hưởng đến môi trường và gây mất an toàn giao thông.

Tăng cường các giải pháp hạn chế đốt rơm rạ và phơi lúa trên đường

TIN MỚI

Return to top