ClockThứ Năm, 21/09/2023 16:54

Phú Vang đẩy nhanh tiến độ xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao

TTH.VN - Ngày 21/9, Thường trực Huyện uỷ Phú Vang do ông Trần Gia Công, TUV, Bí thư Huyện ủy chủ trì, đã có buổi làm việc với các phòng, ban và các địa phương liên quan đến công tác xây dựng nông thôn mới (NTM) gồm Phú Gia, Phú Diên, Phú Xuân và xây dựng NTM nâng cao gồm Phú Hồ, Phú Hải, Phú Thuận.

Hương Thủy đề ra nhiều giải pháp giảm thiểu các vụ cháy, nổVụ cháy chung cư mini: Dự kiến chi trả bảo hiểm trên 10 tỷ đồngThúc đẩy giải phóng mặt bằng, tạo động lực giải ngân vốn đầu tư nước ngoàiLựa chọn loài và sản phẩm dược liệu phù hợp điều kiện ở Nam ĐôngNgười nông dân có quyền làm giàu trên mảnh đất của mình

Nâng cấp hạ tầng giao thông trên địa bàn là tiêu chí quan trọng trong đẩy nhanh tiến độ xây dựng NTM, NTM nâng cao  

Để đưa các xã về đích nông thôn mới 2023, huyện Phú Vang đã đề ra các chương trình mục tiêu cụ thể, trong đó phấn đấu 2 xã Phú Diên, Phú Xuân đạt chuẩn NTM năm 2023; phấn đấu có một đến hai xã đạt chuẩn NTM nâng cao nằm trong lộ trình.

Bí thư Huyện ủy Phú Vang- Trần Gia Công nhấn mạnh: Xác định xây dựng NTM là công việc có tính chất lâu dài, cần sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở và sự chung tay của toàn thể Nhân dân; yêu cầu các ngành liên quan có sự phối hợp chặt chẽ với các địa phương đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các tiêu chí, chỉ tiêu chưa đạt, trong đó tiến hành rà soát, đánh giá khách quan, chính xác kết quả thực hiện các tiêu chí, chỉ tiêu NTM, NTM nâng cao; có kế hoạch, lộ trình thực hiện để duy trì, nâng cao và hoàn thiện các tiêu chí, chỉ tiêu.

Cùng với đó là đẩy nhanh quá trình quy hoạch chung xã trước ngày 15/10; xây dựng các mô hình để tập trung chuyển dịch kinh tế, đẩy mạnh phát triển kinh tế theo hướng liên kết và xây dựng sản phẩm chủ lực OCCOP; chú trọng công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm, tăng thu nhập cho người dân; xây dựng môi trường ngày càng sạch đẹp, văn minh..

 Phấn đấu đưa các xã nằm trong lộ trình xây dựng NTM, NTM nâng cao hoàn thành các thủ tục, hồ sơ trình các cấp thẩm tra, thẩm định công nhận xã đạt chuẩn NTM, NTM  nâng cao năm 2023.

Tin, ảnh: Quỳnh Anh
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trao gần 100 triệu đồng hỗ trợ đoàn viên khó khăn

Ngày 7/5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Phú Vang phối hợp với LĐLĐ tỉnh tổ chức thăm hỏi, động viên và trao quà cho đoàn viên Nguyễn Đức Cung, hiện đang công tác tại Trường THCS Vinh Xuân, có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo.

Trao gần 100 triệu đồng hỗ trợ đoàn viên khó khăn
Phát huy tinh thần Chiến thắng Điện Biên Phủ, tiếp tục xây dựng nền an ninh nhân dân vững mạnh

Nền an ninh nhân dân “là sức mạnh tinh thần, vật chất, sự đoàn kết và truyền thống dựng nước, giữ nước của toàn dân tộc được huy động vào sự nghiệp bảo vệ an ninh quốc gia, trong đó lực lượng chuyên trách bảo vệ an ninh quốc gia làm nòng cốt”(1). Chiến thắng Điện Biên Phủ năm 1954 một lần nữa khẳng định: Xây dựng, củng cố nền an ninh nhân dân phải là sự nghiệp của quần chúng nhân dân dưới sự lãnh đạo của Đảng, của Nhà nước, trong đó lực lượng công an giữ vai trò tham mưu và nòng cốt.

Phát huy tinh thần Chiến thắng Điện Biên Phủ, tiếp tục xây dựng nền an ninh nhân dân vững mạnh
Công bố quyết định về thành lập Đoàn kiểm tra việc triển khai thực hiện Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị và Nghị quyết 14 của Tỉnh ủy

Chiều 3/5, tại Phú Vang, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ công bố quyết định về thành lập Đoàn kiểm tra việc triển khai thực hiện Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị và Nghị quyết số14 NQ/TU ngày 17 / 4 / 2020 của Tỉnh ủy về chương trình phát triển đô thị tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2025 và định hướng đến năm 2030. Ông Phan Xuân Toàn, UVTV Tỉnh uỷ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh uỷ, Trưởng Đoàn kiểm tra tham dự và công bố quyết định.

Công bố quyết định về thành lập Đoàn kiểm tra việc triển khai thực hiện Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị và Nghị quyết 14 của Tỉnh ủy

TIN MỚI

Return to top