ClockThứ Ba, 20/10/2015 09:54

Quy định mới về hạn chế sử dụng ngoại hối trên lãnh thổ Việt Nam

TTH.VN - Ngân hàng Nhà nước Việt Nam vừa ban hành thông tư số 16/2015/TT-NHNN (Thông tư 16) sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 32/2013/TT-NHNN (Thông tư 32) hướng dẫn thực hiện quy định hạn chế sử dụng ngoại hối trên lãnh thổ Việt Nam. 

 

Ảnh minh họa. (Nguồn: TTXVN)

Cụ thể, ngoài quy định chung về các trường hợp cần thiết khác, Thông tư bổ sung một số trường hợp cụ thể về an ninh, quốc phòng, dầu khí tại khoản 17, Điều 4, đồng thời các trường hợp được Ngân hàng Nhà nước xem xét, chấp thuận sử dụng ngoại hối trên lãnh thổ chỉ áp dụng với đối tượng là tổ chức (người cư trú, người không cư trú), không cho phép cá nhân. 

Bên cạnh đó, nhằm mục tiêu minh bạch hóa thủ tục hành chính, Thông tư 16 đã bổ sung quy định về hồ sơ, trình tự, thủ tục chấp thuận hoạt động ngoại hối trên lãnh thổ Việt Nam. Theo đó, Thông tư quy định cụ thể về nguyên tắc lập và gửi hồ sơ của tố chức và thời hạn xử lý hồ sơ của Ngân hàng Nhà nước. 

Thông tư 16 có hiệu lực từ ngày 3/12/2015./. 

Theo TTXVN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ưu tiên nguồn lực chỉnh trang vỉa hè

Thành phố Huế đã và đang hoàn thiện hạ tầng đô thị Huế bắt đầu từ những dự án (DA) chỉnh trang vỉa hè, hạ lề các tuyến đường ở khu vực trung tâm nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân và du khách.

Ưu tiên nguồn lực chỉnh trang vỉa hè
Bảo mật dữ liệu trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Sau khi xảy ra liên tiếp các vụ tấn công mã hóa dữ liệu, các cơ quan, tổ chức và doanh nghiệp trong nước đã quan tâm đầu tư hơn vào an toàn thông tin. Trong dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) cũng đã ráo riết chỉ đạo công tác này.

Bảo mật dữ liệu trong dịp nghỉ lễ 30 4 - 1 5
Doanh nghiệp kỳ vọng vào sự tăng trưởng

Hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh trong những tháng đầu năm có những dấu hiệu khởi sắc. Nhiều doanh nghiệp có đơn hàng trở lại, lãi suất ngân hàng hạ nhiệt… là những yếu tố thuận lợi để doanh nghiệp chủ động thực hiện tốt kế hoạch hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Doanh nghiệp kỳ vọng vào sự tăng trưởng
Return to top