ClockThứ Bảy, 06/01/2024 18:16

Rừng phòng hộ hồ Quao bị chặt phá

TTH.VN - Ông Nguyễn Bá Thạo, Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện Phong Điền thông tin chiều 6/1, trong lúc tuần tra, bảo vệ rừng, lực lượng công an, quân sự xã Phong Mỹ phát hiện và bắt quả tang nhóm đối tượng có hành vi vào khu vực rừng phòng hộ hồ Quao khai thác cây keo lai bị chết và cây rừng để làm củi bán.

Khai thác rừng trái phép, một cá nhân bị xử phạt 85 triệu đồngĐang tiến hành xác minh vụ phá rừng ở Nam ĐôngRừng xanh tóc trắng

Một cây rừng bị chặt hạ 

Nhóm này gồm 10 người có hộ khẩu tại địa phương và một tài xế xe công nông thường trú tại xã Phong Xuân (Phong Điền). Họ đã vào lô 1, khoảnh 5, tiểu khu 41 thuộc rừng phòng hộ xã Phong Mỹ, sử dụng máy cưa, rựa, cưa hạ một số cây keo lai bị chết và cây rừng để làm củi bán. Số củi được bán cho (trạm cân) Công ty TNHH MTV DVTM Vinh Luyến, đại diện là ông Trần Hữu Phước trú tại thôn Đông Thái, xã Phong Mỹ.

Nhóm đối tượng này được các lực lượng đưa về trụ sở UBND xã Phong Mỹ lấy lời khai và đo đếm khối lượng gỗ, củi. Qua xác minh, kiểm đếm gồm 95 gỗ lóng; trong đó gỗ keo 83 lóng có khối lượng 1,75m3, gỗ tự nhiên (trâm nước) 12 lóng với khối lượng 0,14m3 và một số củi.

Cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc để xử lý vi phạm quy định của pháp luật.

Tin, ảnh: Hoàng Thế
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cháy rừng kỷ lục tấn công Venezuela

Theo dữ liệu vừa công bố ngày 1/4, Venezuela đang phải đối mặt với số vụ cháy rừng kỷ lục khi hạn hán do biến đổi khí hậu tàn phá khu vực rừng nhiệt đới Amazon.

Cháy rừng kỷ lục tấn công Venezuela
Return to top