ClockThứ Hai, 18/12/2023 20:22

Sử dụng mạng xã hội để quản lý rừng bền vững

TTH.VN - Từ ngày 17-19/12, Ban Quản lý Dự án hỗ trợ kỹ thuật quản lý rừng bền vững và bảo tồn đa dạng sinh học (VFBC) tỉnh tổ chức tập huấn về “Nâng cao hiểu biết và khả năng sử dụng mạng xã hội cho các nhóm bảo tồn cộng đồng tại tỉnh Thừa Thiên Huế".

IUCN: 25% cá nước ngọt trên toàn cầu có nguy cơ tuyệt chủngNhà cho gấu giữa Bạch MãHương Thủy: Tháo gỡ, tiêu hủy hàng trăm bẫy đánh bắt chim trờiDu lịch có trách nhiệm bảo vệ thiên nhiên

Tập huấn sử dụng điện thoại di động thông minh trong bảo vệ động vật rừng 

Các học viên tham dự khoá tập huấn là các đại biểu đến từ Vườn Quốc gia Bạch Mã, các ban quản lý rừng phòng hộ và khu bảo tồn trên địa bàn tỉnh. Đặc biệt, là sự tham gia của 17 nhóm bảo tồn cộng đồng thuộc các huyện vùng dự án gồm Nam Đông, A Lưới, Phong Điền, Phú Lộc và TX. Hương Thủy.

Khoá tập huấn nhằm nâng cao hiểu biết và khả năng sử dụng mạng xã hội cho các nhóm bảo tồn cộng đồng phát huy hiệu quả truyền thông về các nguy cơ liên quan đến việc tiêu thụ động vật hoang dã; đồng thời, khuyến khích cộng đồng chủ động báo cáo khi phát hiện các hành vi vi phạm liên quan đến buôn bán và tiêu thụ động vật hoang dã.

Với sự hướng dẫn của các giảng viên nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực truyền thông, các học viên đã vận dụng kỹ năng sử dụng mạng xã hội một cách hiệu quả nhất, mong muốn lan toả đến cộng đồng cùng chung tay bảo vệ động vật hoang dã nói riêng và bảo vệ nguồn tài nguyên thiên nhiên nói chung.

Tin, ảnh: Thế Hùng
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Thông báo "Ngày hội việc làm bền vững tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ 2 - năm 2024"

Thực hiện Kế hoạch số 16/KH-UBND ngày 12/01/2024 của UBND tỉnh về thực hiện Chương trình việc làm tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2024, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với UBND thị xã Hương Thủy tổ chức Ngày hội việc làm bền vững tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ hai - năm 2024.

Thông báo Ngày hội việc làm bền vững tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ 2 - năm 2024
AI đóng vai trò lớn trong việc giải quyết các thách thức bền vững của châu Á

Trong những năm qua, châu Á đã phải đối mặt với nhiều thảm họa khí hậu, với hiện tượng thời tiết El Niño gây ra những đợt nắng nóng gay gắt và hạn hán xen kẽ với những đợt bão mạnh hơn và khó lường hơn. Khu vực này cũng đang phải tiếp tục gánh chịu gánh nặng của biến đổi khí hậu đang càng trở nên trầm trọng hơn do nhiệt độ toàn cầu tăng cao.

AI đóng vai trò lớn trong việc giải quyết các thách thức bền vững của châu Á
Du lịch xanh để bền vững

Sản xuất, kinh doanh gắn với bảo vệ môi trường được doanh nghiệp (DN) hoạt động trong lĩnh vực du lịch lựa chọn, vừa giúp DN phát triển bền vững vừa để lại ấn tượng cho du khách khi tham gia trải nghiệm.

Du lịch xanh để bền vững
Vì một đại dương xanh và bền vững

Là quốc gia biển, Việt Nam đã ban hành nhiều chủ trương, chính sách về quản lý tài nguyên, bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu và phát triển bền vững kinh tế biển, qua đó, góp phần cùng các quốc gia trên thế giới bảo vệ môi trường, gìn giữ đại dương xanh và bền vững.

Vì một đại dương xanh và bền vững
Tiếp cận hệ thống chứng chỉ bền vững trong kinh doanh dịch vụ du lịch

Sáng 23/5, Sở Du lịch phối hợp Dự án Huế - Đô thị giảm nhựa ở miền Trung Việt Nam với sự tài trợ của WWF-Na Uy (thông qua Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên tại Việt Nam, WWF-Việt Nam) và Hiệp hội Du lịch tỉnh tổ chức tọa đàm về tiếp cận các hệ thống chứng chỉ bền vững trong kinh doanh dịch vụ du lịch.

Tiếp cận hệ thống chứng chỉ bền vững trong kinh doanh dịch vụ du lịch

TIN MỚI

Return to top