ClockThứ Sáu, 07/07/2023 08:08
Chứng khoán VPS tăng cách biệt trong Top 10 thị phần môi giới HOSE

Chứng khoán VPS tăng cách biệt trong Top 10 thị phần môi giới HOSE

Thị phần môi giới cổ phiếu giữa các công ty chứng khoán tiếp tục có sự canh tranh gay gắt trong quý 2 năm 2023 khi danh sách Top 10 có sự xáo trộn đáng kể trong thời gian này.

Giới thiệu về công ty cổ phần xanh Sài GònHỗ trợ phục hồi kinh tếChính sách kinh tế có hiệu lực từ tháng 8/2021

leftcenterrightdel
 (Nguồn: VPS)

Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HOSE) vừa công bố danh sách 10 công ty chứng khoán có thị phần giao dịch môi giới cổ phiếu, chứng chỉ quỹ và chứng quyền có đảm bảo quý 2 và nửa đầu năm 2023.

Thị phần môi giới cổ phiếu giữa các công ty chứng khoán tiếp tục có sự canh tranh gay gắt trong quý 2 năm 2023 khi danh sách Top 10 có sự xáo trộn đáng kể trong thời gian này.

Cụ thể, 10 công ty chứng khoán có giá trị môi giới lớn nhất trên sàn này trong quý 2 bao gồm VPS, SSI, VNDirect, TCBS, Mirae Asset, HSC, MBS, VIETCAP, KIS và FPTS.

Trong số đó, Công ty Cổ phần Chứng khoán VPS tiếp tục giữ vững vị trí số 1 về thị phần môi giới cổ phiếu và gia tăng cách biệt với các đối thủ còn lại khi nắm giữ 19,01%, tăng mạnh hơn 3,3% so với quý 1 trước đó. Đây cũng là quý thứ 10 liên tiếp VPS giữ vị trí thị phần số 1 sàn HOSE.

Tiếp theo sau là Công ty Cổ phần Chứng khoán SSI, với thị phần 10,22%. Tuy nhiên khác với VPS, thị phần của SSI ghi nhận giảm hơn 1,3% so với quý đầu năm.

Đứng ở vị trí thứ 3 là Công ty Cổ phần Chứng khoán VNDirect, với thị phần 7,27%, tăng nhẹ từ mức 6,8% trong quý I/2023.

Đáng chú ý, thị phần của Công ty Cổ phần Chứng khoán Kỹ thương (TCBS) có bước tiến ngoạn mục trong quý 2 này, khi leo lên vị trị thứ 4 với 5,47% thị phần, thay vì vị trí thứ 8 ở quý 1 năm 2023.

Công ty Cổ phần Chứng khoán Mirae Asset (Việt Nam) đứng thứ 5 khi giữ 5,16% thị phần.

Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HSC) từ vị trí thứ 4 ở quý 1 lùi xuống vị trí thứ 6 trong quý 2; Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt (VIETCAP) cũng có thị phần giảm và thay đổi vị trí từ thứ 6 xuống thứ 8 trong quý 2...

Riêng vị trí thứ 10 tiếp tục có chút thay đổi so với quý 1 năm 2023, khi Công ty Chứng khoán Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (VCBS) rời Top và nhường vị trí này cho Chứng khoán FPT, với 3,23% thị phần.

Tính chung nửa đầu năm nay, top 10 thị phần môi giới chứng khoán sàn HOSE vẫn là 10 cái tên như trên, chỉ khác về vị trí; trong đó chứng khoán VPS đứng đầu thị phần môi giới bán niên trên HOSE với 17,65%, bỏ xa công ty chứng khoán xếp sau là SSI với 10,76%. Các vị trí sau đó là VNDirect, HSC, Mirae Asset, TCBS, VIETCAP, MBS, KIS và FPTS.

Thị trường Chứng khoán Việt Nam vừa trải qua quý 2 năm 2023 ấn tượng, VN-Index tăng hơn 5,2%, đưa tổng mức hồi phục kể từ đầu năm lên 11,1%.

Đà đi lên của thị trường chứng khoán Việt Nam được hỗ trợ bởi các yếu tố vĩ mô trong và ngoài nước, đặc biệt hơn là sự ủng hộ của dòng tiền nội khối với kênh đầu tư chứng khoán.

Trong tháng 6, những phiên thanh khoản tỷ USD dần xuất hiện trên thị trường. Đồng pha với sự gia tăng về thanh khoản, các công ty chứng khoán lớn tung ra các chương trình kích thích về phí giao dịch, lãi vay margin và nhiều ưu đãi khác.

Bên cạnh đó, một số công ty chứng khoán cũng tiếp tục triển khai các hoạt động nhằm bồi dưỡng kiến thức và phát triển các gói sản phẩm giúp khách hàng đầu tư hiệu quả hơn.

Tại Công ty Cổ phần Chứng khoán SSI đã triển khai chương trình ưu đãi “Beyond Zero Fee - Không chỉ là miễn phí”: miễn phí 100% phí giao dịch, gói vay margin lãi suất hấp dẫn như 9%/năm, với quy mô lên tới 5.000 tỷ đồng và các đặc quyền dành riêng cho khách hàng SSI; triển khai các chương trình cung cấp kiến thức & tư vấn đầu tư như “Café Chứng” và “Gõ cửa tháng mới,” hoàn thiện format “Café Chứng 2”…/.

Theo TTXVN/Vietnam+
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ấn Độ vượt Hong Kong trở thành thị trường chứng khoán lớn thứ tư thế giới

Các cải cách chính sách và triển vọng tăng trưởng kinh tế tích cực đã khiến Ấn Độ trở thành thị trường được các nhà đầu tư yêu thích trong những năm qua. Và quốc gia Nam Á này cũng vừa tạo thêm một kỳ tích khi lần đầu tiên trong lịch sử, thị trường chứng khoán Ấn Độ đã vượt qua Hong Kong (Trung Quốc) để trở thành thị trường chứng khoán lớn thứ tư trên toàn cầu.

Ấn Độ vượt Hong Kong trở thành thị trường chứng khoán lớn thứ tư thế giới

TIN MỚI

Return to top