ClockThứ Ba, 11/04/2023 19:47

Gắn hiệu quả hoạt động tín dụng chính sách với phát triển kinh tế-xã hội

TTH.VN - Đó là yêu cầu của UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban đại diện HĐQT chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh Nguyễn Thanh Bình tại phiên họp Ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH tỉnh Thừa Thiên Huế nhằm đánh giá hoạt động quý I/2023, triển khai nhiệm vụ trong thời gian tới, tổ chức chiều 11/4.

Giải pháp kết nối khách hàng cho ngành bất động sảnDòng vốn đầu tư đổ về châu ÁĐòn bẩy từ xuất khẩu lao độngBắt kịp đà giảm lãi suất

leftcenterrightdel
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị

Theo báo cáo của Ban đại diện NHCSXH tỉnh, trong quý I, Ban đại diện tỉnh đã chỉ đạo NHCSXH tỉnh phối hợp chặt chẽ với các cấp, các ngành, các tổ chức chính trị - xã hội trên địa bản tỉnh, tập trung triển khai một cách quyết liệt, đồng bộ nhiều giải pháp, vì thế trên tất cả các lĩnh vực hoạt động, tiếp tục có sự chuyển biến rõ nét, tích cực, tăng trưởng đi đôi với chất lượng ổn định, bền vững. Ban đại diện HĐQT NHCSXH các cấp đã được kiện toàn kịp thời, đảm bảo hoạt động kiểm tra, giám sát của Ban đại diện luôn được thông suốt; tổ chức các phiên họp định kỳ đầy đủ theo quy định, sau cuộc họp Ban đại diện đã ban hành Nghị quyết để chỉ đạo tổ chức thực hiện.

Tổng nguồn vốn đạt 4.038,7 tỷ đồng, tăng 238,6 tỷ đồng so với năm 2022, tỷ lệ tăng trưởng 6,28%. Tổng dư nợ đạt 3.915,4 tỷ đồng, tăng 116,7 tỷ đồng so với đầu năm, tỷ lệ tăng trưởng 3,07%. Trong quý I/2023, nguồn vốn tín dụng chính sách xã hội đã góp phần tích cực trong việc cải thiện và nâng cao đời sống của hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác trên địa bàn tỉnh. Theo đó, đã đáp ứng kịp thời cho 4.107 lượt hộ nghèo, hộ cận nghèo và hộ mới thoát nghèo được vay vốn từ NHCSXH để phục vụ cho sản xuất kinh doanh, góp phần nâng cao đời sống; 455 hộ vay vốn Chương trình hộ gia đình SXKD tại vùng khó khăn…Thực hiện chương trình cho vay hỗ trợ tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm cho 1.446 lao động, tạo điều kiện để người lao động phát triển sản xuất, giải quyết tình trạng thất nghiệp cho người lao động trong bối cảnh tốc độ đô thị hóa ngày càng cao tại các địa phương, đồng thời tạo điều kiện cho 161 lao động được vay vốn đi lao động có thời hạn ở nước ngoài.

Thông qua chương trình tín dụng học sinh sinh viên đã đáp ứng cho 150 HSSV có hoàn cảnh khó khăn được vay vốn; 80 lao động vay vốn chương trình xuất khẩu lao động, cho vay 29 hộ xây dựng 29 căn nhà với tổng số tiền giải ngân gần 7,5 tỷ đồng từ nguồn vốn cho vay nhà ở xã hội… Có 2.157 hộ ở khu vực nông thôn được vay vốn để cải tạo nâng cấp và xây dựng mới 2.157 công trình nước sạch đạt chuẩn quốc gia…

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban đại diện HĐQT chi nhánh NHCSXH tỉnh Nguyễn Thanh Bình đánh giá cao những nỗ lực của các thành viên ban đại diện trong việc thúc đẩy đưa nguồn vốn tín dụng chính sách đến gần hơn với các đối tượng chính sách, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong quý I năm 2023. Từ đó, góp phần đảm bảo an sinh xã hội, giảm nghèo bền vững, thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội trên địa bàn tỉnh.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình đề nghị tiếp tục chỉ đạo thực hiện Kết luận, Chỉ thị của Ban Bí thư TW Đảng, Chỉ thị của Tỉnh uỷ về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách xã hội tại địa phương một cách hiệu quả và thiết thực hơn nữa trong giai đoạn mới, trọng tâm là tăng cường nguồn lực từ địa phương hỗ trợ thực hiện mục tiêu giảm nghèo đa chiều, đảm bảo an sinh xã hội, xây dựng nông thôn mới. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước về tín dụng chính sách xã hội đến các tầng lớp nhân dân, nhất là người nghèo và các đối tượng chính sách khác.

Ông Nguyễn Thanh Bình cũng đề nghị trong thời gian tới cần tiếp tục phát huy hiệu quả nguồn vốn tín dụng chính sách, gắn với các nguồn lực phát triển kinh tế-xã hội. Cần rà soát, triển khai kế hoạch các nhiệm vụ một cách đồng bộ, chú trọng công tác giải ngân nguồn vốn đến với người dân. Tiếp tục tổ chức có hiệu quả và an toàn hoạt động giao dịch tại 141 điểm giao dịch xã trên địa bàn toàn tỉnh. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, kịp thời chấn chỉnh tồn tại, thiếu sót trong hoạt động tại các điểm giao dịch xã cả về hình thức, nội dung và quy trình thực hiện.

Tin, ảnh: Văn Bốn
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Điều phối toàn diện chính sách an sinh xã hội

Công tác an sinh xã hội trên địa bàn thời gian qua đã có nhiều khởi sắc. Từ những chính sách, các chương trình, dự án, hoạt động trợ giúp, nhiều hoàn cảnh được tiếp cận các nguồn hỗ trợ, các dịch vụ xã hội để cải thiện chất lượng cuộc sống, được nâng cao kỹ năng để giải quyết khó khăn về vật chất và tinh thần.

Điều phối toàn diện chính sách an sinh xã hội
Return to top