ClockThứ Năm, 30/03/2023 11:16

Tuyên dương 124 doanh nghiệp thực hiện tốt chính sách thuế

TTH.VN - Tuyên dương người nộp thuế thực hiện tốt chính sách, phát luật Thuế năm 2022 và tập huấn chính sách thuế mới, đối thoại với người nộp thuế là nội dung hội nghị được Cục Thuế tỉnh tổ chức ngày 30/3.

Nhiều chính sách kinh tế nổi bật hiệu lực từ 1/4Kỳ vọng vào cái “bắt tay”Hỗ trợ doanh nghiệp, người dân quyết toán thuế

leftcenterrightdel
 Trao giấy khen cho các doanh nghiệp thực hiện tốt chính sách, pháp luật Thuế năm 2022

Năm 2022, ngành Thuế tỉnh triển khai quyết liệt các giải pháp về quản lý thuế; việc quản lý thuế được chỉ đạo triển khai thực hiện thường xuyên, đồng bộ từ tỉnh đến các huyện, thành phố. Trong đó, ngành Thuế tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, hỗ trợ người nộp thuế; thực hiện nghiêm túc công tác thanh, kiểm tra; quản lý nợ thuế… Nhờ đó, công tác thu ngân sách ngành Thuế có những bước tiến. Có được kết quả đó ngoài sự nỗ lực phấn đấu của ngành thuế,  có sự đóng góp không nhỏ của cộng đồng doanh nghiệp. Để ghi nhận sự đóng góp của doanh nghiệp, Cục Thuế tỉnh quyết định tuyên dương124 tổ chức, cá nhân thực hiện tốt chính sách, pháp luật Thuế năm 2022.

Ông Hà Văn Khoa, Cục trưởng Cục Thuế thông tin, năm 2023, dự báo có nhiều khó khăn như: lạm phát ở mức cao, thị trường bất động sản gặp khó khăn, nhiều doanh nghiệp đơn hàng giảm sút… tác động đến tình hình kinh tế xã hội. Với trách nhiệm của mình, ngành Thuế sẽ thường xuyên cập nhật kịp thời các văn bản chính sách thuế mới để tuyên truyền, phổ biến đến người nộp thuế, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho người nộp thuế nắm bắt kịp thời, đầy đủ các chính sách pháp luật về thuế. Thực hiện chính xác, kịp thời và công khai, minh bạch các chính sách ưu đãi về thuế, phí, lệ phí dành cho doanh nghiệp và người dân; tạo điều kiện thuận lợi, tránh gây khó khăn, phiền hà và tạo niềm tin, góp phần giúp doanh nghiệp phát triển sản xuất kinh doanh. Cùng với đó, Cục Thuế tỉnh tiếp tục cải cách hiện đại hóa hệ thống thuế, đơn giản hóa thủ tục hành chính thuế, nâng cao chất lượng dịch vụ kê khai, nộp thuế, hoàn thuế điện tử, hóa đơn điện tử tạo điều kiện hỗ trợ người nộp thuế…

Tin, ảnh: Hoàng Loan
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tín chỉ carbon cho doanh nghiệp

Hiện nay, doanh nghiệp (DN) muốn tham gia sâu vào thị trường quốc tế phải có tín chỉ carbon. Tín chỉ carbon được hiểu là chứng nhận để giao dịch thương mại và đổi quyền được phát thải khí nhà kính.

Tín chỉ carbon cho doanh nghiệp
Hoãn đấu thầu vàng: Doanh nghiệp không mặn mà hay đang 'nghe ngóng'?

Do không có đủ số lượng thành viên đăng ký dự thầu và chuyển tiền đặt cọc đúng quy định nên Ngân hàng Nhà nước đã hủy thông báo đấu thầu vàng vào 10h sáng nay (ngày 22/4); đồng thời, công bố sẽ triển khai đấu thầu vàng miếng vào sáng mai, thứ Ba, 23/4.

Hoãn đấu thầu vàng Doanh nghiệp không mặn mà hay đang nghe ngóng
Return to top