ClockThứ Ba, 22/10/2024 13:04

Tặng 1.000 cây dừa chống sạt lở biển

TTH.VN - Sáng 22/10, lãnh đạo UBND xã Phong Hải (Phong Điền) thông tin, thông qua thầy Pháp Niệm và sư cô Tịnh Hằng- những người con sinh ra ở quê nhà đang tu tập tại Thái Lan, đã phối hợp, kêu gọi những tấm lòng hảo tâm hỗ trợ 1.000 cây dừa, trị giá hơn 50 triệu đồng cho bà con ở địa phương.

Trồng cây, “trồng” yêu thương

Một người dân địa phương chăm chút trồng dừa giống trên các triền cát ở thôn Hải Nhuận và Hải Phú (Phong Hải) 

Với việc làm thiện tâm của những người con xa quê, lãnh đạo xã Phong Hải đã đón nhận, mời gọi bà con địa phương phối hợp lực lượng chức năng trên địa bàn chuyển 1.000 cây dừa nói trên đến trồng trên những triền cát ở thôn Hải Nhuận và Hải Phú (Phong Hải) từ ngày 20/10.

Bà con Phong Hải chọn các triền cát có nguy cơ bị xâm thực biển để trồng dừa 

Ông Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND xã Phong Hải cho biết: Thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới và xây dựng môi trường xanh, sạch, đẹp, những năm qua, địa phương luôn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân trồng cây xanh để tạo cảnh quan môi trường vừa phát triển kinh tế-xã hội.

Với đặc thù điều kiện thổ nhưỡng khí hậu, nhất là nguy cơ xói lở, xâm thực biển hiện nay ở địa phương rất cao, UBND xã thường xuyên kêu gọi các tấm lòng, con em làm ăn xa quê hướng về quê nhà khắc phục tình trạng trên. Hy vọng với 1.000 cây dừa giống đang triển khai ươm trồng, chăm sóc trên những triền cát ở thôn Hải Nhuận và Hải Phú nhằm chống xói lở đất và xâm thực biển trong thời gian gần đây.

SONG MINH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trồng hoàn thành 42,5ha rừng

Đoàn công tác của nhà tài trợ dự án JIFPRO đến làm việc với Chi cục Kiểm lâm tỉnh và trồng cây rừng tại xã Phong Hiền (Phong Điền) vào ngày 21/6.

Trồng hoàn thành 42,5ha rừng
Nguy cơ cháy rừng trên cát

Đến các cánh rừng keo tràm trên cát vào thời điểm này dễ nhận thấy dưới tán rừng phủ một lớp lá khô dày đặc, rất dễ xảy ra cháy bất cứ lúc nào.

Nguy cơ cháy rừng trên cát
Dựng hiện trường giả để báo mất trộm

Ngày 26/5, Công an huyện Phong Điền cho biết, cơ quan vừa điều tra làm rõ vụ dựng hiện trường giả để báo mất trộm tài sản và đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính về hành vi báo thông tin giả, không đúng sự thật đến các cơ quan, tổ chức có thẩm quyền.

Dựng hiện trường giả để báo mất trộm
Đề xuất tên gọi hai phường mới là Phong Phú và Phong Hải

Chiều tối 23/3, tại hai xã Điền Lộc và Điền Hải, UBND huyện Phong Điền tổ chức hội nghị lấy ý kiến cán bộ chủ chốt các xã Điền Lộc, Điền Hòa, Phong Hải và Điền Hải về phương án sáp nhập các đơn vị hành chính cấp xã để thành lập 2 phường và tên gọi đơn vị hành chính sau khi sáp nhập.

Đề xuất tên gọi hai phường mới là Phong Phú và Phong Hải
Return to top