ClockThứ Sáu, 28/09/2018 17:52

Tạo điều kiện ưu đãi nhất cho Vihajico

TTH.VN - Đó là một trong những cam kết của tỉnh tại Lễ ký kết hợp thỏa thuận hợp tác đối tác chiến lược giữa UBND tỉnh và Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển đô thị Việt Hưng – Vihajico vào chiều 28/9.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dung và Phó Tổng Giám đốc Vihajico ký kết hợp tác

Theo đó, hai bên thống nhất hợp tác chiến lược trong các lĩnh vực: Đầu tư xây dựng các khu du lịch, nghỉ dưỡng trên địa bàn tỉnh; xã hội hóa các hoạt động dịch vụ du lịch gắn liền phát huy giá trị di sản, văn hóa, y tế, giáo dục; nghiên cứu, lập, điều chỉnh các quy hoạch xây dựng liên quan phù hợp các quy định hiện hành theo đề nghị của tỉnh; nghiên cứu đầu tư, phát triển các dự án khu đô thị, khu du lịch, khu vui chơi, giải trí và một số lĩnh vực khác phù hợp với định hướng phát triển kinh tế xã hội của tỉnh.   

Ông Bùi Tiến Hùng, Phó Tổng Giám đốc Vihajico cho rằng, Thừa Thiên Huế là địa phương có nhiều tiềm năng phát triển. Định hướng phát triển của Huế cũng rất phù hợp với định hướng, chiến lược phát triển của công ty. Do đó, Vihajico coi Huế là địa bàn trọng điểm để được hợp tác, phát triển và cùng đồng hành với tỉnh trong thời gian tới. Ký kết thỏa thuận hợp tác, hợp tác chiến lược này là một thỏa thuận khung hết sức quan trọng để công ty đặt ra chiến lược phát triển của đơn vị, đồng thời xác định đâu là mục tiêu trọng tâm, đâu là địa bàn để công ty phát triển. Vihajico sẽ hợp tác với tỉnh trong các dự án phát triển về du lịch, lập và nghiên cứu quy hoạch và phát huy những giá trị gia tăng của quỹ đất, của môi trường; phát triển các khu đô thị, khu du lịch theo định hướng phát triển xanh, thông minh và bền vững...

“Chúng tôi cam kết sau lễ ký kết này sẽ tập trung toàn bộ nguồn lực để triển khai đồng bộ những dự án; phối hợp ngay với các ban ngành, chính quyền địa phương để triển khai dự án: cụ thể hóa việc lập kế hoạch, phê duyệt dự án, tuân thủ những quy định của chính quyền địa phương; mời các đối tác, đơn vị tư vấn có uy tín trong nước, nước ngoài trong việc phối hợp nghiên cứu phát triển du lịch, lập và điều chỉnh quy hoạch; tạo sự kết nối giữa cư dân Ecopark hiện có với Huế để nhân rộng, quảng bá nét hay, nét đẹp của Huế đến các vùng miền, các dự án mà chúng tôi đang triển khai”, ông Hùng nhấn mạnh.

Phát biểu tại lễ ký kết, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dung bày tỏ: “Tỉnh mong Công ty Việt Hưng cũng như các đơn vị khác sẽ đến Huế đầu tư. Việt Hưng là đối tác chiến lược nên tỉnh sẽ tạo điều kiện ưu đãi nhất, nếu đơn vị gặp khó khăn, chúng tôi sẽ cùng giải quyết. Nếu gặp những vấn đề không thuộc thẩm quyền của tỉnh chúng tôi cũng sẽ cùng đồng hành. Đồng thời, tỉnh mong muốn công ty có sự đầu tư thực sự tại Huế để cùng Huế phát triển. Đề nghị các sở, ban, ngành, các đơn vị liên quan hỗ trợ tối đa để góp phần thúc đẩy các chương trình, dự án, nhất là các sở liên quan trực tiếp”.

Tin, ảnh: Liên Minh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Điều tiết nước, nạo vét kênh mương ứng phó hạn mặn

Công ty TNHH NN MTV Quản lý khai thác công trình thủy lợi tỉnh (Công ty Thủy lợi) vận hành hiệu quả các hệ thống thủy lợi, đê điều, điều phối nguồn nước và phối hợp các địa phương nạo vét các kênh mương, hồ chứa bị bồi lắng để khôi phục, tăng khả năng trữ nước phòng chống hạn mặn.

Điều tiết nước, nạo vét kênh mương ứng phó hạn mặn
Nguy cơ thiếu nước và xâm nhập mặn

Ngày 19/4, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh cho biết, trong 24 giờ qua, tại tỉnh Thừa Thiên Huế đã xảy ra nắng nóng và nắng nóng gay gắt trên diện rộng, có nơi đặc biệt gay gắt.

Nguy cơ thiếu nước và xâm nhập mặn
Công bố quyết định về công tác cán bộ

Chiều 29/3, UBND tỉnh tổ chức Lễ công bố Quyết định bổ nhiệm Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh; Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông và Giám đốc Trung tâm Công nghệ thông tin tỉnh. Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương chủ trì và trao Quyết định bổ nhiệm.

Công bố quyết định về công tác cán bộ

TIN MỚI

Return to top