ClockThứ Ba, 13/12/2022 11:42

Tập đoàn Phenikaa đề xuất đầu tư các dự án trên địa bàn tỉnh

TTH.VN - Sáng 13/12, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương có buổi làm việc với Tập đoàn Phenikaa về đề xuất các dự án đầu tư của tập đoàn này trên địa bàn tỉnh.

Tập đoàn Công nghệ Xelex tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Thừa Thiên HuếKhởi công dự án Đê chắn sóng cảng Chân Mây giai đoạn 2Tập đoàn Lotte xây dựng thành phố thông minh, trung tâm logistics tại Việt NamBí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu tiếp, làm việc với các tập đoàn lớn của Thái Lan

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương đánh giá cao ý tưởng đầu tư của Tập đoàn Phenikaa

Tập đoàn Phenikaa hoạt động trên lĩnh vực công nghiệp - công nghệ, với định hướng phát triển bền vững và chủ động trên nền tảng sản xuất thông minh, công nghệ thông minh, vật liệu thông minh.

Hiện, tập đoàn mong muốn đầu tư các dự án: Dự án khai thác cát; Dự án đầu tư dây chuyền chế biến cát tiền Cristobalite nhằm mở rộng diện tích và bổ sung dây chuyền chế biến cát, phục vụ đầu vào cho dây chuyền sản xuất Cristobalite hiện tại, cũng như nhu cầu nâng công suất trong tương lai; Dự án dây chuyền sản xuất Cristobalite số 2 - Phenikaa Huế.

Dự kiến, 3 dự án này khi đi vào hoạt động sẽ tạo thêm gần 150 việc làm và nộp ngân sách nhà nước hơn 73 tỷ đồng/năm.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương đánh giá cao ý tưởng và mong muốn đầu tư của Tập đoàn Phenikaa, đồng thời khẳng định Thừa Thiên Huế luôn tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư, nhất là các nhà đầu tư có chiến lược nghiên cứu, đầu tư trên địa bàn tỉnh.

Ông Nguyễn Văn Phương cũng đề nghị các sở, ngành liên quan phối hợp với tập đoàn để hỗ trợ, hướng dẫn các thủ tục liên quan. Tạo các điều kiện tốt nhất để nhà đầu tư đẩy nhanh tiến độ cũng như sớm triển khai dự án trên địa bàn tỉnh.

Tin, ảnh: LÊ THỌ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Diện mạo mới đô thị Huế

Đô thị Huế đang đổi thay trên một diện mạo mới - diện mạo của đô thị trong lòng thành phố trực thuộc Trung ương.

Diện mạo mới đô thị Huế
Đầu tư cho học sinh đi thi quốc tế

Để ươm mầm cho học sinh đi thi và đoạt giải quốc tế, Trường THPT chuyên Quốc Học – Huế xây dựng lộ trình bồi dưỡng bài bản. Đằng sau những tấm huy chương là không ít mồ hôi, công sức của thầy và trò.

Đầu tư cho học sinh đi thi quốc tế
Chủ nhà COP29 năm nay sẽ bảo vệ các khoản đầu tư vào dầu khí

Hãng tin Reuters dẫn lời Chính phủ Azerbaijan, chủ nhà của Hội nghị thượng đỉnh về biến đổi khí hậu của Liên hợp quốc 2024 (COP29) cho biết, nước này sẽ bảo vệ quyền của các quốc gia sản xuất dầu khí được đầu tư vào lĩnh vực này; đồng thời nhấn mạnh, bất chấp các mục tiêu về khí hậu, nhu cầu về nhiên liệu hóa thạch vẫn còn đang rất cao.

Chủ nhà COP29 năm nay sẽ bảo vệ các khoản đầu tư vào dầu khí
Đột phá trong thu hút đầu tư

Nhiều dự án nghìn tỷ, hàng chục nghìn tỷ được trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư đã khẳng định vị thế của Thừa Thiên Huế. Chưa bàn đến chuyện “xoay chuyển tình thế” trong việc sẽ tạo ra các giá trị cao, song các dự án đó minh chứng, tỉnh đã có bước đột phá trong thu hút đầu tư.

Đột phá trong thu hút đầu tư

TIN MỚI

Return to top