ClockThứ Năm, 31/08/2023 20:08

Tập huấn quy trình sản xuất dứa Cayen theo tiêu chuẩn VietGAP

TTH.VN - Đó là nội dung được Trung tâm Ứng dụng tiến bộ Khoa học và Công nghệ tỉnh (Trung tâm) tổ chức cho hơn 70 hộ gia đình tại xã: Thượng Quảng, Hương Hữu, Hương Xuân, Hương Sơn, Hương Phú, Hương Lộc (Nam Đông) vào ngày 31/8.

Hiệu quả từ mô hình nông nghiệp ứng dụng công nghệ caoKhởi nghiệp & thành công ở quê nhà

Chuyên gia đến từ Trường đại học Nông Lâm-Đại học Huế chia sẻ tại lớp tập huấn 

Dịp này, các chuyên gia của trung tâm và Trường đại học Nông lâm-Đại học Huế trao đổi, chia sẻ giúp các học viên nắm bắt về đặc điểm thực vật học, các mô hình sản xuất dứa Cayen theo hướng VietGAP điển hình hiệu quả ở Việt Nam.

Qua đó, giới thiệu các loại giống, điều kiện khí hậu, đất đai...cây dứa Cayen thích nghi; cũng như phương pháp nhân giống, thời vụ trồng, kỹ thuật thiết kế vườn trồng, mật độ trồng để cây dứa phát triển tốt.

Các chuyên gia cũng nêu các phương pháp chăm sóc nuôi dưỡng cây dứa Cayen từ khi nhân giống đến lúc ra hoa, trổ quả… thông qua cách bón phân, kiểm soát lượng nước, tỉa chồi, cắt lá…; các phương pháp phòng chống một số sâu bệnh hại trên cây dứa Cayen có thể gặp phải để giúp bà con xử lý.

Theo lãnh đạo trung tâm, hiện nay, cây dứa Cayen là một trong những cây trồng chủ lực ở huyện vùng cao Nam Đông. Thông qua lớp tập huấn giúp cho người dân cập nhật thêm kiến thức, đổi mới tư duy về phương thức trồng dứa sạch, không sử dụng phân bón hóa học,  trở thành sản phẩm hàng hóa, hướng đến xuất khẩu…

Tin, ảnh: HOÀI MINH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hồi sức nhi sơ sinh tại phòng sinh

Đây là nội dung khóa đào tạo do Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với Newborn Việt Nam tổ chức trong hai ngày 14 và 15/6. Tham gia có các học viên đến từ Sở Y tế, BVTW Huế, các cơ sở y tế trong cả nước.

Hồi sức nhi sơ sinh tại phòng sinh
Chia sẻ thách thức, kinh nghiệm trong điều trị bệnh lý võng mạc đái tháo đường

​Ngày 15/6, Hội nghị dịch kính võng mạc lần thứ 12 do Hội Nhãn khoa Việt Nam, Câu lạc bộ (CLB) Dịch kính võng mạc Việt Nam tổ chức đã khai mạc tại Huế. Hội nghị thu hút gần 500 đại biểu là các giáo sư, tiến sĩ, bác sĩ nhãn khoa đến từ các bệnh viện, các cơ sở y tế trong cả nước; các chuyên gia đến từ Thái Lan, Singapore.

Chia sẻ thách thức, kinh nghiệm trong điều trị bệnh lý võng mạc đái tháo đường
Bảo vệ, chăm sóc và giáo dục toàn diện cho trẻ em

Khác nhau về độ tuổi, giới tính, địa bàn sinh sống và có những trải nghiệm, tuổi thơ khác nhau..., nhưng với mỗi trẻ em, được chăm sóc, được yêu thương, được học tập, vui chơi an toàn, lành mạnh là những điều các em xứng đáng được đón nhận. Ngày Quốc tế Thiếu nhi (1/6) và Tháng hành động Vì trẻ em năm 2024 với chủ đề “Hành động thiết thực, ưu tiên nguồn lực cho trẻ em” càng nhấn mạnh trách nhiệm của nhà nước, gia đình và xã hội trong việc chăm sóc, bảo vệ, giáo dục trẻ em là công việc thường xuyên và liên tục, toàn diện và lâu dài.

Bảo vệ, chăm sóc và giáo dục toàn diện cho trẻ em

TIN MỚI

Return to top