ClockThứ Tư, 04/01/2023 17:20

Phấn đấu thu ngân sách năm 2023 đạt 13.000 tỷ đồng

TTH.VN - Chiều 4/1, Cục Thuế tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết tình hình thực hiện nhiệm vụ công tác thuế năm 2022 và triển khai nhiệm vụ, giải pháp công tác thuế năm 2023.

Ngành Thuế mạnh tay việc “ghi hóa đơn thấp hơn giá thực bán”Dịch vụ taxi tải chở hàng chuyển nhà trọn gói giá rẻ tại Toàn CầuThuê xe ô tô, đem ra Quảng Trị cầm cố lấy tiền tiêu xàiNuôi dưỡng nguồn thu, động lực trong tăng thu ngân sáchThu ngân sách ngành Thuế năm 2022 bằng 124% dự toán

Tham dự hội nghị có Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế Phi Vân Tuấn và các vụ của Tổng cục; về phía tỉnh có ông Phan Quý Phương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng các sở, ban, ngành liên quan.

Tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho các cá nhân

Thu ngân sách đạt 12.037 tỷ đồng

Theo báo cáo của Cục Thuế tỉnh, năm 2022, Cục Thuế đã tập trung triển khai quyết liệt nhiều biện pháp, giải pháp có hiệu quả, tiếp tục thực hiện các đề án chống thất thu ngân sách, lãnh đạo công chức, người lao động trong toàn ngành nêu cao tinh thần trách nhiệm, nỗ lực quyết tâm phấn đấu thực hiện hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, kế hoạch, nhiệm vụ đã đề ra. Do vậy, nhiệm vụ công tác thuế năm 2022 của Cục Thuế đã đạt được những kết quả tích cực. Đến ngày 31/12/2022, ngành thuế thu được 12.037 tỷ đồng, đạt 188% dự toán pháp lệnh do Bộ Tài chính, HĐND tỉnh giao và tăng 13% so cùng kỳ năm trước.

Trong 6 đơn vị có dự toán thu thì cả 6/6 đơn vị đều hoàn thành vượt mức dự toán thu NSNN năm 2022. Theo địa bàn có 9/9 huyện, thị xã, thành phố Huế đều hoàn thành vượt dự toán giao cả tổng thể và tổng thu trừ đất.

Trên cơ sở nhiệm vụ được giao, năm 2023, ngành Thuế tập trung triển khai đồng bộ các biện pháp quản lý thuế, tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra chống thất thu thuế, trốn thuế, nợ thuế, phấn đấu hoàn thành vượt dự toán thu năm 2023. Đẩy mạnh hiện đại hoá công tác quản lý thuế gắn với cải cách thủ tục hành chính. Tiếp tục kiện toàn, tinh gọn bộ máy cơ quan thuế các cấp, đảm bảo hiệu lực, hiệu quả, thông suốt, đáp ứng tốt nhất yêu cầu cải cách, hiện đại hóa ngành thuế.  Tăng cường kỷ luật, kỷ cương, nâng cao trách nhiệm đội ngũ cán bộ công chức trong thực thi công vụ và thực hiện tốt công tác phòng, chống tham nhũng, tiết kiệm, chống lãng phí.

Triển khai hóa đơn may mắn là một trong những thành công của ngành thuế

Tăng cường các giải pháp thu, thu đúng và kịp thời

Phát biểu tại hội nghị Phó Tổng cục trưởng Tổng Cục thuế Phi Vân Tuấn; ông Phan Quý Phương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao những nỗ lực của ngành thuế trong phối hợp với cơ quan liên quan và các địa phương thực hiện nhiệm vụ thu ngân sách, đồng hành hỗ trợ doanh nghiệp cũng như triển khai thành công hóa đơn điện tử năm 2022…

Cùng với đó, ông Phan Quý Phương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu ngành thuế cần tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, năng động sáng tạo những nhiệm vụ được giao.. Trong đó, tập trung triển khai đồng bộ nhiệm vụ thu ngân sách được giao phấn đầu hoàn thành vượt mức dự toán và mục tiêu phấn đấu 13.000 tỷ đồng của UBND tỉnh. Tăng cường công tác quản lý thu, thu đúng - đủ và kịp thời vào ngân sách Nhà nước, đẩy mạnh chống thất thu thuế đối với hoạt động kinh doanh thương mại điện tử, kinh doanh trên nền tảng số, hoạt động chuyển nhượng bất động sản. Từ đó tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh, bình đẳng cho các doanh nghiệp và người nộp thuế. Tiếp tục tăng cường công tác quản lý nợ thuế, kiểm soát chặt chẽ công tác hoàn thuế, đẩy mạnh và đổi mới phương pháp thanh tra, kiểm tra thuế.

Khai thác tất cả các nguồn thu, theo dõi chặt chẽ tiến độ thu ngân sách, đánh giá, phân tích cụ thể từng địa bàn, từng khu vực, từng sắc thuế, tổng hợp báo cáo kịp thời kết quả thu. Qua đó, xác định các nguồn thu còn tiềm năng, các lĩnh vực, loại thuế còn thất thu để kịp thời đề xuất các giải pháp quản lý hiệu quả. Phối hợp với các sở, ngành, địa phương tăng cường công tác quản lý thu, đẩy mạnh các biện pháp chống thất thu ngân sách.

Hỗ trợ người dân, doanh nghiệp thực hiện nghĩa vụ thuế

Ngành thuế cũng cần đẩy mạnh thực hiện chiến lược cải cách hệ thống thuế đến năm 2030, thúc đẩy chuyển đổi số ngành thuế, tăng mức độ hài lòng của người nộp thuế ... trên cơ sở tiếp tục đẩy mạnh công tác cải cách, hiện đại hóa hệ thống thuế, tăng cường ứng dụng CNTT ở tất cả các khâu trong công tác quản lý thuế, đơn giản hóa thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng dịch vụ kê khai, nộp thuế, hoàn thuế điện tử, hóa đơn điện tử… Hỗ trợ tối đa cho doanh nghiệp và người dân trong việc thực hiện nghĩa vụ cũng như được hưởng quyền lợi về thuế.

Ngoài biểu dương chúc mừng các kết quả đạt được của Cục thuế tỉnh, Phó Tổng cục trưởng Tổng Cục thuế Phi Vân Tuấn cũng đã có những trao đổi xung quanh các kiến nghị của Cục Thuế và các chi cục về đồng bộ hạ tầng công nghệ và các chính sách thuế liên quan... Đồng thời bày tỏ mong muốn chính quyền, các sở ngành trên địa bàn hỗ trợ đồng hành cùng ngành thuế trong thực hiện các nhiệm vụ của ngành.

Dịp này, 3 cá nhân của Cục Thuế tỉnh đã vinh dự nhận được Huân chương Lao động hạng Ba của Chủ tịch nước; nhiều tập thể, cá nhân nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; Bộ Tài chính; Chủ tịch UBND tỉnh vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ năm 2022.

Bài, ảnh: HOÀNG LOAN 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hạn chế rủi ro thuế khi phát sinh giao dịch liên kết

Giao dịch liên kết là một trong những vướng mắc gặp phải của các kế toán doanh nghiệp trong quyết toán thuế năm 2023. Vì thế, ngoài hướng dẫn xác định giao dịch liên kết và các quy định liên quan, cơ quan thuế yêu cầu doanh nghiệp cần hiểu và nắm được nội dung phải kê khai giao dịch liên kết để hạn chế rủi ro khi kê khai, quyết toán thuế.

Hạn chế rủi ro thuế khi phát sinh giao dịch liên kết
Tăng cường quản lý xuất hoá đơn sau khi chuyển đổi

Các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu cũng như cơ quan chức năng liên quan đang gấp rút chạy đua để thực hiện mục tiêu đến 31/3/2024 hoàn thành triển khai xuất hóa đơn điện tử theo từng lần bán hàng đối với lĩnh vực xăng dầu.

Tăng cường quản lý xuất hoá đơn sau khi chuyển đổi
Đồng hành trong quyết toán thuế

Ngày 21/3, Cục Thuế tỉnh tổ chức chương trình hỗ trợ quyết toán thuế năm 2023 tại bộ phận một cửa của cơ quan Cục Thuế tỉnh.

Đồng hành trong quyết toán thuế
Quyết toán thuế năm 2023: Không để “dồn toa” vào phút cuối

Người nộp thuế cần thực hiện các thủ tục quyết toán thuế sớm, tránh tập trung nộp hồ sơ vào thời điểm cuối kỳ quyết toán để giảm thiểu những vấn đề phát sinh là kinh nghiệm trong hỗ trợ quyết toán thuế của bà Âu Thị Nguyệt Liên, Trưởng phòng Tuyên truyền và Hỗ trợ người nộp thuế, Cục Thuế tỉnh.

Quyết toán thuế năm 2023 Không để “dồn toa” vào phút cuối
Return to top