ClockChủ Nhật, 24/09/2023 15:11

Phát động “Tuần lễ không túi ni lông”

TTH.VN - Sáng 24/9, Ban Quản lý chợ Đông Ba phối hợp với Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên tại Việt Nam (WWF-Việt Nam), Siêu thị Go!, Siêu thị Co.opMart Huế tổ chức lễ phát động “Tuần lễ không túi ni lông”.

Duy trì và “nâng tầm” phong trào Ngày Chủ nhật xanhThanh niên nói không với túi ni lông và rác thải nhựaĐừng để phong trào “Chống rác thải nhựa” bị lãng quên

Bí thư Thành uỷ Huế Phan Thiên Định trao giấy chứng nhận cho các quầy hàng thân thiện môi trường 

Tham dự có UVTV Tỉnh uỷ, Bí thư Thành uỷ Huế Phan Thiên Định; lãnh đạo các sở, ban ngành và tiểu thương trên địa bàn.

Dự án Huế - Đô thị giảm nhựa ở miền Trung Việt Nam được triển khai thực hiện với nguồn tài trợ của WWF-Na Uy, thông qua WWF-Việt Nam và tiếp nhận bởi UBND TP. Huế đã triển khai nhiều giải pháp giảm thiểu rác thải nhựa, trong đó, tiết giảm, tái sử dụng thông qua việc tuyên truyền giảm sử dụng túi ni lông và sản phẩm nhựa dùng 1 lần và xây dựng thói quen đem đồ dùng cá nhân khi đi mua sắm.

Sự kiện “Tuần lễ không túi ni lông” được phối hợp triển khai tại chợ Đông Ba, góp phần nhằm nâng cao nhận thức của người tiêu dùng về việc giảm sử dụng túi ni lông, bước đầu xây dựng phong trào Ngày lễ/Tuần lễ không túi ni lông tại TP. Huế.

Dịp này, các đơn vị đã giới thiệu về mô hình quầy hàng thân thiện môi trường tại chợ Đông Ba và trao giấy chứng nhận cho 19 quầy hàng thân thiện môi trường.

Tin, ảnh: THANH HƯƠNG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng

Trước những chỉ đạo của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và các đơn vị liên quan đã có nhiều hoạt động phối hợp tăng cường kiểm tra các cửa hàng, doanh nghiệp kinh doanh vàng. Theo đó, chênh lệch giữa giá vàng thế giới và trong nước đã dần thu hẹp.

Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng
Hoãn đấu thầu vàng: Doanh nghiệp không mặn mà hay đang 'nghe ngóng'?

Do không có đủ số lượng thành viên đăng ký dự thầu và chuyển tiền đặt cọc đúng quy định nên Ngân hàng Nhà nước đã hủy thông báo đấu thầu vàng vào 10h sáng nay (ngày 22/4); đồng thời, công bố sẽ triển khai đấu thầu vàng miếng vào sáng mai, thứ Ba, 23/4.

Hoãn đấu thầu vàng Doanh nghiệp không mặn mà hay đang nghe ngóng
Return to top