ClockThứ Năm, 16/03/2023 09:33
Thông tin doanh nghiệp

Sai lầm thường gặp khi mua hàng online và cách phòng tránh

Các sai lầm thường gặp khi mua hàng online và cách tránh chúng như thế nào? đây là một đề tài được nhiều bạn quan tâm. Vì vậy, hôm nay chúng ta sẽ đi tìm câu trả lời chi tiết nhất nhé!

Các sai lầm thường gặp khi mua hàng online

Mua hàng trực tuyến hay mua hàng online là một trải nghiệm mua sắm thuận tiện và dễ dàng. Tuy nhiên, vẫn có một số sai lầm thường gặp khi mua hàng online mà bạn cần biết để tránh gặp phải và có một trải nghiệm mua sắm tốt hơn.

Sau đây là một số lỗi thường gặp:

  • Sai kích thước hoặc màu sắc: Một trong những lỗi thường gặp nhất khi mua hàng online là chọn sai kích thước hoặc màu sắc của sản phẩm. Điều này có thể xảy ra khi bạn không xem kỹ thông tin sản phẩm trên trang web hoặc không đọc kỹ hướng dẫn đo kích thước.
  • Sản phẩm không giống hình ảnh: Có thể sản phẩm bạn nhận được không giống như hình ảnh trên trang web. Điều này có thể do sự khác biệt về ánh sáng, chất liệu hoặc kỹ thuật chụp ảnh, hiệu ứng hình ảnh..
  • Sản phẩm hỏng hoặc bị vỡ: Sản phẩm có thể bị hỏng hoặc bị vỡ trong quá trình vận chuyển. Điều này có thể do chất lượng đóng gói không tốt hoặc vận chuyển không cẩn thận.
  • Thời gian giao hàng chậm: Thời gian giao hàng có thể chậm hơn dự kiến, đặc biệt là trong các ngày lễ hay đợt giảm giá hoặc trong những điều kiện đặc biệt như dịch Covid -19 vừa rồi chẳng hạn.
  • Hàng giả, hàng nhái: Nếu bạn không lựa chọn đúng nhà bán hàng đáng tin cậy, bạn có thể mua phải hàng giả hoặc hàng kém chất lượng không chỉ là mất tiền mà còn có thể gây hại đến sức khỏe do sản phẩm này không đạt tiêu chuẩn về chất lượng, an toàn.
  • Thanh toán không an toàn: Khi mua hàng trực tuyến, đôi lúc quên chú ý đến việc thanh toán có an toàn hay bảo mật tốt không.
  • Thời gian hỗ trợ đổi trả, bảo hành sản phẩm: Phớt lờ việc kiểm tra thời gian hỗ trợ đổi trả, bảo hành sản phẩm.
  • Không kiểm tra hàng trong và sau khi thanh toán cũng như khi nhận hàng: Đây là lỗi thường gặp, chỉ nhận hàng mà không kiểm tra sản phẩm và đối chiếu với thông tin đặt hàng để coi sản phẩm được giao có đúng không.

leftcenterrightdel
Không kiểm tra hàng là sai lầm thường gặp khi mua hàng online 

Cách phòng tránh rủi ro khi mua sắm online

Các sai lầm thường gặp khi mua hàng online và cách tránh chúng hiệu quả nhất khi bạn áp dụng các biện pháp sau:

  • Chọn một nhà bán hàng uy tín, đáng tin cậy: Hãy sử dụng các trang web bán hàng có uy tín để tránh mua phải hàng giả, hàng nhái hoặc gặp phải các rủi ro khác.
  • Tham khảo đánh giá của người dùng trước khi mua hàng: Trước khi mua hàng, hãy xem các đánh giá của người dùng đã từng mua sản phẩm đó trên trang web để biết được chất lượng sản phẩm và dịch vụ của nhà bán hàng. Có một web chuyên review sản phẩm từ các chuyên gia và cộng đồng là https://chanhtuoi.com nơi giúp bạn mua hàng thông minh, tiết kiệm và tư vấn chuyên môn uy tín.

leftcenterrightdel
Tham khảo đánh giá của người dùng tại Chanh Tươi Review 
  • Đọc kỹ thông tin sản phẩm: Hãy đọc kỹ thông tin về sản phẩm, kích thước, màu sắc, chất liệu, hướng dẫn đo kích thước trên trang web để tránh sai sót.
  • Hiểu rõ chính sách đổi trả, bảo hành sản phẩm của nhà bán hàng: để biết thời gian và điều kiện hỗ trợ đổi trả, bảo hành sản phẩm.
  • Xem lại hình ảnh sản phẩm: Hãy xem kỹ hình ảnh sản phẩm trên trang web để đảm bảo sản phẩm bạn nhận được giống như mô tả trên trang web.
  • Chọn phương thức vận chuyển uy tín: Hãy chọn phương thức vận chuyển uy tín để đảm bảo sản phẩm được giao đến đúng thời gian và trong tình trạng tốt.
  • Kiểm tra sản phẩm khi nhận hàng: Kiểm tra sản phẩm ngay khi nhận hàng và đối chiếu với thông tin đặt hàng để đảm bảo sản phẩm được giao đúng với yêu cầu của bạn.
  • Kiểm tra lại đơn hàng trước khi xác nhận: Trước khi xác nhận đơn hàng, hãy kiểm tra lại thông tin về sản phẩm, số lượng, giá cả, địa chỉ nhận hàng và thông tin thanh toán để tránh sai sót.
  • Chọn phương thức thanh toán an toàn: Hãy chọn phương thức thanh toán an toàn để tránh rủi ro về tài khoản ngân hàng của bạn.
  • Lưu lại chứng từ và thông tin đặt hàng: Hãy lưu lại chứng từ và thông tin đặt hàng để có thể yêu cầu đổi trả hoặc bảo hành sản phẩm trong thời gian quy định.

Nếu bạn vẫn gặp phải vấn đề khi mua hàng trực tuyến, hãy liên hệ với nhà bán hàng để được hỗ trợ giải quyết. Nếu không thể giải quyết được vấn đề với nhà bán hàng, bạn có thể liên hệ với cơ quan quản lý thị trường hoặc tổ chức bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng để được hỗ trợ giải quyết tranh chấp.

Tổng kết:

Mua hàng trực tuyến đem lại nhiều lợi ích như tiết kiệm thời gian, tiền bạc, tăng tính tiện lợi và đa dạng lựa chọn sản phẩm. Tuy nhiên, cũng cần phải nhớ đến những lỗi thường gặp khi mua hàng để tránh mất tiền bạc, thời gian và sức khỏe.

Với các thông tin cung cấp ở trên, hy vọng bạn đã hiểu rõ về các sai lầm thường gặp khi mua hàng online và cách tránh chúng. Chúc bạn có những trải nghiệm thú vị, thành công khi mua sắm.

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
3 sai lầm cần tránh khi thay đổi công việc

Thay đổi công việc nhìn chung là một quá trình tương đối tốn thời gian và phức tạp bởi bạn cần xem xét đến nhiều yếu tố khách quan cũng như chủ quan, chẳng hạn như khả năng cá nhân, định hướng tương lai, môi trường làm việc mới,... Nếu không cân đo đong đếm một cách kỹ lưỡng, bạn sẽ rất dễ mắc sai lầm.

3 sai lầm cần tránh khi thay đổi công việc
1.000 bệnh nhân mua hàng miễn phí ở gian hàng 0 đồng

Chiều 24/3, Phòng Công tác xã hội – Chăm sóc khách hàng (CTXH-CSKH) Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với các doanh nghiệp, nhà hảo tâm tổ chức “Gian hàng 0 đồng” chia sẻ yêu thương đối với bệnh nhân (BN) nghèo đang điều trị tại các khoa, phòng.

1 000 bệnh nhân mua hàng miễn phí ở gian hàng 0 đồng
Sắm Tết online

Giáp Tết là thời gian mọi người bận rộn, tất bật, vừa vì công việc cuối năm, vừa lo dọn dẹp, mua sắm. Năm nay, tôi nhàn nhã hơn nhờ mua sắm online thay vì phải lặn lội, lỉnh kỉnh mua sắm ở chợ, siêu thị.

Sắm Tết online
Thông tin doanh nghiệp
Khám phá lộ trình học IELTS cho người đi làm tại Jaxtina

Do tính chất công việc và xu hướng phát triển của xã hội ngày càng quốc tế hoá, nên đòi hỏi người đi làm phải biết sử dụng tiếng Anh. Vậy nên học ở đâu? Lộ trình như thế nào? Qua bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn một trung tâm uy tín hàng đầu hiện nay - Trung Tâm Anh Ngữ Jaxtina. Hãy cùng đón đọc nhé.

Khám phá lộ trình học IELTS cho người đi làm tại Jaxtina
Cách làm hay giúp chị em thoát nghèo

Với sự giúp đỡ của hội liên hiệp phụ nữ (LHPN) các cấp, nhiều hội viên phụ nữ xã Quảng Vinh, huyện Quảng Điền đã vươn lên, phát triển kinh tế và tạo công ăn việc làm cho hàng chục hội viên khác.

Cách làm hay giúp chị em thoát nghèo

TIN MỚI

Return to top