ClockThứ Bảy, 17/02/2024 19:23

Sôi động thị trường vàng trước ngày vía Thần Tài

TTH.VN - Khác với mọi năm, người dân thường đợi đến ngày vía Thần Tài ( mùng 10 tháng Giêng Âm lịch) mới “xuống tiền” mua sắm vàng để cầu may mắn, thì năm nay, nhiều người lựa chọn mua vàng từ sớm. Điều này tạo nên không khí nhộn nhịp ở các cửa hàng vàng sau kỳ nghỉ tết Nguyên đán.

Giá vàng vẫn neo cao, nên mua loại vàng gì trong ngày vía Thần Tài?Thấy khế là thấy vàng

 Rồng vàng là hình ảnh chủ đạo trong ngày vía Thần Tài năm nay

 Nhiều sản phẩm mang hình tượng “rồng vàng”

Theo quan niệm của nhiều người, đến ngày vía Thần Tài nếu mua vàng sẽ mang lại may mắn. Vì thế, các cửa hàng vàng, nhất là các doanh nghiệp lớn đầu tư rất nhiều cho khâu thiết kế mẫu mã tạo nên những sản phẩm tinh xảo cho người dân lựa chọn. Ngoài các biểu tượng mang tính truyền thống như Thần Tài và hũ vàng… các đơn vị cũng trình làng nhiều sản phẩm mới dành riêng cho năm Giáp Thìn với hình ảnh chủ đạo là rồng vàng.

Trong đó, các cửa hàng của Công ty CP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) chi nhánh Huế giới thiệu bộ sưu tập quà tặng PNJArt Kim Long Phi Vân với hình tượng rồng vàng vươn mây; vàng tài lộc Long Đáo Kim Niên với nhiều lựa chọn theo set 6 miếng với các biểu tượng Phát - Lộc - Tài - Phú - Quý – An. Ngoài ra, PNJ còn ra mắt bộ trang sức Kim Bảo Như Ý với hình ảnh cỏ 4 lá – 4 cánh mong muốn mang đến sự vẹn tròn, tài lộc, phú quý và sung túc.

Tại Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI chi nhánh Huế, ngoài các sản phẩm truyền thống là vàng ép vỉ Thần Tài Đại Phát và Đồng vàng Thần Tài Thịnh Vượng… năm nay, hình ảnh con rồng được doanh nghiệp này lấy làm sản phẩm chủ đạo với bộ đôi rồng vàng ép vỉ Kim Long Chiêu Tài và Kim Long Phát Lộc. Với những người sưu tập con giáp hàng năm của DOJI thì đây là sản phẩm không thể bỏ qua trong ngày vía Thần Tài năm nay. Hiện, tất cả sản phẩm này được mở bán với các trọng lượng từ 1 chỉ, 2 chỉ, 5 chỉ… phù hợp với nhu cầu tài chính của khách hàng. 

Nếu như các doanh nghiệp lớn tập trung vào hoạt động thiết kế trình làng các sản phẩm với độ tinh xảo cao, thì các cửa hàng vàng trên địa bàn lại lựa chọn các sản phẩm vàng nhẫn truyền thống, nhẫn kim tiền, Thần Tài, âu vàng, vàng miếng loại nhỏ phù hợp với túi tiền của nhiều người làm sản phẩm chủ đạo.

Nhộn nhịp

Dù chưa đến ngày vía Thần Tài nhưng tại nhiều cửa hàng vàng trên địa bàn lượng người mua vàng đầu năm đã cao hơn ngày thường rất nhiều.

Nhiều người lựa chọn mua vàng sớm thay vì đợi đến ngày vía Thần Tài 

Chị Khánh Trân, TP. Huế cho hay, mọi năm sau tết chị thường lấy tiền tiết kiệm được trong năm và tiền lì xì của con đi sắm một ít vàng hoặc gửi tiết kiệm xem như lấy lộc. Tuy nhiên, lãi suất năm nay của các ngân hàng khá thấp, nên thay vì gửi tiền ngân hàng chị chọn mua vàng sớm.

Còn lý do vì sao không đợi đến ngày vía Thần Tài mới mua vàng thì chị Trân cho hay: “Mình không phải là dân kinh doanh nên không nặng nề đến chuyện mua đúng ngày hay không. Mình thấy mọi năm, đến ngày vía Thần Tài mọi người  chen chúc mua vàng rất mệt, mà giá cũng cao hơn ngày thường. Vì thế, mình chọn mua vàng trước, vừa bớt chen chúc,vừa không lo bị lỗ một khoảng chênh lệch giá khi đến ngày vía Thần Tài”.

Lo ngại đến ngày vía Thần Tài, giá vàng sẽ cao lên là một lý giải khá hợp lý trong thời điểm hiện tại. Khi giá vàng thế giới trong những ngày qua đang có xu hướng tăng lên. Trong ngày 17/2, giá vàng thế giới đã tăng hơn phiên giao dịch trước đó 9,2 USD lên 2.013,2 USD/ounce. Điều này gây sức ép không nhỏ lên giá vàng trong nước, dù khoảng cách giữa giá vàng trong nước và thế giới đang rất lớn.

Theo khảo sát vào chiều 17/2 tại các cửa hàng của Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI chi nhánh Huế, giá vàng SJC được niêm yết chiều mua vào ở ngưỡng 76,10 triệu đồng/lượng; giá bán ra ở mức 78,60 triệu đồng/lượng. Công ty CP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận PNJ giao dịch vàng SJC ở mức cao hơn, 76,6 triệu đồng/lượng mua vào, 78,8 triệu đồng/lượng bán ra.

Không chỉ vàng SJC, giá vàng nhẫn 9999, vàng trang sức 24K các loại cũng liên tục đi lên trong những ngày qua. Hiện giá vàng nhẫn 9999 tại hệ thống cửa hàng Thuận Thành Duy Mong niêm yết ở mức 65,20 triệu đồng/lượng bán ra và mua vào là 64,20 triệu đồng/lượng cao hơn 300 ngàn đồng/lượng cả hai chiều mua vào và bán ra so với chiều ngày 16/2.

Giám đốc chi nhánh Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI tại Huế, Nguyễn Thị Diệu Tuyết cho hay, năm nay, lượng khách hàng đặt hàng và mua hàng trước ngày vía Thần Tài cao hơn mọi năm rất nhiều. Để đáp ứng nhu cầu mua hàng,  DOJI Huế đang hỗ trợ nhận đặt hàng trước tạo thuận tiện cho khách hàng khi tới giao dịch trong ngày này. Ngoài ra, khách hàng có thể mua vàng trực tuyến qua ứng dụng eGold của DOJI.

Không riêng DOJI, các cửa hàng vàng khác trên địa bàn cũng đã triển khai nhận đặt hàng trước để góp phần giảm tải cho ngày vía Thần Tài 2024. Hình thức này sẽ góp phần mang đến trải nghiệm mua vàng tiện lợi, an toàn cho khách hàng.

Bài, ảnh: Hoàng Loan
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lan tỏa Giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế 2024

Từ mờ sáng 21/4, Giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế 2024 do Báo VnExpress phối hợp với UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, Công ty Cổ phần dịch vụ Trực tuyến FPT (FPT Online) tổ chức, được chính thức khởi tranh tại TP Huế thơ mộng.

Lan tỏa Giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế 2024
Quốc lộ 1A qua Thừa Thiên Huế đang quá tải

Tuyến Quốc lộ (QL) 1A đi qua địa bàn Thừa Thiên Huế hiện đang quá tải trước sự gia tăng của các phương tiện tham gia giao thông. Áp lực này càng gia tăng hơn kể từ ngày 4/4 vừa qua, cao tốc Cam Lộ - La Sơn phân luồng không cho xe khách trên 30 chỗ và xe tải từ 6 trục trở lên, xe rơ-mooc, sơ mi rơ-mooc vào.

Quốc lộ 1A qua Thừa Thiên Huế đang quá tải

TIN MỚI

Return to top