ClockThứ Sáu, 16/12/2022 15:15

Tăng cơ hội tiếp cận tín dụng cho doanh nghiệp do nữ làm chủ

TTH.VN - “Kết nối ngân hàng với doanh nghiệp nhỏ và vừa do phụ nữ làm chủ” là nội dung diễn đàn tài chính do Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh Thừa Thiên Huế phối hợp với Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) tổ chức ngày 16/12.

Tuyên truyền chính sách bảo hiểm tiền gửiNgân hàng thương mại tăng giảm lãi suất phải báo cáo Ngân hàng Nhà nướcNới room tín dụng, ngân hàng hạ lãi suất cho vay

Tư vấn tiếp cận các chính sách ưu đãi cho WSMEs

Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ thực hiện dự án hỗ trợ kỹ thuật “Thúc đẩy chương trình cải cách bình đẳng giới khu vực châu Á - Thái Bình Dương” do ADB thực hiện từ nguồn vốn sáng kiến tài trợ doanh nhân nữ.

Diễn đàn tập trung chia sẻ các cơ hội tăng tiếp cận tài chính cho các DNNVV do phụ nữ làm chủ (WSMEs) tại địa phương thông qua kết nối trực tiếp các ngân hàng thương mại và các WSMEs trên địa bàn. 

Trong khuôn khổ diễn đàn, ADB và NHNN cũng phổ biến các chính sách và định hướng hỗ trợ tài chính nhằm tăng cường tiếp cận tài chính cho các WSMEs tại địa phương, cũng như các hỗ trợ của ADB trong tiếp cận tài chính của các WSMEs.

Chia sẻ và giải đáp các ý kiến của doanh nghiệp tại diễn đàn

Ông Lê Việt Sỹ, Phó Giám đốc NHNN chi nhánh tỉnh cho rằng, xu thế lãnh đạo là phụ nữ trong khu vực kinh tế tư nhân đang ngày càng phổ biến. Sự phát triển của WSMEs có vai trò quan trọng trong việc giải quyết việc làm, tạo thu nhập, nâng cao vị thế của phụ nữ và thực hiện bình đẳng giới.

Tuy nhiên, các WSMEs đang gặp nhiều khó khăn từ khoảng trống trong kỹ năng quản lý và nghề nghiệp, việc khó tiếp cận các nguồn lực và thị trường, bất lợi trong xây dựng và phát triển mạng lưới sản xuất kinh doanh, việc cân bằng giữa công việc và gia đình. 

Tin, ảnh: Hoàng Loan

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hài hòa mục tiêu tăng trưởng & chất lượng tín dụng

Khó khăn kinh tế đang tạo nên áp lực không nhỏ các cho tổ chức tín dụng khi nguy cơ nợ nhóm 2 (khoản nợ được đánh giá có khả năng thu hồi đầy đủ cả nợ gốc và lãi nhưng khách hàng có dấu hiệu suy giảm khả năng trả nợ) và nợ tiềm ẩn nợ xấu tăng mạnh tạo nên những rủi ro trong an toàn hệ thống tín dụng.

Hài hòa mục tiêu tăng trưởng  chất lượng tín dụng
TÀI CHÍNH TOÀN DIỆN:
Để không có vùng trắng tín dụng

Tăng khả năng tiếp cận tín dụng nói riêng và các dịch vụ tài chính nói chung sẽ góp phần nâng cao năng lực của toàn xã hội, nhất là người yếu thế.

Để không có vùng trắng tín dụng

TIN MỚI

Return to top