ClockThứ Năm, 15/12/2022 13:57

Tuyên truyền chính sách bảo hiểm tiền gửi

TTH.VN - Ngày 15/12, Chi nhánh Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam tại Đà Nẵng phối hợp Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức sự kiện tuyên truyền chính sách bảo hiểm tiền gửi (BHTG) năm 2022.

Tăng trưởng thu ngân sách từ hoạt động xuất, nhập khẩuThì đã nới trần tín dụngNgân hàng Nhà nước cấp thêm từ 1,5 – 2% chỉ tiêu tín dụng cho các ngân hàngQuản trị tốt dòng tiền giảm bớt nỗi lo lãi suất, tỷ giá

Trao quà cho những cá nhân có những câu trả lời đúng khi tìm hiểu về bảo hiểm tiền gửi

Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam (DIV) là tổ chức tài chính Nhà nước, hoạt động không vì mục tiêu lợi nhuận, nhằm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người gửi tiền, góp phần duy trì sự ổn định của các tổ chức tín dụng, đảm bảo sự phát triển an toàn, lành mạnh của hoạt động ngân hàng. Trong bối cảnh hệ thống ngân hàng đang đẩy mạnh tái cơ cấu, nâng cao năng lực quản trị, đảm bảo các chỉ số tài chính an toàn, lành mạnh thì việc bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người gửi tiền được Đảng, Chính phủ quan tâm. Với sứ mệnh “bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người gửi tiền”, DIV đã tăng cường nâng cao năng lực, vai trò và trách nhiệm trong việc bảo vệ tốt hơn quyền lợi chính đáng của người gửi tiền.

Trong khuôn khổ hoạt động của sự kiện này, DIV và Ngân hàng Nhà nước đã chia sẻ nhiều nội dung cốt lõi về chính sách BHTG hiện hành và hoạt động của DIV thông qua phần thuyết trình, phóng sự và phần giải đáp thắc mắc trực tiếp của người gửi tiền. Đây là dịp để người gửi tiền tiếp cận với nguồn thông tin chính thống về những căn cứ pháp lý bảo vệ quyền lợi của người gửi tiền, góp phần nâng cao nhận thức và sự quan tâm của mỗi cá nhân đối với chính sách tiền tệ - ngân hàng - BHTG của Chính phủ, NHNN. 

Tại sự kiện, ông Phạm Bá Nam, Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh đánh giá cao nỗ lực tổ chức thành công sự kiện này của chi nhánh DIV tại Đà Nẵng. Đồng thời, khẳng định, khi gửi tiền vào các tổ chức tín dụng đồng nghĩa với việc số tiền đó được bảo vệ bởi chính sách BHTG.

Tuy nhiên, quyền lợi người gửi tiền sẽ được đảm bảo thế nào, vai trò của các tổ chức BHTG thể hiện ra sao lại không được nhiều người biết đến. Do đó, việc tổ chức sự kiện tuyên truyền chính sách BHTG rất thiết thực và có ý nghĩa, phù hợp với định hướng của NHNN tỉnh về công tác tuyên truyền về các chính sách về tài chính, tiền tệ.

Tin, ảnh: Hoàng Loan

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Huy động tiền gửi tạo nguồn lực cho tín dụng chính sách

Cùng với nguồn vốn phân bổ từ Trung ương hay vốn ủy thác từ chính quyền các cấp sang Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) phục vụ cho người nghèo và các đối tượng chính sách khác vay vốn, nguồn vốn huy động từ người dân, doanh nghiệp và các tổ chức cũng góp một phần quan trọng nâng cao chất lượng đời sống người dân, bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn.

Huy động tiền gửi tạo nguồn lực cho tín dụng chính sách
Hài hòa mục tiêu tăng trưởng & chất lượng tín dụng

Khó khăn kinh tế đang tạo nên áp lực không nhỏ các cho tổ chức tín dụng khi nguy cơ nợ nhóm 2 (khoản nợ được đánh giá có khả năng thu hồi đầy đủ cả nợ gốc và lãi nhưng khách hàng có dấu hiệu suy giảm khả năng trả nợ) và nợ tiềm ẩn nợ xấu tăng mạnh tạo nên những rủi ro trong an toàn hệ thống tín dụng.

Hài hòa mục tiêu tăng trưởng  chất lượng tín dụng
TÀI CHÍNH TOÀN DIỆN:
Để không có vùng trắng tín dụng

Tăng khả năng tiếp cận tín dụng nói riêng và các dịch vụ tài chính nói chung sẽ góp phần nâng cao năng lực của toàn xã hội, nhất là người yếu thế.

Để không có vùng trắng tín dụng

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top