ClockThứ Năm, 25/01/2024 20:52

Triển khai hiệu quả các chương trình tín dụng chính sách

TTH.VN - Chiều 25/1, Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội (HĐQT NHCSXH) thành phố Huế tiến hành hội nghị tổng kết hoạt động năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024.

Để nguồn vốn tín dụng chính sách phát huy hiệu quảĐòn bẩy cho những mô hình khởi nghiệpTăng tốc giải ngân vốn vay giải quyết việc làm Hỗ trợ các gia đình có người thân tử vong do mưa lũ

Khen thưởng các tập thể, cá nhân xuất sắc trong hoạt động năm 2023 

Năm 2023, Ban đại diện HĐQT NHCSXH thành phố đã được kiện toàn kịp thời, đảm bảo hoạt động kiểm tra, giám sát thông suốt; tổ chức các phiên họp định kỳ đầy đủ theo quy định.

Sau cuộc họp, ban đại diện đã ban hành nghị quyết để chỉ đạo tổ chức thực hiện các nhiệm vụ liên quan. Với nguồn vốn thu hồi được và nguồn vốn được tăng trưởng, NHCSXH đã phối hợp với các phường, xã triển khai giải ngân 450.962 triệu đồng, với 8.909 lượt hộ vay.

Nguồn vốn đã kịp thời giải ngân đến các đối tượng thụ hưởng, góp phần cải thiện và nâng cao đời sống của các hộ gia đình, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn thành phố Huế, nâng tổng dư nợ thực hiện đến 31/12/2023 là 814,7 tỷ đồng tăng so với đầu năm là 121,9 tỷ đồng, tỷ lệ tăng trưởng 17,6%. Nợ bị rủi ro do các nguyên nhân khách quan đã được kiểm tra rà soát, lập hồ sơ và trình cấp có thẩm quyền xử lý kịp thời.

Năm 2024, Ban đại diện HĐQT NHCSXH thành phố Huế tiếp tục củng cố, kiện toàn kịp thời thành viên, đảm bảo đủ số lượng, thành phần khi có sự thay đổi theo quy định. Hoàn thành tốt chỉ tiêu tăng trưởng theo thông báo của Trung ương, Ban đại diện HĐQT NHCSXH tỉnh.

Tập trung chỉ đạo các đơn vị, cơ quan có liên quan thường xuyên rà soát, lập và phê duyệt danh sách đối tượng thụ hưởng các chương trình tín dụng chính sách xã hội.

Tiếp tục triển khai thực hiện kịp thời và có hiệu quả các chương trình tín dụng chính sách theo Nghị định 28/NĐ-CP, Quyết định số 22/2023/QĐ-TTg, cho vay chương trình nhà ở xã hội, chương trình tín dụng đối với học sinh, sinh viên…

Tại hội nghị, các đại biểu tham dự đã chia sẻ nhiều kinh nghiệm, đề xuất các giải pháp nhằm thúc đẩy tăng trưởng nguồn vốn, sử dụng vốn hiệu quả…

 

Tin, ảnh: Hoàng Anh
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Điều phối toàn diện chính sách an sinh xã hội

Công tác an sinh xã hội trên địa bàn thời gian qua đã có nhiều khởi sắc. Từ những chính sách, các chương trình, dự án, hoạt động trợ giúp, nhiều hoàn cảnh được tiếp cận các nguồn hỗ trợ, các dịch vụ xã hội để cải thiện chất lượng cuộc sống, được nâng cao kỹ năng để giải quyết khó khăn về vật chất và tinh thần.

Điều phối toàn diện chính sách an sinh xã hội
Thoát nghèo nhờ nguồn vốn chính sách

Nhờ có nguồn vốn tín dụng chính sách, thời gian qua, đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) huyện Nam Đông đã mạnh dạn phát triển kinh tế hộ gia đình, không ngừng vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống.

Thoát nghèo nhờ nguồn vốn chính sách
Return to top