ClockThứ Bảy, 08/06/2024 11:19

Tư duy Agile cho lãnh đạo thời khủng hoảng

TTH.VN - Là chủ đề của buổi Workshop do Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với Câu lạc bộ CEO Huế tổ chức trong ngày 8/6.

Phân luồng vì lợi ích của học sinhTận dụng AI vào hoạt động kinh doanhLan tỏa tinh thần khởi nghiệp trong học sinh, sinh viên

 Chuyên gia Phạm Anh Đới chia sẻ tại buổi Workshop

Agile là một triết lý, khung tư duy về việc nhanh chóng thích nghi và đáp ứng với sự thay đổi giúp doanh nghiệp (DN) thành công trong một môi trường không ngừng đổi mới. Và trong môi trường kinh doanh đầy biến động và cạnh tranh khốc liệt như hiện nay, DN phải đối mặt với nhiều thách thức từ việc không có đơn hàng đến việc giữ chân khách hàng và ổn định đội ngũ nhân viên.

Việc thích ứng và phát triển trở thành một trách nhiệm không thể tránh khỏi đối với mọi DN, đặc biệt là các DN nhỏ và vừa với nguồn lực hạn chế. Vì thế, việc linh hoạt và đổi mới là yêu cầu bắt buộc để DN tồn tại và phát triển.

Tại buổi Workshop này, chuyên gia Phạm Anh Đới, Phó Chủ tịch Agilead GLOBAL& Chủ tịch HĐQT Học viện Agile đã tập trung phân tích những vấn đề mà DN đang đối mặt, từ khó khăn trong việc thích ứng với biến động thị trường đến áp lực trong quản lý nhân sự và tạo ra sự sáng tạo trong DN. Từ đó chỉ rõ, DN cần linh hoạt trong bối cảnh kinh doanh hiện nay. Đồng thời, chuyên gia cũng chia sẻ những định hướng trong đổi mới, sáng tạo nhằm gia tăng giá trị DN; cách thức để gia tăng sự sáng tạo của đội ngũ và quản trị sự sáng tạo hướng đến hiệu quả kinh doanh.

Trong khuôn khổ buổi Workshop này, đại diện Sở Kế hoạch và Đầu tư cũng đã chia sẻ các chính sách hỗ trợ DN mà tỉnh đang triển khai nhất là các chính sách hỗ trợ DN nhỏ và vừa, DN do nữ làm chủ

Bà Lê Thị Hồng Mai, Trưởng phòng Đăng ký Kinh doanh, Sở Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) chia sẻ: Thừa Thiên Huế được đánh giá là địa phương đi đầu trong công tác hỗ trợ DN và tăng cường hỗ trợ DN tiếp cận với các chính sách của Nhà nước. Cụ thể, khi mới thành lập, DN được hỗ trợ hoàn thiện miễn phí hồ sơ, hỗ trợ chữ ký số, hoá đơn điện tử, hỗ trợ chi phí thuê kế toán trong những năm đầu hoạt động. Đi vào hoạt động, DN được hỗ trợ văn phòng làm việc, chi phí thuê mặt bằng sản xuất kinh doanh tại các khu, cụm công nghiệp, chi phí hỗ trợ lãi vay, hỗ trợ đổi mới, chuyển giao và cải tiến công nghệ, chính sách hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, hỗ trợ phát triển du lịch cộng đồng, hỗ trợ đầu tư, kết nối ngân hàng và DN...  

Những tháng đầu năm 2024, các hoạt động đào tạo, kết nối hỗ trợ hỗ trợ DN được Sở KH&ĐT triển khai thường xuyên hơn. Với những hoạt động này, Sở KH&ĐT mong muốn sẽ đồng hành tốt nhất với DN, cùng DN ngày càng đổi mới và phát triển lớn mạnh.

Tin, ảnh: Hoàng Loan
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Con đường” doanh nghiệp phải đi

ESG là bộ 3 tiêu chuẩn về môi trường, xã hội và quản trị (Environmental, Social & Governance), đang được nhiều doanh nghiệp (DN) quan tâm hơn, bởi đây là thước đo mức độ phát triển bền vững và tác động của DN đến cộng đồng. Nếu DN thực thi ESG tốt sẽ danh chính ngôn thuận, có sứ mệnh chinh phục khách hàng.

“Con đường” doanh nghiệp phải đi

TIN MỚI

Mua Back link chất lượng
Return to top