ClockThứ Sáu, 04/08/2023 10:06

Vận hành tinh gọn trong quản trị doanh nghiệp

TTH.VN - Khóa đào tạo “Quản trị vận hành tinh gọn” do Sở Kế hoạch và Đầu tư và Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh tổ chức khai giảng sáng 4/8.

Tăng cơ hội kinh doanh trên nền tảng sốHướng đến xây dựng hệ sinh thái hỗ trợ doanh nghiệpNâng cao kiến thức quản trị tài chính cho doanh nghiệp

leftcenterrightdel
 Đại diện Ban tổ chức trao quà lưu niệm cho diễn giả

Khóa đào tạo kéo dài trong 3 ngày (4-6/8) do TS. Nguyễn Thanh Tùng - Hiệu trưởng Trường cao đẳng Quốc tế Tuệ Đức - VABIS; Giám đốc điều hành Hệ thống Trường Xanh Tuệ Đức; Phó Chủ tịch Hội chất lượng Việt Nam; Viện trưởng Viện Quản trị Tri thức KMi giảng dạy.

Quản trị vận hành tinh gọn (Lean operations) là phương pháp quản lý và cải tiến quy trình sản xuất, dịch vụ trong  doanh nghiệp nhằm tăng cường hiệu suất và giảm lãng phí. Nguyên tắc cơ bản của vận hành tinh gọn là tập trung vào tối ưu hóa quy trình làm việc, tăng cường chất lượng, tăng năng suất và giảm tất cả các hoạt động không cần thiết. Thực hiện quản trị vận hành tinh gọn sẽ giúp doanh nghiệp tăng năng suất bằng cách loại bỏ lãng phí, loại bỏ mọi hoạt động không tạo giá trị cho khách hàng, tiết kiệm thời gian, nguồn lực và vật liệu, tối ưu hóa quy trình dẫn đến giảm chi phí, tăng cường năng lực sản xuất, tăng tính cạnh tranh, cung cấp hàng hóa và dịch vụ nhanh chóng hơn.

Với tính ưu việt cao, quản trị vận hành tinh gọn sẽ mở ra một hướng đi mới trong tư duy quản lý và điều hành hoạt động cho các doanh nghiệp, tạo nên sự phát triển bền vững; tận dụng tối đa hiệu quả của các nguồn lực để nâng cao hiệu quả - năng suất, năng lực cạnh tranh và gia tăng lợi nhuận.

Trong 3 ngày, TS. Nguyễn Thanh Tùng sẽ chia sẻ về triết lý quản trị tinh gọn, những lợi ích và xu thế quản trị tinh gọn; công cụ và những thách thức khi triển khai thực tiễn; hiểu và thực hành phương pháp sơ đồ dòng chảy giá trị, quản trị chất lượng; lựa chọn mô hình kinh doanh để mang lại giá trị bền vững cho doanh nghiệp và xã hội; xây dựng văn hóa quản trị vận hành tinh gọn trong doanh nghiệp…

Tin, ảnh: Hoàng Anh
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khi doanh nghiệp là ngôi nhà thứ hai

Ngoài nâng cao chế độ lương, thưởng, nhiều doanh nghiệp (DN) đã quan tâm hơn đến việc cải thiện môi trường làm việc và xây dựng các công trình phúc lợi giúp người lao động (NLĐ) yên tâm cống hiến, gắn bó lâu dài với DN.

Khi doanh nghiệp là ngôi nhà thứ hai
TÀI CHÍNH TOÀN DIỆN:
Để không có vùng trắng tín dụng

Tăng khả năng tiếp cận tín dụng nói riêng và các dịch vụ tài chính nói chung sẽ góp phần nâng cao năng lực của toàn xã hội, nhất là người yếu thế.

Để không có vùng trắng tín dụng
Tiếp cận những kiến thức mới vào đào tạo

Đại học Huế đón nhiều giáo sư (GS), chuyên gia đầu ngành đến chia sẻ kiến thức mới. Không chỉ là dịp để tiếp cận được kiến thức, mà qua đó phần nào còn khẳng định thương hiệu của Đại học Huế.

Tiếp cận những kiến thức mới vào đào tạo
Doanh nghiệp kỳ vọng vào sự tăng trưởng

Hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh trong những tháng đầu năm có những dấu hiệu khởi sắc. Nhiều doanh nghiệp có đơn hàng trở lại, lãi suất ngân hàng hạ nhiệt… là những yếu tố thuận lợi để doanh nghiệp chủ động thực hiện tốt kế hoạch hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Doanh nghiệp kỳ vọng vào sự tăng trưởng

TIN MỚI

Return to top