ClockThứ Tư, 22/02/2023 20:13

Thu gom hơn 300kg rác thải từ hoạt động thuỷ sản

TTH.VN - Đó là kết quả của mô hình xã hội hoá tổ công tác thu gom rác thải từ hoạt động thuỷ sản thực hiện từ tháng 10/2022 tại Chi hội Nghề cá xã Hương Phong (TP. Huế), được Hội Nghề cá tỉnh thông tin ngày 22/2.

Thu gom rác trở lại vào mùng 3 TếtDọn sạch phố phường ngày cuối nămThu gom rác, làm sạch bãi biển tại thôn Bình AnHơn 500 công nhân ra quân vệ sinh môi trường sau bão Noru

Thu gom rác thải trên bãi biển

Kết quả của mô hình này cũng được nêu tại hội thảo chia sẻ kết quả nghiên cứu hiện trạng phát thải nhựa dùng một lần trong hoạt động thủy sản và lấy ý kiến góp ý dự thảo “Kế hoạch giảm thiểu rác thải nhựa ngành thủy sản tỉnh Thừa Thiên Huế”, do Hội Nghề cá tỉnh tổ chức chiều 21/2.

Theo đó, sau 4 tháng đi vào hoạt động, 10 thành viên của tổ (gồm 5 nam và 5 nữ) hoạt động rất tích cực và thu gom hơn 300kg rác. Các thành viên còn tham gia may túi lưới đựng rác để vừa có thêm nguồn thu nhập, vừa góp phần tuyên truyền về phân loại rác tại nguồn.

Nhiều ý kiến cho rằng, công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho ngư dân và các bên liên quan là nhiệm vụ trọng tâm để giảm thiểu rác thải nhựa đại dương và cần huy động sự tham gia của các đoàn thể, chi hội nghề cá... Đồng thời cần có các điểm tập kết rác thải từ hoạt động khai thác và nuôi trồng thuỷ sản, đảm bảo kết nối với dịch vụ thu gom và xử lý rác của địa phương.

Tin, ảnh: THẾ ANH

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khánh thành Nhà máy Điện rác Phú Sơn

Chiều 6/4, Nhà máy Điện rác Phú Sơn tổ chức lễ khánh thành đi vào hoạt động. Tham dự có Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính; Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban đối ngoại Trung ương Lê Hoài Trung; cùng đại diện các bộ, ban ngành Trung ương. Về phía tỉnh có ông Lê Trường Lưu, UV Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND, Trường đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Nguyễn Văn Phương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh và các huyện, thị xã..

Khánh thành Nhà máy Điện rác Phú Sơn
Tập huấn tái chế rác thải nhựa

Hoạt động trên được Hội LHPN TP. Huế phối hợp với Hội LHPN tỉnh tổ chức ngày 27/3 nhằm phát huy vai trò của phụ nữ trong việc chung tay bảo vệ môi trường, giảm thiểu ô nhiễm rác thải nhựa.

Tập huấn tái chế rác thải nhựa
Năm 2023, thế giới đã gây ra 2,3 tỷ tấn rác thải đô thị

Trong một báo cáo ngày 28/2, Liên Hiệp Quốc cho biết thế giới đã tạo ra 2,3 tỷ tấn rác thải đô thị vào năm ngoái và lượng rác thải này ước tính sẽ tăng thêm 2/3 vào năm 2050, đồng thời cảnh báo về những tổn thất nặng nề đối với sức khỏe, nền kinh tế và môi trường.

Năm 2023, thế giới đã gây ra 2,3 tỷ tấn rác thải đô thị

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top