ClockThứ Sáu, 20/09/2024 14:01

Tiếp nhận 3 cá thể động vật quý hiếm do người dân tự nguyện giao nộp

TTH.VN - Ngày 20/9, Công an xã Giang Hải, Công an huyện Phú Lộc đã tiếp nhận một cá thể trăn gấm quý hiếm nặng khoảng 10kg do người dân tự nguyện giao nộp.

Tiếp nhận một cá thể rùa sa nhân hoang dãTiếp nhận một cá thể khỉ hoang dãTiếp nhận một cá thể rùa đất lớn có tên trong Sách đỏ Việt Nam

Công an xã Giang Hải đã tiếp nhận và bàn giao cá thể trăn gấm cho Hạt Kiểm lâm huyện Phú Lộc 

Người giao nộp cá thể trăn gấm này là anh Trương Vinh (SN 1978), trú tại thôn Nghi Xuân, xã Giang Hải (Phú Lộc).

Trước đó, khoảng 6 giờ 30 phút cùng ngày, sau khi phát hiện cá thể trăn bò vào trộ sáo của mình và xác định trăn gấm là loại động vật quý, hiếm cần phải bảo tồn, anh Trương Vinh đã bắt giữ và báo Công an xã Giang Hải để giải quyết.

Sau khi nhận tin báo, Công an xã Giang Hải đã tiếp nhận và bàn giao cá thể trăn gấm cho Hạt Kiểm lâm huyện Phú Lộc để thả về môi trường tự nhiên theo quy định của pháp luật.

Trăn gấm thuộc nhóm IIB trong Sách đỏ Việt Nam, là nhóm các loài quý hiếm và bị đe dọa cần được bảo vệ nghiêm ngặt.

Trong hai ngày (19-20/9), các đơn vị kiểm lâm đã tiếp nhận cá thể động vật hoang dã, quý, hiếm do người dân tự nguyện giao nộp.

Tiếp nhận cá thể rùa cổ sọc (ảnh: CCKL)

Theo đó, Hạt Kiểm lâm (HKL) TP. Huế tiếp nhận một cá thể vạc rừng do ông Nguyễn Văn Mãi ở phường Xuân Phú (TP. Huế) tự nguyện giao nộp thông qua đường dây nóng của Chi cục Kiểm lâm tỉnh. HKL TP. Huế cũng đã tiếp nhận một cá thể rùa cổ sọc do Bà Đặng Thị Hồng Yến ở phường Thuỷ Biều (TP. Huế) tự nguyện bàn giao.

Các cá thể động vật hoang dã trên đều thuộc nhóm loài quý, hiếm, nguy cấp nằm trong Sách đỏ Việt Nam, cần được bảo tồn, bảo vệ nghiêm ngặt theo quy định của pháp luật.

Cơ quan chức năng đang chăm sóc và tiến hành các thủ tục pháp lý để sớm thả các cá thể động vật trên về môi trường tự nhiên.


PHONG ANH -HẢI TRIỀU
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

3 đối tượng lừa đảo tinh vi đã bị bắt

Xây dựng kịch bản kỹ lưỡng, phân công từng đối tượng vào vai trò khác nhau, rồi đưa các thông tin gian dối để tạo niềm tin với bị hại, với thủ đoạn này, nhóm 3 đối tượng đã lừa đảo chiếm đoạt tài sản của một hộ kinh doanh trên địa bàn huyện Phú Lộc. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện Phú Lộc đã phá thành công chuyên án, bắt giữ nhóm đối tượng trên. Công an huyện Phú Lộc thông tin vào chiều 5/1.

3 đối tượng lừa đảo tinh vi đã bị bắt
Bắt hai tên trộm tài sản ở Hà Tĩnh trên đường trốn vào Nam

Trung tá Nguyễn Thanh Hùng, Trưởng Công an thị trấn Lăng Cô (Phú Lộc) cho biết, sáng 21/4, đơn vị nhận được tin báo từ Công an huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) có hai đối tượng trộm tài sản ở thị trấn Nghèn, huyện Can Lộc và đang trên đường đi xe khách vào Nam cần sự hỗ trợ.

Bắt hai tên trộm tài sản ở Hà Tĩnh trên đường trốn vào Nam
Return to top