ClockThứ Năm, 22/08/2024 18:02

Tiếp nhận cá thể rùa núi quý, hiếm

TTH.VN - Ngày 22/8, Hạt Kiểm lâm TP. Huế tiếp nhận một cá thể rùa núi vàng quý, hiếm từ một người dân tự nguyện giao nộp.

Tiếp nhận cá thể rùa núi vàng cực kỳ nguy cấp

Tiếp nhận rùa núi vàng từ chị Hải  (ảnh: CCKL)

Theo đó, thông qua đường dây nóng của Chi cục Kiểm lâm tỉnh, chị Lê Quý Tiểu Hải ở phường An Cựu (TP. Huế) đã giao nộp cho cơ quan chức năng một cá thể rùa núi vàng với nguyện vọng thả về môi trường hoang dã.

Được biết, cá thể rùa quý, hiếm trên được chị Hải phát hiện trên đường và chị bắt giữ để giao cho cơ quan chức năng chăm sóc, xử lý theo quy định của pháp luật.

Theo quy định của Chính phủ, rùa núi vàng thuộc nhóm IIB -danh mục thực vật rừng, động vật rừng nguy cấp quý hiếm cần được bảo tồn, bảo vệ nghiêm ngặt.

Hoàng Thế
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tiếp nhận một cá thể rùa sa nhân hoang dã

Ngày 15/9, Hạt Kiểm lâm (HKL) TP. Huế tiếp nhận một cá thể rùa sa nhân quý, hiếm do ông Hoàng Đức ở TP. Huế tự nguyện giao nộp với nguyện vọng thả về môi trường tự nhiên.

Tiếp nhận một cá thể rùa sa nhân hoang dã
Bàn giao 3 cá thể rùa đất lớn nguy cấp

Ngày 11/9, Hạt Kiểm lâm (HKL) TP. Huế tiến hành bàn giao 3 cá thể rùa đất lớn cho Trung tâm Bảo tồn thiên nhiên Việt Nam và Cứu hộ động-thực vật (đóng trên địa bàn thôn Tân Mỹ, xã Phong Mỹ, huyện Phong Điền) để thả về môi trường tự nhiên.

Bàn giao 3 cá thể rùa đất lớn nguy cấp
Tiếp nhận một cá thể khỉ hoang dã

Thông tin từ Chi cục Kiểm lâm tỉnh ngày 7/9, lực lượng kiểm lâm đã tiếp nhận một cá thể khỉ quý, hiếm từ một người dân tự nguyện giao nộp.

Tiếp nhận một cá thể khỉ hoang dã
Yêu cầu ban chủ nhiệm, trưởng trung tâm, khoa phòng không tắt điện thoại trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh

Đó là một trong những lưu ý của Ban Giám đốc Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế trong kế hoạch khám chữa bệnh dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9. Đơn vị cũng đã xây dựng nội dung chi tiết, chỉ đạo các trung tâm, khoa phòng phân công trực, sẵn sàng ứng phó trong trường hợp tai nạn hàng loạt, tai nạn giao thông hàng loạt, thảm họa…

Yêu cầu ban chủ nhiệm, trưởng trung tâm, khoa phòng không tắt điện thoại trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh
Return to top