ClockThứ Ba, 28/12/2021 12:23

Tìm ra nguyên nhân tôm chết ở Ngũ Điền

TTH.VN - Đó là thông tin từ Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vào ngày 28/12.

Tôm thẻ chân trắng chết, thiệt hại hàng chục tỷ đồngNhiều nơi tôm nuôi bị dịch bệnh do nắng nóngTôm nuôi bị chết nhiều nơi

Người dân kiểm tra tôm nuôi 

Chi cục Thủy sản phối hợp với Khoa Thủy sản, Trường đại học Nông lâm (Đại học Huế) vừa tìm ra nguyên nhân bệnh đen mang ở tôm thẻ chân trắng nuôi tại Phong Điền làm tôm chết hàng loạt trong tháng 11.

Theo đó, mẫu tôm nuôi trên 2 tháng tuổi đã bị cảm nhiễm đồng thời cả 2 loại nấm Fusarium solani và vi khuẩn Vibrio parahaemolyticus. Việc cảm nhiễm đồng thời cả 2 loại nấm làm tỷ lệ chết của tôm nuôi cao hơn bị cảm nhiễm của từng loại đơn lẻ. Hai tác nhân gây bệnh này thường phát triển tốt trong môi trường nước có nhiệt độ thấp và chất hữu cơ cao.

Chi cục Thuỷ sản khuyến cáo, người dân đang nuôi tôm chân trắng vụ 2 (vụ Đông) nên lưu ý điều chỉnh nhiệt độ trong ao trên 25oC (tăng độ sâu), lắng lọc và xử lý tại ao chứa nước kỹ hơn trước khi cấp bổ sung cho ao nuôi và thường xuyên xử lý chất hữu cơ ở đáy ao.

Tin, ảnh: Hoàng Triều

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tìm ra “nỗi đau của thị trường”

Nếu trước đây, những người khởi nghiệp tạo ra sản phẩm, rồi khảo sát thị trường, tìm kiếm khách hàng,… thì bây giờ bước đầu tiên là tìm ra “nỗi đau của thị trường” và tạo ra giải pháp hay sản phẩm giải quyết các vấn đề đó.

Tìm ra “nỗi đau của thị trường”
Cuồng sảng rượu cấp: Nguyên nhân & can thiệp cấp cứu

Cuồng sảng rượu cấp hay còn gọi là cơn động kinh do cai rượu hoặc cuồng sảng do thiếu rượu là trạng thái mê sảng. Tình trạng này khởi phát rất nhanh và đột ngột, thường xảy ra khi người nghiện rượu nặng ngưng uống rượu. Cuồng sảng rượu cấp là biến chứng nghiêm trọng nhất của hội chứng cai rượu. Cuồng sảng rượu cấp có nguy cơ tử vong cao và những rối loạn thần kinh ảnh hưởng đến bản thân và những người xung quanh.

Cuồng sảng rượu cấp Nguyên nhân  can thiệp cấp cứu
Xác định nguyên nhân và giảm nghèo đúng địa chỉ, hoàn cảnh

Người nghèo, hộ nghèo vừa là đối tượng vừa là chủ thể của mọi hoạt động giảm nghèo. Vì thế, mọi hoạt động giảm nghèo phải bắt đầu từ mỗi hộ nghèo, từ mỗi người nghèo và phải phù hợp với nhận thức và điều kiện, hoàn cảnh của mỗi gia đình về lao động, vốn, đất đai, ngành nghề kinh doanh, kinh nghiệm sản xuất.

Xác định nguyên nhân và giảm nghèo đúng địa chỉ, hoàn cảnh
Đột quỵ não ngày càng trẻ hóa! Nguyên nhân & dự phòng

Đột quỵ não (tai biến mạch máu não) hay đột quỵ là một bệnh lý xảy ra đột ngột, diễn tiến nhanh, biến chứng nặng nề. Bệnh là nguyên nhân gây tàn phế và tử vong hàng đầu thế giới. Những năm gần đây, nhiều nghiên cứu trên thế giới cũng như tại Việt Nam cho thấy tỷ lệ đột quỵ ở người trẻ tuổi có xu hướng ngày càng tăng.

Đột quỵ não ngày càng trẻ hóa Nguyên nhân  dự phòng

TIN MỚI

Return to top