ClockThứ Sáu, 12/01/2024 21:15

Tổ chức lại bộ máy Ban quản lý Khu kinh tế, công nghiệp tỉnh theo hướng giảm trung gian, đầu mối

TTH.VN - Đây là một trong những yêu cầu từ UBND tỉnh tại buổi tổng kết công tác năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024 của Ban quản lý khu kinh tế, công nghiệp (KKT, CN) tỉnh vào chiều 12/1. Ông Phan Quý Phương – Phó Chủ tịch UBND tỉnh tham dự và phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Từng bước phát triển cảng Chân Mây xứng tầm là Cảng tổng hợp quốc giaNhận chìm hơn 480.000 m3 vật chất nạo vét ở vùng biển Lộc VĩnhThu hút thêm 10 - 12 dự án vào các khu kinh tế-công nghiệp của tỉnh trong năm 2023

 

Ban quản lý KKT, CN tỉnh nhận cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua năm 2023

Trong năm 2023, dù gặp nhiều khó khăn trong công tác xúc tiến đầu tư, nhưng Ban quản lý KKT, CN tỉnh đã cấp mới 11 dự án và điều chỉnh 6 dự án với tổng vốn thu hút đầu tư là 6.002 tỷ đồng, đạt 100% kế hoạch năm 2023, chiếm 53,1% tổng vốn đầu tư thu hút của toàn tỉnh.

Hiện, trên địa bàn có 175 dự án đầu tư còn hiệu lực với tổng vốn đầu tư đăng ký 115.765 tỷ đồng; kim ngạch xuất nhập khẩu 1,49 tỷ USD, đạt 114,6% kế hoạch, chiếm 85% kim ngạch xuất nhập khẩu toàn tỉnh; doanh thu 35.000 tỷ đồng, đạt 100% kế hoạch; nộp ngân sách 3.900 tỷ đồng, đạt 111,4% kế hoạch, chiếm 35,4% thu ngân sách toàn tỉnh. Năm 2023, tổng kế hoạch vốn đầu tư công được bố trí cho các dự án trên địa bàn KKT, KCN là 449.609 triệu đồng, đến nay đã giải ngân 100% vốn bố trí...

Về tình hình khai thác của cảng Chân Mây, trong năm đã đón hơn 550 lượt tàu (trong đó có 65 chuyến tàu container), lượng hàng qua cảng 3,3 triệu tấn hàng rời, hàng container là 7.370 TEUs; có 12 chuyến tàu du lịch với 13.429 người (trong đó 8.051 khách và 5.378 thuyền viên).

Ghi nhận và biểu dương những kết quả của Ban quản lý KKT, CN tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương cho biết, năm 2024 tỉnh đề ra các mục tiêu chủ tiêu chủ yếu, gồm: tốc độ tăng trưởng GRDP đạt 8,5-9,5%; phấn đấu thu ngân sách tăng 12% so với năm 2023 (12.700 tỷ đồng), kim ngạch xuất khẩu tăng từ 10-12% trở lên (1-1,1 tỷ USD). Đây là các mục tiêu cao trong tình hình hiện nay, đòi hỏi phải có hệ thống giải pháp đồng bộ, sự nỗ lực, quyết tâm cao của tất cả các ngành, địa phương trong thực hiện nhiệm vụ, tạo nền tảng cho Thừa Thiên Huế trình Trung ương Đề án đưa toàn tỉnh trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trong năm 2024 này.

“Trên tinh thần đó, UBND tỉnh yêu cầu Ban quản lý KKT, CN tỉnh tiếp tục quan tâm tổ chức lại bộ máy của Ban theo hướng giảm trung gian, đầu mối khi xử lý công việc; triển khai hoàn thiện công tác lập điều chỉnh quy hoạch chung Khu kinh tế Chân Mây - Lăng Cô trình Thủ tướng phê duyệt; tiếp tục đầu tư, xây dựng đồng bộ kết cấu hạ tầng, từng bước hoàn thiện các thiết chế xã hội, tạo tiền đề để xây dựng đề án thành lập Đô thị Chân Mây - Lăng Cô, phấn đấu đến năm 2025 đạt các tiêu chí đô thị loại III theo định hướng đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt”, ông Phan Quý Phương nhấn mạnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị, Ban quản lý KKT, CN tỉnh cần tăng cường và đổi mới công tác xúc tiến đầu tư theo hướng có hiệu quả cao hơn; chú trọng kêu gọi các nhà đầu tư có thương hiệu lĩnh vực công nghiệp, kết cấu hạ tầng khu công nghiệp, các dự án lớn về du lịch, đô thị, đầu tư và khai thác cảng biển; nâng cấp cảng nước sâu Chân Mây thành cảng Container, cảng du lịch; xây dựng Bến số 4, Bến số 5 cảng Chân Mây, khu dịch vụ logistics cảng Chân Mây…; tiếp tục rà soát, đẩy nhanh tiến độ các dự án thuộc diện giám sát đặc biệt, dự án thuộc diện đôn đốc tiến độ; kiên quyết xử lý đối với các dự án chậm tiến độ, ngừng hoạt động...

Dịp này, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương trao cờ thi đua đơn vị dẫn đầu năm 2023 cho Ban quản lý KKT, CN tỉnh và bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và có nhiều đóng góp cho sự phát triển của đơn vị. Cũng tại hội nghị, Ban quản lý KKT, CN tỉnh đã trao giấy chứng nhận cho 4 nhà đầu tư với tổng vốn đăng ký hơn 1.000 tỷ đồng.

Tin, ảnh: HÀN ĐĂNG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bắt giữ tàu giã cào hoạt động trái phép

Chiều tối ngày 23/4, Đồn Biên phòng Lăng Cô đã phát hiện 1 tàu cá của tỉnh Quảng Ngãi hành nghề giã cào trái phép tại vùng biển ven bờ thuộc huyện Phú Lộc và đã tiến hành lập biên bản, tạm giữ người cùng phương tiện để xử lý theo quy định.

Bắt giữ tàu giã cào hoạt động trái phép
Thêm nhiều hoạt động hút khách đến vịnh đẹp Lăng Cô

Tháng 5/2024, vịnh Lăng Cô vừa tròn 15 năm gia nhập Câu lạc bộ những vịnh đẹp thế giới. Dịp đặc biệt này, có rất nhiều trải nghiệm thú vị ý nghĩa để khách đến vịnh đẹp Lăng Cô, từ đó thêm yêu điểm đến này.

Thêm nhiều hoạt động hút khách đến vịnh đẹp Lăng Cô
“Mạnh về biển, giàu từ biển”

Đó là mục tiêu được Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương nhấn mạnh khi trao đổi về nỗ lực của tỉnh trong việc tập trung đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng trong thời gian tới; trong đó, chú trọng các dự án đầu tư vào hạ tầng cảng, hạ tầng khu công nghiệp, khu phi thuế quan… nhằm phục vụ phát triển sản xuất, kinh doanh.

“Mạnh về biển, giàu từ biển”

TIN MỚI

Return to top