ClockThứ Hai, 17/04/2023 06:01

Trao cơ hội kinh doanh

TTH - Từ những buổi cà phê kết nối giao thương, các lớp huấn luyện, đào tạo… Cộng đồng kết nối doanh nghiệp nhỏ, siêu nhỏ, hộ kinh doanh Việt Nam tại Huế (OBC Huế) đang giúp các thành viên phát triển doanh nghiệp hiệu quả hơn.

OBC Việt Nam tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa tại A LướiDoanh nghiệp giúp nhau tiêu thụ sản phẩmOBC Thừa Thiên Huế ra mắt Chapter thứ hai

leftcenterrightdel
 OBC Huế tổ chức kết nối giúp các doanh nghiệp tìm cơ hội kinh doanh

Thời điểm này, Công ty Nhà thép TD House đang gấp rút hoàn thiện nhà xưởng sản xuất cho cơ sở sản xuất bột ngũ cốc Mộc An, do bà Hoàng Thị Cẩm Nhung làm chủ. Tổng trị giá công trình gần 500 triệu đồng. Bà Lê Thị Vinh Quy, Phó Giám đốc Công ty Nhà thép TD House chia sẻ, cơ hội kinh doanh này công ty bà có được thông qua chương trình kết nối giao thương do OBC Huế tổ chức. Ngoài ra, Công ty Nhà thép TD House còn nhận nhiều hợp đồng từ các thành viên OBC khác như Công ty TNHH MTV Giáo dục và đào tạo kỹ năng IQ Math trị giá 320 triệu đồng, Công ty TNHH Ogani  Store trị giá 250 triệu… “Đến thời điểm hiện tại, công ty chúng tôi đã có doanh thu hơn 1,2 tỷ đồng thông qua những buổi kết nối giao thương của OBC. Được các thành viên tin tưởng trao cơ hội kinh doanh, công ty tôi luôn đảm bảo giá cả phù hợp, cam kết chất lượng, tiến độ, có giải pháp độc đáo và sáng tạo”, bà Quy thông tin.

Không đơn thuần nhận cơ hội kinh doanh, Công ty Nhà thép TD House cũng trao cơ hội kinh doanh cho các doanh nghiệp khác như sử dụng sơn của Công ty TNHH sơn An Huy, sử dụng các mặt hàng thực phẩm, mỹ phẩm, đồ dùng hàng ngày của các doanh nghiệp kinh doanh các mặt hàng thực phẩm tiêu dùng. 

leftcenterrightdel
Các thành viên OBC chia sẻ kinh nghiệm quản trị doanh nghiệp tại chương trình giao lưu gặp gỡ 

Bên cạnh trao cơ hội kinh doanh cho Công ty nhà thép TD House, bà Hoàng Thị Cẩm Nhung cũng nhận được nhiều cơ hội kinh doanh từ các thành viên khác. Bà Cẩm Nhung cho biết, lần nào tham gia chương trình cà phê kết nối giao thương của OBC, bà đều kết nối được khách hàng mới. Hiện sản phẩm ngũ cốc Mộc An của bà đang nhận đơn hàng thường xuyên của hơn 40 thành viên OBC.

Theo ông Võ Ca Dao, Giám đốc OBC Huế, cho đến thời điểm hiện tại, các thành viên OBC Huế đã tạo 366 cơ hội kinh doanh cho nhau, với tổng doanh thu hơn 10 tỷ đồng. Để có được kết quả này, OBC Huế thường xuyên tổ chức các buổi cà phê kết nối giao thương, tạo điều kiện để các doanh nghiệp có cơ hội gặp gỡ tìm hiểu những lĩnh vực kinh doanh khác nhau giữa các DN thành viên. Trên cơ sở đó, các doanh nghiệp sẽ chủ động tìm hiểu và trao cơ hội kinh doanh cho nhau. Cùng với đó, OBC Huế cũng làm cầu nối, giúp các thành viên hình thành liên minh hợp tác kinh doanh.  “Chẳng hạn, liên minh xây dựng sẽ được hình thành gồm các doanh nghiệp chuyên thiết kế, điện nước, chống thấm, sơn,... để sử dụng dịch vụ của nhau, hoặc giới thiệu khách hàng cho nhau”, ông Dao giải thích. 

Không chỉ tìm được cơ hội kinh doanh, thông qua các hoạt động của OBC, các thành viên còn có cơ hội học hỏi kinh nghiệm quản trị doanh nghiệp và kỹ năng phát triển bản thân và kỹ năng kết nối. Chương trình cà phê kết nối giao thương định kỳ vừa được OBC Huế tổ chức, chương trình thu hút khá đông doanh nghiệp tham gia. Tại chương trình, mỗi thành viên đều có thời gian chia sẻ quảng bá thương hiệu doanh nghiệp, thương hiệu cá nhân; chia sẻ những mong muốn trong kết nối với các doanh nghiệp, đối tác kinh doanh. Đến phần có tên gọi doanh nhân tỏa sáng, chương trình hôm đó dành cho bà Nguyễn Thị Thủy, chủ shop hoa Pha lê Huế 10 phút để chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm trong quản trị sản xuất kinh doanh, xây dựng thương hiệu sản phẩm của mình.

Ông Võ Ca Dao cho hay, phần doanh nhân tỏa sáng này được ưu tiên luân phiên qua các chương trình cà phê kết nối giao thương, ngoài để thành viên chia sẻ kinh nghiệm sản xuất kinh doanh của bản thân, còn giúp họ có cơ hội nâng cao năng lực thuyết trình, cũng như rèn luyện phong thái khi đứng trước đám đông.

Bà Nguyễn Thị Tân, chuyên kinh doanh các mặt hàng sữa non nhớ lại, buổi đầu tham gia các hoạt động của OBC, bà thiếu tự tin, khi đứng lên giới thiệu bản thân và sản phẩm kinh doanh bà lúng túng. “Qua nhiều lần tham gia, tôi quen dần và học hỏi thêm từ các thành viên khác, nay tôi tự tin giới thiệu sản phẩm của mình. Khi tham gia phần doanh nhân tỏa sáng, tôi đã có kinh nghiệm để tạo ấn tượng và hiệu quả hơn”, bà Tân nói.

Các doanh nghiệp nhỏ, siêu nhỏ, hộ kinh doanh có tuổi đời còn trẻ, chưa có nhiều kinh nghiệm trong quản trị kinh doanh, những hoạt động của OBC sẽ là bước đệm, giúp họ phát triển năng lực kinh doanh cũng như kinh nghiệm trong quản lý điều hành doanh nghiệp, từng bước đưa doanh nghiệp phát triển và hội nhập.

Bài, ảnh: HẢI THUẬN
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Doanh nghiệp kỳ vọng vào sự tăng trưởng

Hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh trong những tháng đầu năm có những dấu hiệu khởi sắc. Nhiều doanh nghiệp có đơn hàng trở lại, lãi suất ngân hàng hạ nhiệt… là những yếu tố thuận lợi để doanh nghiệp chủ động thực hiện tốt kế hoạch hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Doanh nghiệp kỳ vọng vào sự tăng trưởng
Tín chỉ carbon cho doanh nghiệp

Hiện nay, doanh nghiệp (DN) muốn tham gia sâu vào thị trường quốc tế phải có tín chỉ carbon. Tín chỉ carbon được hiểu là chứng nhận để giao dịch thương mại và đổi quyền được phát thải khí nhà kính.

Tín chỉ carbon cho doanh nghiệp

TIN MỚI

Return to top