ClockThứ Tư, 22/09/2021 10:40

Triển khai đồng bộ, hiệu quả các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2021

TTH.VN - Ngày 22/9, Chủ tịch UBND tỉnh có công văn chỉ đạo các cấp, các ngành tập trung thực hiện có hiệu quả các nội dung, nhiệm vụ, góp phần thực hiện thắng lợi “mục tiêu kép” vừa chủ động phòng, chống dịch bệnh COVID-19 hiệu quả và hoàn thành cao nhất các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2021.

Đảm bảo lưu thông hàng hóaNăm học mới thích ứng trong tình hình dịch bệnhĐưa công nghiệp thành ngành kinh tế mũi nhọn, tạo động lực thúc đẩy Hương Trà phát triểnXây dựng kịch bản cụ thể thực hiện "mục tiêu kép" về phát triển kinh tế - xã hộiPhong Điền cần phát triển công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp thành ngành kinh tế trọng tâmKiên định “mục tiêu kép”Công điện của Thủ tướng về thực hiện 'mục tiêu kép'An toàn để phát triểnMục tiêu kép cho xây dựng nông thôn mới

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương kiểm tra tiến độ thi công kè sông Bồ qua phường tứ Hạ, TX. Hương Trà 

Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo các cấp, các ngành tiếp tục tập trung thực hiện có hiệu quả các nội dung, nhiệm vụ về tập trung đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội năm 2021; về các nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, giải ngân vốn đầu tư công và xuất khẩu bền vững những tháng cuối năm 2021 và đầu năm 2022; về đẩy nhanh tiến độ thực hiện và giải ngân vốn đầu tư công năm 2021 và các văn bản chỉ đạo liên quan của Trung ương, của tỉnh.

Các cấp, các ngành tiếp tục triển khai đồng bộ, quyết liệt, mạnh mẽ, linh hoạt, hiệu quả công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 với tinh thần "chống dịch như chống giặc". Không để dịch bùng phát, lan rộng trong cộng đồng, các cơ sở y tế, các khu, cụm công nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh. Khẩn trương hoàn thành kế hoạch tiêm phòng vắc xin cho các đối tượng ưu tiên theo quy định, hướng dẫn của Trung ương.

Tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành thực hiện các giải pháp phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm tiết kiệm chi ngân sách, nhất là chi thường xuyên; tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để hỗ trợ, duy trì, thúc đẩy sản xuất kinh doanh; không để gián đoạn sản xuất; có giải pháp tiêu thụ nông sản vào mùa thu hoạch tại các địa phương, nhất là các địa phương có dịch COVID-19. Kiểm soát tốt dịch bệnh trong chăn nuôi, phòng ngừa, ngăn chặn, xử lý kịp thời các hiện tượng đầu cơ, tăng giá bất thường.

Tổ chức đánh giá cụ thể mức độ tác động, ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 đối với ngành, lĩnh vực và địa phương; xác định những thời cơ mới, động lực mới cho tăng trưởng, làm cơ sở xây dựng các kịch bản tăng trưởng theo hướng đẩy mạnh tái cơ cấu lại nền kinh tế theo ngành, lĩnh vực đảm bảo phù hợp và thích ứng với trạng thái bình thường mới.

Tin, ảnh: Thái Sơn  

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đồng bộ các giải pháp giảm nghèo

Thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững (GNBV), TP. Huế triển khai nhiều giải pháp, trong đó chú trọng việc rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo theo chuẩn nghèo đa chiều giai đoạn 2022 - 2025 và xác định hộ làm nông nghiệp, lâm nghiệp, ngư nghiệp, diêm nghiệp có mức sống trung bình trên địa bàn.

Đồng bộ các giải pháp giảm nghèo
Tăng trưởng xanh từ chỉ số PGI

Để hiện thực hóa các mục tiêu tăng trưởng xanh và bền vững môi trường, tỉnh cần cần tập trung cải thiện ở 4 nhóm chính sách lớn, tức là ở cả 4 chỉ số thành phần PGI.

Tăng trưởng xanh từ chỉ số PGI
Return to top