ClockThứ Năm, 27/06/2024 20:51

Tự nguyện giao nộp cá thể rùa quý, hiếm

TTH.VN - Ngày 27/6, Hạt Kiểm lâm huyện Nam Đông tiếp nhận một cá thể rùa sa nhân quý, hiếm do một người dân tự nguyện giao nộp.

Tiếp nhận cá thể rùa núi vàng cực kỳ nguy cấpTiếp nhận cá thể rùa quý, hiếm Tiếp nhận cá thể rùa hộp trán vàng do người dân giao nộpTiếp nhận cá thể rùa bốn mắt quý hiếmTiếp nhận cá thể rùa quý hiếm

Tiếp nhận rùa sa nhân (ảnh: KLTTH) 

Người giao nộp cá thể động vật hoang dã quý, hiếm này là ông Hồ Thanh Hào, trú tại thôn A2, xã Hương Sơn (Nam Đông). Cá thể rùa này được ông Hào phát hiện trong lúc làm nương rẫy, ông đã bắt giữ và báo với cơ quan chức năng để giao nộp với nguyện vọng thả về môi trường hoang dã.

Rùa sa nhân (tên khoa học Cuora Mouhoti) được biết đến là một trong những cá thể rùa có kích thước trung bình so với các loài rùa cạn và rùa nước ngọt khác ở Việt Nam. Loài rùa này cùng với rùa núi viền, rùa núi nâu là những loài rùa rất quý hiếm và đang bị đe dọa, cần được bảo tồn, bảo vệ nghiêm ngặt.

Hoàng Thế
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bắt giữ cá thể trăn quý lạc vào quán cà phê

Ngày 28/6, ngay khi nhận được tin báo của người dân có một cá thể trăn đang bò vào khu vực quán cà phê công viên, Hạt Kiểm lâm huyện Nam Đông khẩn trương tổ chức lực lượng tiến hành bắt giữ kịp thời, đảm bảo an toàn cho người dân.

Bắt giữ cá thể trăn quý lạc vào quán cà phê
Tự nguyện giao nộp cá thể trăn gấm nguy cấp

Hạt Kiểm lâm huyện Nam Đông thông tin ngày 5/6, đơn vị đã tiếp nhận một cá thể trăn gấm từ ông Hoàng Tôn Bảo Thiện, trú tại thôn Phú Nhuận, xã Hương Xuân (Nam Đông) tự nguyện giao nộp.

Tự nguyện giao nộp cá thể trăn gấm nguy cấp
Return to top