ClockThứ Sáu, 21/04/2023 20:55

Tự nguyện giao nộp hai cá thể động vật rừng quý hiếm

TTH.VN - Đó là hai cá thể khỉ mặt đỏ và rùa sa nhân được ông Nguyễn Văn Quang ở tổ dân phố Lập An, thị trấn Lăng Cô (Phú Lộc) giao nộp cho Hạt Kiểm lâm huyện Phú Lộc vào ngày 21/4.

Tiếp nhận 3 cá thể động vật rừng quý hiếm Bản án thích đáng cho hành vi săn bắt động vật rừng Thả 4 cá thể động vật quý hiếm về tự nhiên

leftcenterrightdel
Ông Quang giao nộp cá thể khỉ 

Cá thể khỉ mặt đỏ có tên khoa học Macaca arctoides, có trọng lượng 3,5kg và cá thể rùa sa nhân có tên khoa học Cuora mouhotii, có trọng lượng 0,6kg đều trong tình trạng sức khỏe bình thường và thuộc nhóm IIB, nguy cấp, quý hiếm.

Sau khi tiếp nhận, Hạt Kiểm lâm huyện Phú Lộc tiến hành hoàn thiện hồ sơ để xác lập quyền sở hữu toàn dân và phối hợp với các cơ quan liên quan thả các cá thể động vật hoang dã quý hiếm trên về môi trường tự nhiên.

Hai cá thể động vật trên được người khác cho tặng ông Quang để nuôi cảnh trong vườn nhà. Khi biết đây là các cá thể động vật hoang dã quý hiếm, nguy cấp, ông chủ động liên hệ với Hạt Kiểm lâm huyện Phú Lộc để bàn giao với nguyện vọng thả về môi trường tự nhiên.

Tin, ảnh: THẾ QUY
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tiếp nhận cá thể trăn quý, hiếm

Ngày 19/4, Hạt Kiểm lâm huyện Quảng Điền tiếp nhận một cá thể trăn đất quý, hiếm của một người dân tự nguyện giao nộp.

Tiếp nhận cá thể trăn quý, hiếm
Tuyên truyền BHXH tự nguyện: Từ thấu hiểu đến hành động

Bảo hiểm xã hội (BHXH) tự nguyện là chính sách bảo hiểm ưu việt, nhân văn của Đảng và Nhà nước, hoạt động không vì mục tiêu lợi nhuận. Để người dân hiểu và tham gia, BHXH tỉnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền, linh hoạt các phương thức truyền thông với mục tiêu thu hút ngày càng nhiều người dân tham gia để thụ hưởng quyền lợi khi về già.

Tuyên truyền BHXH tự nguyện Từ thấu hiểu đến hành động
Thu giữ 40 khẩu súng tự chế các loại

Ông Nguyễn Thanh, Giám đốc Ban Quản lý Khu Bảo tồn Sao La thông tin ngày 31/1, đã có đến 40 khẩu súng các loại được thu giữ, thu hồi trong thời gian gần đây.

Thu giữ 40 khẩu súng tự chế các loại
Tiếp nhận cá thể tê tê quý hiếm

Sáng 9/1, Phòng Thanh tra-Pháp chế thuộc Chi cục Kiểm lâm tỉnh đã tìm thấy và tiếp cận được người dân nhằm tuyên truyền, vận động giao nộp cá thể tê tê cho cơ quan chức năng.

Tiếp nhận cá thể tê tê quý hiếm
Return to top