ClockThứ Sáu, 21/04/2023 20:55

Tự nguyện giao nộp hai cá thể động vật rừng quý hiếm

TTH.VN - Đó là hai cá thể khỉ mặt đỏ và rùa sa nhân được ông Nguyễn Văn Quang ở tổ dân phố Lập An, thị trấn Lăng Cô (Phú Lộc) giao nộp cho Hạt Kiểm lâm huyện Phú Lộc vào ngày 21/4.

Tiếp nhận 3 cá thể động vật rừng quý hiếm Bản án thích đáng cho hành vi săn bắt động vật rừng Thả 4 cá thể động vật quý hiếm về tự nhiên

leftcenterrightdel
Ông Quang giao nộp cá thể khỉ 

Cá thể khỉ mặt đỏ có tên khoa học Macaca arctoides, có trọng lượng 3,5kg và cá thể rùa sa nhân có tên khoa học Cuora mouhotii, có trọng lượng 0,6kg đều trong tình trạng sức khỏe bình thường và thuộc nhóm IIB, nguy cấp, quý hiếm.

Sau khi tiếp nhận, Hạt Kiểm lâm huyện Phú Lộc tiến hành hoàn thiện hồ sơ để xác lập quyền sở hữu toàn dân và phối hợp với các cơ quan liên quan thả các cá thể động vật hoang dã quý hiếm trên về môi trường tự nhiên.

Hai cá thể động vật trên được người khác cho tặng ông Quang để nuôi cảnh trong vườn nhà. Khi biết đây là các cá thể động vật hoang dã quý hiếm, nguy cấp, ông chủ động liên hệ với Hạt Kiểm lâm huyện Phú Lộc để bàn giao với nguyện vọng thả về môi trường tự nhiên.

Tin, ảnh: THẾ QUY
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thả kỳ đà vân về môi trường tự nhiên

Sau thời gian chăm sóc, nuôi dưỡng, Hạt Kiểm lâm TP. Huế phối hợp Vườn Quốc gia Bạch Mã đã thả cá thể kỳ đà vân quý, hiếm về môi trường tự nhiên vào ngày 2/7.

Thả kỳ đà vân về môi trường tự nhiên
Bắt giữ cá thể trăn quý lạc vào quán cà phê

Ngày 28/6, ngay khi nhận được tin báo của người dân có một cá thể trăn đang bò vào khu vực quán cà phê công viên, Hạt Kiểm lâm huyện Nam Đông khẩn trương tổ chức lực lượng tiến hành bắt giữ kịp thời, đảm bảo an toàn cho người dân.

Bắt giữ cá thể trăn quý lạc vào quán cà phê

TIN MỚI


Fatal error: Uncaught RedisException: Cannot assign requested address in /www/s6.textlink.vn/public_html/plugin_ajax.php:46 Stack trace: #0 /www/s6.textlink.vn/public_html/plugin_ajax.php(46): Redis->connect('192.168.0.6', 6379) #1 {main} thrown in /www/s6.textlink.vn/public_html/plugin_ajax.php on line 46
Return to top