ClockThứ Hai, 24/06/2024 21:00

Tự nguyện giao nộp một cá thể kỳ đà vân quý, hiếm

TTH.VN - Ngày 24/6, ông Nguyễn Đình Hiếu ở phường Thuỷ Vân (TP. Huế) tự nguyện giao nộp một cá thể kỳ đà vân quý, hiếm cho lực lượng kiểm lâm.

Nhiều cá thể động vật quý hiếm được thả về tự nhiênNhiều cá thể động vật rừng được thả về tự nhiênTiếp nhận 3 cá thể động vật rừng quý hiếm Chỉ dấu tốt trong ý thức bảo vệ động vật rừngCứu hộ nhiều động vật hoang dãRa mắt đường dây nóng tiếp nhận thông tin bảo vệ động vật hoang dã

 Tiếp nhận kỳ đà vân

Trước đó, ông Hiếu mua cá thể kỳ đà vân này từ một người lạ. Nhận thấy đây là loài động vật hoang dã, quý, hiếm nên ông trình báo với cơ quan chức năng để được giao nộp và thả về môi trường tự nhiên.

Sau khi tiếp nhận, Hạt Kiểm lâm TP. Huế tiến hành kiểm tra, chăm sóc sức khoẻ và tiến hành các thủ tục liên quan để thả cá thể này về môi trường hoang dã.

Kỳ đà vân, tên khoa học là Varanus nebulosus, thuộc nhóm IB trong danh mục động vật rừng nguy cấp, quý, hiếm cần bảo tồn, bảo vệ nghiêm ngặt; không săn bắt tàng trữ, nuôi nhốt, kinh doanh, tiêu thụ… dưới mọi hình thức theo quy định của pháp luật. 

Hoàng Thế
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tiếp nhận 3 cá thể động vật hoang dã quý hiếm

Thông tin từ Chi cục Kiểm lâm tỉnh ngày 25/9, các đơn vị kiểm lâm đã tiếp nhận 3 cá thể động vật hoang dã quý, hiếm của một người dân tự nguyện giao nộp thông qua đường dây nóng.

Tiếp nhận 3 cá thể động vật hoang dã quý hiếm
Khai thác khoáng sản cho năng lượng sạch đe dọa hàng nghìn loài động vật hoang dã

Hầu hết chúng ta đều thấy rõ rằng, vì lợi ích của hành tinh, chúng ta phải chuyển đổi từ nhiên liệu hóa thạch sang năng lượng sạch hơn. Trong những năm gần đây, chính phủ nhiều nơi trên thế giới đã có động thái chung tay chuyển đổi sang năng lượng sạch hơn. Xe điện hiện được xem như một giải pháp cho vấn đề rất nghiêm trọng về khí thải của xe cộ, trong khi năng lượng mặt trời và năng lượng gió là hy vọng lớn cho việc sản xuất điện sạch hơn.

Khai thác khoáng sản cho năng lượng sạch đe dọa hàng nghìn loài động vật hoang dã
Chung tay bảo vệ động vật hoang dã

Ngày 19/7, Dự án Quản lý rừng bền vững và Bảo tồn đa dạng sinh học (VFBC) do Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) hỗ trợ, tổ chức truyền thông phổ biến các quy định pháp luật về bảo vệ động vật hoang dã (ĐVHD) cho các cơ sở gây nuôi ĐVHD.

Chung tay bảo vệ động vật hoang dã
Thả kỳ đà vân về môi trường tự nhiên

Sau thời gian chăm sóc, nuôi dưỡng, Hạt Kiểm lâm TP. Huế phối hợp Vườn Quốc gia Bạch Mã đã thả cá thể kỳ đà vân quý, hiếm về môi trường tự nhiên vào ngày 2/7.

Thả kỳ đà vân về môi trường tự nhiên

TIN MỚI

Return to top