ClockThứ Sáu, 12/06/2015 17:24

Tỷ phú USD trẻ nhất thế giới là chủ hãng máy bay giá rẻ Trung Quốc

TTH.VN - Nhờ giá cổ phiếu tăng 3 lần trong vòng chưa đầy 3 tuần, ông chủ hãng hàng không giá rẻ Juneyao Air đã trở thành tỷ phú trẻ nhất thế giới.

Theo Bloomberg, Anh Wang Han, 27 tuổi, hiện có tài sản ròng trị giá 1,2 tỷ USD. Chàng trai 27 tuổi được thừa kế 26% cổ phần của hãng hàng không Juneyao Air (có trụ sở tại Thượng Hải) từ người cha đã qua đời năm 2004. Wang Han hiện cũng sở hữu 14% cổ phần của Wuxi Commercial Mansion Grand Orient - một công ty điều hành các chuỗi siêu thị.

Ngày 27/5 vừa qua, hãng hàng không Juneyao Air vừa phát hành thành công cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO), và từ đó đến nay liên tục tăng điểm 10% mỗi phiên.

 
Cổ phiếu tăng gấp 3, ông chủ hãng hàng không Trung Quốc Wang Han thành tỷ phú trẻ nhất thế giới – (Ảnh: Bloomberg)

Tổng vốn đầu tư của hãng hàng không giá rẻ Juneyao Air mà tỷ phú trẻ nhất thế giới Wang Han hiện nay lớn hơn cả hãng Air Canada và Air France.

Trước Juneyao Air, cổ phiếu của hãng hàng không giá rẻ Spring Airlines của Trung Quốc đã tăng gấp 7 lần kể từ khi niêm yết hồi tháng 1. Wang Zhenghua, chủ tịch hãng này, đã trở thành tỷ phúchỉ sau 2 tuần.

Sự tăng điểm chóng mặt của thị trườngchứng khoán Trung Quốc đang đem tới vận may không chỉ cho các nhà đầu tư mà cả giới siêu giàu ở nước này. Mức tăng 58% của chỉ số Shanghai Composite Index từ đầu năm tới nay đã giúp Trung Quốc có thêm hơn 75 tỷ phú./.

Theo VOV
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mở rộng cao tốc La Sơn- Hòa Liên lên 4 làn xe

Đó là thông tin được lãnh đạo Ban Quản lý (BQL) Dự án (DA) đường Hồ Chí Minh thông tin sáng 28/4, khi Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 348/QĐ-TTg phê duyệt chủ trương đầu tư DA mở rộng cao tốc Bắc-Nam phía Đông đoạn La Sơn-Hòa Liên.

Mở rộng cao tốc La Sơn- Hòa Liên lên 4 làn xe
Đột phá trong thu hút đầu tư

Nhiều dự án nghìn tỷ, hàng chục nghìn tỷ được trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư đã khẳng định vị thế của Thừa Thiên Huế. Chưa bàn đến chuyện “xoay chuyển tình thế” trong việc sẽ tạo ra các giá trị cao, song các dự án đó minh chứng, tỉnh đã có bước đột phá trong thu hút đầu tư.

Đột phá trong thu hút đầu tư
Bảo vệ “lá phổi xanh”

Dù gặp nhiều thiệt thòi nhưng cán bộ bảo vệ rừng, kiểm lâm vẫn chấp nhận gian nan, bám rừng để bảo vệ “lá phổi xanh”, các loài động vật hoang dã trong những ngày nghỉ lễ.

Bảo vệ “lá phổi xanh”
Quảng bá hình ảnh, tiềm năng địa phương tại Hoa Kỳ và Canada

Chương trình quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada được kỳ vọng sẽ góp phần giới thiệu hình ảnh, tiềm năng của Việt Nam nói chung và Thừa Thiên Huế nói riêng đến với bạn bè quốc tế; đồng thời thu hút đầu tư, thúc đẩy hợp tác kinh tế - thương mại của các đối tác Mỹ và Canada vào Thừa Thiên Huế.

Quảng bá hình ảnh, tiềm năng địa phương tại Hoa Kỳ và Canada
Ưu tiên nguồn lực chỉnh trang vỉa hè

Thành phố Huế đã và đang hoàn thiện hạ tầng đô thị Huế bắt đầu từ những dự án (DA) chỉnh trang vỉa hè, hạ lề các tuyến đường ở khu vực trung tâm nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân và du khách.

Ưu tiên nguồn lực chỉnh trang vỉa hè

TIN MỚI

Return to top