ClockChủ Nhật, 26/02/2023 18:30

Vườn Quốc gia Bạch Mã tạm dừng đón khách vào ngày 5/3

TTH.VN - Việc tạm dừng đón khách tham quan của Vườn Quốc gia Bạch Mã nhằm phục vụ tổ chức giải “Chạy bộ bảo tồn động, thực vật hoang dã” diễn ra ngày 5/3.

Vườn Quốc gia Bạch Mã gia hạn tạm dừng đón kháchVườn Quốc gia Bạch Mã tạm dừng đón khách

Tham quan Vọng Hải Đài

Theo đó, đối với du khách ở lại tối 4/3 trên các biệt thự thuộc khu vực đỉnh Bạch Mã chỉ được trở về sau 15 giờ 30 phút khi giải chạy đã kết thúc.

Hưởng ứng Ngày động- thực vật hoang dã Thế giới 3/3 sắp tới, hợp phần Bảo tồn đa dạng sinh học thuộc dự án Quản lý Rừng bền vững và Bảo tồn đa dạng sinh học do Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) tài trợ tổ chức giải “Chạy bộ bảo tồn động, thực vật doang dã” tại Vườn Quốc gia Bạch Mã.

Vận động viên tham gia giải sẽ trải nghiệm một trong ba cung đường 3km, 13km và 33km, xuyên rừng nguyên sinh-nơi sinh sống của nhiều loài động, thực vật đa dạng và phong phú. Khi qua Ngũ Hồ và tạm dừng chân, các vận động viên được chiêm ngưỡng sự kì vĩ của thác Đỗ Quyên trước khi chinh phục Vọng Hải Đài. Đây cũng là cơ hội tìm hiểu và trân quý các loài động, thực vật hoang dã tại rừng quốc gia Bạch Mã. 

Tin, ảnh: TRIỀU NINH

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chấn chỉnh công tác đón khách du lịch tàu biển

Mỗi đợt tàu du lịch biển cập Cảng Chân Mây, lại xảy ra tình trạng bát nháo khai thác khách du lịch bên ngoài cảng theo kiểu tự phát, không qua đơn vị lữ hành được cấp phép. Đáng nói là dù Sở Du lịch và các ban, ngành, đơn vị nhiều lần tuyên truyền, nhắc nhở, xử lý nhưng cách thức hoạt động của các đối tượng ngày càng tinh vi.

Chấn chỉnh công tác đón khách du lịch tàu biển
500 runner tham gia giải chạy “Bạch Mã Mountain Trail 2024”

Hưởng ứng Ngày động, thực vật hoang dã thế giới, sáng 3/3, tại Vườn Quốc gia Bạch Mã diễn ra giải chạy “Bạch Mã Mountain Trail 2024”, với sự tham gia của khoảng 500 runner, chinh phục những cung đường tuyệt đẹp xuyên giữa núi rừng Bạch Mã.

500 runner tham gia giải chạy “Bạch Mã Mountain Trail 2024”
Điện Kiến Trung trước ngày mở cửa

Tết Nguyên đán Giáp Thìn này, điện Kiến Trung sẽ chính thức mở cửa đón khách. Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô (BTDTCĐ) Huế kỳ vọng, cung điện này sẽ là điểm đến thú vị và hấp dẫn du khách khi tham quan khu di sản Hoàng cung Huế.

Điện Kiến Trung trước ngày mở cửa
Mưa rơi qua Vọng Hải Đài

Một ngày mùa hè đẫm mưa, tôi đã có mặt trên Vọng Hải Đài. Những cơn mưa xuyên qua không gian từ sâu thẳm trời xanh, đổ xuống thành thác vang lên muôn ngàn giọt ngân nga như tiếng huyền cầm ai đem ra đổ nhạc. Đó là ngày mưa tôi chưa bao giờ được mưa trong đời, khi chỉ kịp trùm vội tấm bạt nilon trắng lên chiếc võng lắc lư giữa rừng già, cuộn chặt mình như con sâu trong tấm võng, căng mắt nhìn ra màn trời trắng xóa thinh không. Cố tìm xem, có giọt mưa nào rơi về từ huyền sử.

Mưa rơi qua Vọng Hải Đài

TIN MỚI

Return to top