ClockThứ Tư, 27/12/2023 11:39

Vượt khó hoàn thành kế hoạch đề ra

TTH - Tuy phải đối mặt với rất nhiều thách thức khi hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn, thị trường xuất khẩu và đơn hàng sụt giảm, một số dự án đầu tư chậm triển khai theo kế hoạch..., thế nhưng, nhờ triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp, các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2023 của TX. Hương Thủy đạt được nhiều kết quả tích cực.

Khởi nghiệp & thành công ở quê nhàNgành dệt may ứng phó bất ổn thị trường“Huyết mạch” phía tây đô thị

 Lãnh đạo tỉnh và TX. Hương Thủy trong 1 lần khảo sát điểm du lịch trên địa bàn thị xã

Những con số ấn tượng

Năm 2023, giá trị sản xuất trên địa bàn thị xã ước thực hiện là 36.728 tỷ đồng, đạt 100,06% kế hoạch, tăng 10,74% so với cùng kỳ. Tổng vốn đầu tư toàn xã hội ước đạt 4.500 tỷ đồng, đạt 100% kế hoạch. Trong đó phải kể đến sản xuất công nghiệp - xây dựng khi một số ngành sản xuất chủ lực vẫn duy trì mức tăng trưởng khá, như sản xuất bia và mạch nha ủ men tăng 21,2%, sản xuất vỏ lon nhôm tăng 4,6%, sản xuất men Frit gốm sứ tăng 5,9%, sản xuất xe có động cơ tăng 16,3%...

Hoạt động dịch vụ cũng có nhiều chỉ dấu phục hồi và tăng trưởng trở lại với nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, lễ hội đặc sắc, nhất là lễ hội “Chợ quê ngày hội”, “Chợ đêm cầu ngói Thanh Toàn”… Những lễ hội này thu hút lượng du khách năm nay tăng đột biến và đã tạo thành một sản phẩm du lịch, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương. Thống kê năm 2023, giá trị sản xuất ngành dịch vụ ước đạt 3.020 tỷ đồng, đạt 100,67% kế hoạch, tăng 9,8%.

Như nhiều địa phương khác trên toàn tỉnh, công tác thu ngân sách năm 2023 của Hương Thủy cũng đối mặt với rất nhiều khó khăn do nhiều nguyên nhân. Tuy nhiên, địa phương vẫn đảm bảo được chỉ tiêu đề ra khi tổng thu ngân sách trên địa bàn thực hiện đến 30/11/2023 là gần 252 tỷ đồng, bằng 75,42% dự toán và ước thực hiện cả năm gần 335 tỷ đồng, đạt 100,33% kế hoạch.

“Năm 2023 với sự chỉ đạo sâu sát của Thường vụ Thị ủy, sự lãnh đạo quyết liệt của tập thể lãnh đạo thị xã, cùng những nỗ lực của các ban, ngành, đoàn thể, phường, xã và Nhân dân nên kinh tế - xã hội trên địa bàn tiếp tục phát triển. Các chỉ tiêu cơ bản đạt kế hoạch đề ra, ngành du lịch có nhiều khởi sắc, lượng khách và doanh thu từ du lịch tăng mạnh so với cùng kỳ, sản xuất nông nghiệp được mùa”, lãnh đạo TX. Hương Thủy khẳng định.

Tuy nhiên, vẫn còn một số hạn chế cần khắc phục, cụ thể, dù tăng trưởng kinh tế của Hương Thủy ở mức khá nhưng một số ngành chưa có chuyển biến; công tác quản lý đất đai còn gặp nhiều khó khăn do vướng nhiều quy hoạch không còn phù hợp nhưng chậm được điều chỉnh; quản lý quy hoạch, xây dựng, trật tự đô thị, quản lý hệ thống hạ tầng kỹ thuật đô thị tuy đã có nhiều cố gắng và đạt được các kết quả tích cực nhưng còn nhiều bất cập; thu ngân sách từ tiền sử dụng đất giảm đã ảnh hưởng đến tiến độ triển khai thực hiện các công trình, dự án trên địa bàn thị xã…

 Du khách tham gia trò chơi dân gian “Chợ quê ngày hội” tại cầu ngói Thanh Toàn. Ảnh: MC

Kêu gọi đầu tư trung tâm mua sắm cao cấp

Năm 2024 được xác định là năm có ý nghĩa quan trọng để thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thị xã lần thứ XVI đề ra. Trong bối cảnh này, cùng với việc khắc phục những tồn tại của năm 2023; chú trọng xây dựng, phát triển đô thị và xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu; tăng cường cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh; xây dựng chính quyền điện tử..., TX. Hương Thủy cũng đề ra mục tiêu cho năm 2024 với những con số cụ thể, trong đó, thu ngân sách đạt hơn 375 tỷ đồng, thu nhập bình quân đầu người đạt 81-83 triệu đồng, tỷ lệ lao động được đào tạo đạt 76%, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 0,48%...

Ông Nguyễn Thanh Minh – Chủ tịch UBND TX. Hương Thủy cho biết, thị xã sẽ tập trung kêu gọi các doanh nghiệp đầu tư phát triển hệ thống các trung tâm thương mại, siêu thị, trung tâm mua sắm cao cấp, khu dịch vụ đa chức năng phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân và khách du lịch. Bên cạnh đó, thành lập các Cụm công nghiệp quy hoạch mới và quy hoạch chi tiết để kêu gọi các nhà đầu tư kết cấu hạ tầng, qua đó thu hút các doanh nghiệp thứ cấp vào hoạt động.

“Song song tập trung nâng cao chất lượng phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, xây dựng nếp sống văn minh đô thị và nông thôn; quản lý, khai thác, phát huy tốt giá trị các di tích lịch sử - văn hóa; tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, giáo dục mũi nhọn…, Hương Thủy sẽ đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, nhất là trong các lĩnh vực như thuế, đất đai, xây dựng và số hóa, nâng tỷ lệ giải quyết hồ sơ qua môi trường mạng, đồng thời, xử lý nghiêm các trường hợp có biểu hiện tiêu cực, gây khó khăn... trong giải quyết các thủ tục hành chính”, ông Nguyễn Thanh Minh nhấn mạnh.

GIA HUY
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chặn sim rác ra thị trường

Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) yêu cầu từ sau ngày 15/4, các doanh nghiệp viễn thông chịu hoàn toàn trách nhiệm nếu trên thị trường còn xuất hiện sim được phát triển mới không đúng quy định.

Chặn sim rác ra thị trường
Giá vàng sáng 16/4

Tính đến 6 giờ 15 phút sáng ngày 16/4, giá vàng SJC, vàng nhẫn niêm yết tại các công ty vàng như sau:

Giá vàng sáng 16 4
Return to top