ClockThứ Sáu, 11/08/2023 13:33

Bán nhà ở xã hội, hình thành trong tương lai tại khối nhà XH3

TTH.VN - Ngày 11/8, Sở Xây dựng cho biết vừa có văn bản xác nhận điều kiện mở bán nhà ở xã hội (NOXH), hình thành trong tương lai đối với Khối nhà XH3 - Chung cư cao tầng OXH1 thuộc Khu phức hợp Thủy Vân giai đoạn 2, Khu B - Đô thị mới An Vân Dương (TP. Huế).

Bán nhà ở hình thành trong tương lai 190 căn thấp tầngBán nhà ở hình thành trong tương lai 39 căn thấp tầng BT1

leftcenterrightdel
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tham quan mô hình NOXH tại Khu phức hợp Thủy Vân giai đoạn 2

Trước đó, Sở Xây dựng nhận được Công văn số 29/2023/CV-COTANACAPITAL ngày 7/8/2023 của Liên danh Công ty CP Tập đoàn Cotana - Công ty CP Tập đoàn Telin - Công ty CP Đầu tư và Phát triển Bất động sản Cotana Capital về việc xác nhận điều kiện được mở bán NOXH tại khối nhà XH3 thuộc khu NOXH - Chung cư cao tầng OXH1 (thuộc Dự án Khu phức hợp Thủy Vân giai đoạn 2, Khu B - Đô thị mới An Vân Dương).

Dự án đầu tư xây dựng khu NOXH - chung cư cao tầng ở lô đất có ký hiệu OXH1, OXH2 được triển khai trên quỹ đất 20%, thuộc Dự án nhà ở thương mại Khu phức hợp Thủy Vân giai đoạn 2 do Công ty CP Đầu tư và Phát triển bất động sản Cotana Capital làm chủ đầu tư.

Trong đó, khu OXH1 có diện tích khoảng 1,49ha, được đầu tư xây dựng chung cư xã hội cao tầng 4 block, gồm 1 tầng hầm và 15 tầng nổi với 723 căn hộ; khu OXH2 có diện tích khoảng 2,03ha, đầu tư xây dựng chung cư thấp tầng, 6 block từ 4 đến 8 tầng với 362 căn hộ. Các căn hộ được bố trí từ 1 đến 3 phòng ngủ có diện tích từ 32m2 đến 74,9 m2 với đầy đủ công năng, đáp ứng nhu cầu của đa dạng đối tượng khách hàng.

Theo Sở Xây dựng, khu NOXH - Chung cư cao tầng OXH1 có 146 căn/182 căn tương ứng 80% căn hộ bán cho đối tượng được hưởng chính sách hỗ trợ về NOXH, đáp ứng các điều kiện của NOXH hình thành trong tương lai được đưa vào kinh doanh.

leftcenterrightdel
Phối cảnh NOXH tại Khu phức hợp Thủy Vân giai đoạn 2, Khu B - Đô thị mới An Vân Dương (thành phố Huế)

Sở Xây dựng đề nghị nhà đầu tư trước khi thực hiện việc bán, cho thuê phải có trách nhiệm báo cáo bằng văn bản gửi về Sở Xây dựng về tổng số căn hộ sẽ bán, cho thuê và thời điểm bắt đầu bán, cho thuê để Sở Xây dựng nắm.

Chủ đầu tư triển khai thi công các hạng mục công trình đảm bảo theo đúng hồ sơ thiết kế bản vẽ thi công đã được phê duyệt, giấy phép xây dựng đã cấp, dự toán đã được thẩm tra. Trường hợp có điều chỉnh nội dung hồ sơ thiết kế bản vẽ thi công đã được phê duyệt, giấy phép xây dựng đã cấp, dự toán đã được thẩm tra đề nghị nhà đầu tư phải lấy ý kiến của cư dân hoặc các khách hàng đã ký kết hợp đồng mua bán căn hộ.

Việc ứng tiền trước của người mua NOXH được thực hiện, theo thỏa thuận trong hợp đồng mua bán nhà ở, phù hợp với tỷ lệ hoàn thành xây dựng công trình nhà ở và tiến độ thực hiện dự án đã được phê duyệt, nhưng tổng số tiền ứng trước của người mua không được vượt quá 70% giá trị của nhà ở mua bán, đến trước khi bàn giao nhà ở cho người mua và không được vượt quá 95% giá trị của nhà ở mua bán đến trước khi người mua nhà được cấp Giấy chứng nhận đối với nhà ở đó theo quy định tại khoản 5, Điều 63, Luật Nhà ở 2014.

Trước đó, Công ty CP Đầu tư và Phát triển bất động sản Cotana Capital đã tổ chức lễ khởi công xây dựng khu NOXH tại khu phức hợp Thủy Vân giai đoạn 2. Dự án triển khai nhằm thực hiện Đề án “Đầu tư xây dựng ít nhất 1 triệu căn hộ NOXH cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021 – 2030” của Chính phủ.

 

Tin, ảnh: HÀ NGUYÊN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tăng phương tiện phục vụ hành khách

Với 5 ngày nghỉ vào dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay, dự kiến nhu cầu đi lại của người dân sẽ tăng khoảng 30-40% so với ngày thường. Do đó, các doanh nghiệp (DN) vận tải, nhà xe tăng cường phương tiện để phục vụ hành khách.

Tăng phương tiện phục vụ hành khách
Martin Lass cán đích chặng đua Trường Tiền - Phú Xuân

Hướng đến kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024), 49 năm Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024), Đài truyền hình thành phố Hồ Chí Minh phối hợp cùng Sở Văn hóa Thể thảo tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức chặng đua thứ 11 - Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP.Hồ Chí Minh - Non sông liền một dải, lần thứ 36 năm 2024 HTV – TÔN ĐÔNG Á, diễn ra ngày 14/4 tại TP.Huế.

Martin Lass cán đích chặng đua Trường Tiền - Phú Xuân

TIN MỚI

Return to top