ClockThứ Sáu, 26/08/2022 13:02

Bổ sung 13 tuyến đường bộ vào dự án thu phí không dừng giai đoạn 1

Các tuyến cao tốc Hạ Long-Vân Đồn, Liên Khương-Prenn, Nội Bài-Lào Cai, Đà Nẵng-Quảng Ngãi, Long Thành-Dầu Giây, Trung Lương-Mỹ Thuận nằm trong số 13 tuyến được bổ sung vào dự án thu phí không dừng.

Bộ GTVT ủng hộ nâng cấp tài khoản ETC thành trung gian thanh toánPhấn đấu 100% phương tiện dán thẻ thu phí không dừng vào cuối 2022Bắt đầu thu phí hoàn toàn tự động trên tất cả các tuyến đường cao tốc

Các phương tiện lưu thông qua làn thu phí tự động ETC tại trạm thu phí BOT Nội Bài-Lào Cai. (Ảnh: TTXVN phát)

Bộ Giao thông Vận tải vừa có công văn gửi Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Ban Quản lý dự án 2 và Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thu phí tự động VETC liên quan đến mở rộng phạm vi cung cấp dịch vụ thu phí điện tử không dừng đối với các tuyến quốc lộ và cao tốc trên toàn quốc thuộc dự án BOO1.

Theo Bộ Giao thông Vận tải, việc mở rộng phạm vi dự án thu phí điện tử không dừng thông qua việc cung cấp dịch vụ thu phí cho trạm thu phí đường bộ trên toàn quốc nhằm tăng hiệu quả đầu tư và tính khả thi về phương án tài chính của dự án như đề xuất của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thu phí tự động VETC là phù hợp với chủ trương đã được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận tại Quyết định số 19/2020/QĐ-TTg ngày 20/7/2020 về thu phí dịch vụ đường bộ theo hình thức điện tử không dừng và của Bộ Giao thông Vận tải tại các Quyết định số 136/QĐ-BGTVT ngày 18/1/2018 và số 2129/QĐ-BGTVT ngày 12/11/2020 về việc phê duyệt điều chỉnh Báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án BOO1.

Bộ Giao thông Vận tải giao Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Ban Quản lý dự án 2, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thu phí tự động VETC triển khai các bước tiếp theo tuân thủ quy định pháp luật, quy định Hợp đồng dự án, bảo đảm đồng bộ, kết nối liên thông.

Các chí phí, doanh thu phát sinh liên quan trong quá trình triển khai thực hiện sẽ được xem xét cập nhật, tính toán trong phương án tài chính của Dự án BOO1.

Được biết, có 13 dự án BOT đường bộ sẽ được bổ sung phạm vi cung cấp dịch vụ của Dự án BOO1, trong đó có các tuyến cao tốc: Hạ Long-Vân Đồn; Liên Khương-Prenn; Nội Bài-Lào Cai; Đà Nẵng-Quảng Ngãi; Long Thành-Dầu Giây; Trung Lương-Mỹ Thuận theo phương án kết nối back-end.

Theo Quyết định 2129/2020/QĐ-GTVT của Bộ Giao thông Vận tải, phạm vi của dự án BOO1 chỉ gồm 32 trạm, trong đó, 23 trạm trên Quốc lộ 1 và đường Hồ Chí Minh qua Tây Nguyên, 9 trạm trên tuyến quốc lộ khác, 3 trạm trên cao tốc và 15 trạm trên các tuyến quốc lộ do địa phương quản lý.

Vào đầu tháng 7/2022, Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) và nhà thầu - Công ty cổ phần TASCO đã ký hợp đồng thuê dịch vụ thu phí trọn gói cho các tuyến cao tốc VEC quản lý, khai thác, bao gồm thu phí không dừng (ETC) tại 68 làn làm mới, sử dụng công nghệ RFID (công nghệ sóng radio); thu phí kín thủ công (MTC) tại 64 làn hỗn hợp (ETC+MTC) làm mới cùng với 15 làn ETC hiện có của tuyến cao tốc Cầu Giẽ-Ninh Bình và 8 làn thu phí tại trạm thu phí nút giao Phố Lu tuyến Nội Bài-Lào Cai.

Thời gian thực hiện hợp đồng của VEC với Tasco trị giá 690 tỷ đồng là 64 tháng, trong đó thời gian thuê dịch vụ là 5 năm (60 tháng).

Theo TTXVN/Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chấn chỉnh thanh, thiếu niên vi phạm Luật Giao thông đường bộ

Sáu tháng đầu năm 2024, lực lượng nghiệp vụ Công an TP. Huế đã phát hiện xử lý 898 trường hợp thanh, thiếu niên (TTN) vi phạm Luật Giao thông đường bộ (GTĐB) mà phần lớn là càn quấy, lạng lách, đánh võng. Đây thực sự là con số đáng báo động không chỉ với nhà trường, gia đình, xã hội mà cả hệ thống chính trị.

Chấn chỉnh thanh, thiếu niên vi phạm Luật Giao thông đường bộ
“Lên ngôi” tour du lịch nội vùng, đường bộ

Trước sức ép của giá vé máy bay trong nước tăng cao, mùa cao điểm du lịch hè năm nay được dự đoán xu hướng các tour du lịch nội vùng, du lịch đường bộ sẽ “lên ngôi”.

“Lên ngôi” tour du lịch nội vùng, đường bộ
Mức thu phí sử dụng đường bộ mới áp dụng từ 1/2/2024

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 90/2023/NĐ-CP quy định mức thu, chế độ thu, nộp, miễn, quản lý và sử dụng phí sử dụng đường bộ. Nghị định quy định rõ mức thu phí sử dụng đường bộ đối với từng loại phương tiện.

Mức thu phí sử dụng đường bộ mới áp dụng từ 1 2 2024
Dự thảo nghị quyết đã mở rộng nhóm đối tượng được áp dụng cơ chế, chính sách đặc thù

Tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV, chiều 27/10, tổ 4 gồm các đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH): Hải Phòng, Lai Châu, Thừa Thiên Huế và Bà Rịa – Vũng Tàu tiến hành thảo luận tại tổ về Dự thảo Nghị quyết thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù về đầu tư xây dựng công trình giao thông đường bộ.

Dự thảo nghị quyết đã mở rộng nhóm đối tượng được áp dụng cơ chế, chính sách đặc thù

TIN MỚI

Return to top